Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real!

Thứ Hai 28/05/2018 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Riêng dưới thời HLV Zinedine Zidane, họ đã lên đỉnh châu Âu 3 năm liên tiếp. Đó là một trong những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại song chưa nhận được sự nhìn nhận đúng đắn.
 

“Zidane Madrid” quá vĩ đại


Đêm qua, thành Madrid mở hội lớn. Mọi con phố đều chật kín và ai cũng muốn chạy theo chiếc xe bus chở toàn đội tiến tới quảng trường Cibeles. 5 năm qua, các Madridistas đã có 4 lần trải nghiệm cảm giác đó. Mới nhất, Real Madrid vô địch C1/Champions League sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Nhưng CĐV của họ không hề ngán với món ăn tinh thần mang tên “ăn mừng”, không hề!

Mỗi một lần Real Madrid đăng quang và mang cúp bạc Champions League trở về là một lần các Madridistas được đắm chìm trong niềm tự hào. Đội bóng của họ đã bước lên những bậc thang của sự vĩ đại và mỗi năm một cao hơn nữa.

Quan điểm về việc Real Madrid vô địch C1Champions League hình ảnh

Real Madrid vô địch C1/Champions League 2017/18


13 chức vô địch châu Âu, 4 lần trong 5 năm và 3 lần liên tiếp. Có nằm mơ, các Madridistas cũng không thể tưởng tượng được Real có thể thành công đến thế. Đã có giai đoạn Los Blancos quy tụ hàng loạt tên tuổi đáng ngưỡng mộ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới: Raul Gonzalez, Zinedine Zidane, Ronaldo (Người ngoài hành tinh), Luis Figo, David Beckham… nhưng không thể đăng quang.

Mất 12 năm, Real mới hoàn tất cú ‘Decima’ (chức vô địch Champions League thứ 10). Nhưng chỉ mất chưa đầy một nửa thời gian, thành quả của họ đạt được đã gấp 4 lần. Số phận đang trả nợ cho Real, cho ngài chủ tịch Florentino Perez, người đã dốc biết bao trí lực trong suốt 15 năm lãnh đạo đội bóng.

Quan điểm Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real! hình ảnh 2
Thầy trò Zidane trở lại Madrid trong sự chào đón


Nhưng vẫn bị xem thường


Trong lịch sử, không một đội bóng nào có thể làm được như Real. Thời mới khai sáng giải vô địch châu Âu cấp CLB, thế hệ của “Mũi tên bạc” Alfredo Di Stefano đã 5 lần liên tiếp vô địch. Đến thời nay, Real với đầu tàu Cristiano Ronaldo lại đăng quang 4 lần trong 5 năm. Vĩ đại hay không, tự mỗi người có nhìn nhận.

Nhưng công nhận thành tựu của người khác luôn là một việc khó khăn dù nếu làm được, đó sẽ là một hành động fair-play bậc nhất trong bóng đá. Đâu đó vẫn có những dè bỉu về thành công của Real. Tạm quên quá khứ, chỉ riêng mùa này, trước và sau khi Real Madrid vô địch C1/Champions League cũng có nhiều điều tiếng.

Real Madrid v Liverpool Bale ghi ban
Gareth Bale lập siêu phẩm ở chung kết với Liverpool

Tuy nhiên, hãy một lần dẹp bỏ những sân si trong bản thân để nhìn lại những gì Real đã đi qua tại Champions League mùa 2017/18. Họ vượt qua 3 nhà đương kim vô địch quốc gia Pháp, Italia và Đức (PSG, Juventus, Bayern Munich) tại 3 vòng knock-out trước khi hạ nốt Liverpool tiến bộ chóng mặt trong nửa cuối chiến dịch.

