Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Quyết theo nghiệp HLV, Henry nhận lời cảnh báo từ thầy Wenger

Thứ Tư 18/07/2018 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arsene Wenger không nghi ngờ tài năng của học trò cũ, nhưng khẳng định Thierry Henry sẽ phải hy sinh, đánh đổi rất nhiều như ông một khi đã dấn thân vào con đường cầm quân.
Bỉ kết thúc kỳ World Cup 2018 với tấm huy chương đồng, thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Chiến công của Quỷ Đỏ được góp công lớn bởi các cầu thủ ngôi sao thuộc "thế hệ vàng, nhưng tất nhiên không thể ngó lơ vai trò của ban huấn luyện, từ HLV Roberto Martinez đến trợ lý Thierry Henry.
Giáo Sư Wenger cảnh báo Henry khi làm HLV chuyên nghiệp hình ảnh

Wenger cảnh báo Henry khi làm HLV

Với vai trò nhất định mang đến thành công cho đội tuyển Bỉ, Henry càng tự tin dấn thân vào con đường sự nghiệp cầm quân sau hai năm học việc cho Martinez. Mới đây, huyền thoại người Pháp cũng đã quyết định không trở lại đài Sky Sports làm công tác bình luận để tập trung vào nghề tay phải.

Tuy nhiên, tham vọng của Henry cũng nhận sự cảnh báo từ ông thầy đồng hương Arsene Wenger, khi Giáo Sư bộc bạch những khó khăn trong nghề của mình. Chia sẻ của cựu chiến lược gia mới chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó:

"Tôi hối tiếc vì đã phải hy sinh rất nhiều thứ vì công việc của mình, thậm chí khiến nhiều người xunh quanh cảm thấy tổn thương, trong đó có chính gia đình. Tôi khiến cho họ buồn chán, nghĩ rằng tôi là một gã đàn ông ích kỷ và chẳng biết quan tâm điều gì hết ngoài bóng đá."

"Tôi thường được hỏi rằng liệu Thierry Henry hay Patrick Vieira có thể trở thành những HLV giỏi hay không, và câu trả lời luôn luôn là có. Họ thông minh, sở hữu đầy đủ phẩm chất và thực sự thấu hiểu bóng đá, nhưng liệu họ có dám chấp nhận hy sinh, đánh đổi nhiều thứ không một khi đã bị bóng đá ám ảnh cả trong giấc ngủ?"
ĐT Bỉ giành hạng Ba World Cup: Chờ nhé EURO 2020!
Ở trận tranh hạng Ba World Cup năm nay, ĐT Bỉ đã trình diễn một lối chơi sắc nét và không kém phần hiệu quả trước dàn sao của ĐT Anh. Và tiếp tục duy trì điều...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X