Mới nhất, trong trận chung kết với Liverpool, Real được cho là may mắn khi đối thủ mất đi ngôi sao Mohamed Salah từ sớm. Chưa hết, họ được hưởng lợi từ những sai lầm ấu trĩ của thủ môn Loris Karius. Đầu tiên, câu chuyện may mắn hay không còn phải bàn cãi nhiều. Từ việc Salah tự làm mình chấn thương, từ việc Karius đại diện cho sự non kém kinh nghiệm và bản lĩnh của Liverpool…

Nhưng quan trọng là Real đã chiến thắng. Không có những “món quà” của Karius, ai dám nói Real không thể thắng Liverpool như họ đã làm với PSG, Juventus hay Bayern? May mắn là một phần của cuộc sống, của bóng đá. Nhưng may mắn không đến với những kẻ không biết phấn đấu giành lấy nó.

Góc nhìn: “Thần tướng” Zizou - Vĩ đại nhờ sự giản dị
Zinedine Zidane cùng Real vô địch C1/Champions League 3 mùa liên tiếp. Bí quyết của chiến lược gia người Pháp chẳng có gì đặc biệt: Sự giản dị và khiêm tốn.
Quan điểm: Không cần Karius “tỏa sáng”, Real vẫn xứng đáng lên đỉnh châu Âu
Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 4 sau 5 mùa giải bằng chiến thắng cách biệt 3-1 trước Liverpool. Dù có lời ra, tiếng vào khi Los Blancos được...


Đừng là những cules cực đoan


Phải thừa nhận với nhau một điều rằng Real Madrid hiện tại của Zidane không bắt mắt như Barcelona của Pep Guardiola (2008 tới 2012). Tuy nhiên, đó cũng là những gì duy nhất mà những người yêu mến đại kình địch của Real có thể mang ra để hạ thấp họ.

Trước chung kết Champions League mùa này, người ta tìm ra “anti cuồng nhiệt” của Real: Jordi Alba của Barca. “Tôi muốn Liverpool thắng và Real Madrid thua. Tôi muốn bọn họ thất bại trong mọi trận đấu”, hậu vệ sinh tại Tây Nam xứ Catalonia đã nói như thế.

Barcelona vs Real Madrid Suarez va Ramos
Người Barca luôn tìm mọi cách "dìm" đại kình địch

Nhưng đời không như mơ. Alba im bặt trong gần 2 ngày qua, chẳng buồn viết một dòng trên trang cá nhân. Anh luôn muốn Real bại trận, nhưng thực tế là dưới thời Zidane, họ không thua trong bất cứ một cặp đấu của vòng knock-out Champions League nào. 3 mùa liền, “Zidane Madrid” đều tiến thẳng một mạch tới ngai vàng châu Âu trong sự thèm khát của các cules cực đoan.

Chính họ đang lên án thứ bóng đá mà mình cho là không có bản sắc của Real. Điều đó hoàn toàn sai lầm! Bản sắc của Real phải đủ sự hiểu biết mới nhìn ra được. Họ toàn diện trong cả phòng ngự lẫn tấn công và đó là nguyên nhân chính cho sự ngộ nhận không có bản sắc.

Zidane cung hoc tro Real
Nhưng tôn trọng thành quả của "Zidane Madrid" là điều nên làm

Chiến thắng với Liverpool là tiêu biểu cho cách chơi của Real dưới thời Zidane. Họ biết lúc nào cần tấn công hủy diệt đối thủ, lúc nào cần co mình lại làm phía bên kia chủ quan. Cái hay của Zidane là ở chỗ đó. Ông bị gán không biết bao cái mác tiêu cực từ kẻ ăn may tới người mù chiến thuật song đang dần trở thành HLV vĩ đại hơn bất cứ ai.

Nếu độc giả muốn biết rõ hơn về sự vĩ đại của Zidane vốn đang bị che mờ bởi các thế lực thù địch, hãy đón đọc thêm những bài viết trên Bongda24h. Khuôn khổ bài viết này chỉ muốn nhấn mạnh rằng thành quả của thầy trò Zizou là không thể phủi tay chối bỏ. Một tập thể vô địch châu Âu 3 lần liên tiếp không thể chỉ nhờ vào may mắn!

Thong so chi tiet tran dau Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số chi tiết trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...
Chung kết C1 2017/18: Kịch tính, vinh quang, chênh lệch và những giọt nước mắt
Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá mong chờ một kết cục khác trong trận chung kết C1 2017/18 – Real Madrid 3-1 Liverpool. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận...
5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X