Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Đừng dè bỉu Cahill, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019!

Thứ Ba 28/05/2019 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Tim Cahill, Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019. Cựu tuyển thủ Australia có những lý lẽ của mình và ý kiến của anh nên được nhận sự tôn trọng từ chúng ta.
 

Ronaldo có mùa giải tuyệt vời


Sau 9 năm gắn bó với Real Madrid và giành được hầu hết các danh hiệu có thể, Cristiano Ronaldo đã quyết định trải nghiệm thử thách mới trong sự nghiệp bằng cách chuyển tới Juventus vào mùa hè năm ngoái. Tại môi trường bóng đá Italia, CR7 tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Ronaldo nhanh chóng khẳng định được phẩm chất của một trong những ngôi sao hàng đầu tại Serie A và giúp Juventus trở thành “ngáo ộp” trong mắt các đối thủ. Với khát khao vô tận của mình, như nhiều cầu thủ Bianconeri đã thừa nhận, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã thúc đẩy CLB của mình tiến lên thay vì ngủ quên trên 7 Scudetto liên tiếp.

Quan điểm Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hình ảnh
 
Qua đó, Juventus dễ dàng chinh phục Serie A thêm một lần nữa. Trước vòng cuối cùng của giải đấu mùa này, họ vẫn còn hơn đội xếp thứ 2 là Napoli tới 11 điểm. Ngay cả khi Juve không hoàn thành mục tiêu vô địch Champions League sau cú vấp trước Ajax, cá nhân Ronaldo vẫn được xem là có một chiến dịch xuất sắc.

Sau 3 trận đầu tiên trong màu áo Juventus không ghi được bàn, nhiều người bắt đầu tự hỏi liệu Ronaldo có thể tỏa sáng ở môi trường Serie A hay không. Nhưng thực tế chỉ ra tuổi tác có thể ảnh hưởng đến thể chất của CR7, nhưng không thể làm hao mòn quyết tâm của anh.

Quan điểm Đừng dè bỉu Cahill, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019! hình ảnh 2
Ở tuổi 34, CR7 vẫn là đầu tàu của Bianconeri

Thời gian trôi qua, Ronaldo vẫn thuyết phục được cả thế giới bằng phong thái của một siêu sao. Anh mở tài khoản bàn thắng tại Juventus với một cú đúp trước Sassuolo ở vòng 4 Serie A. Tới nay, Ronaldo đã có 21 bàn thắng và 8 pha kiến tạo ở hạng đấu cao nhất Italia.

Tại Champions League, Ronaldo cũng lần lượt ghi 6 bàn, kiến tạo 2 lần sau 9 trận. Tính cả Coppa Italia và Siêu cúp Italia, tổng số bàn thắng của CR7 mùa này hiện là 28 sau 43 trận (hiệu suất 0.65 bàn/ trận).

Vô địch cùng Juventus, Ronaldo nhận giải thưởng danh giá
Mới chỉ đặt chân tới Italia ở mùa bóng đầu tiên, tuy nhiên Cristiano Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie A một cách hoàn toàn xứng đáng.


Không kém gì Messi


So với mùa trước với 44 bàn sau 44 trận, hiệu suất của Ronaldo có suy giảm một chút. Đương nhiên, so với đại kình địch Lionel Messi đã ghi 50 bàn sau 49 trận đã qua của chiến dịch 2018/19, CR7 cũng không bằng.

Tuy nhiên, việc Tim Cahill nhận định Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 không phải là ngông cuồng. Cahill chưa từng nhận là fan của Ronaldo hay Messi và chỉ sau lần lên tiếng ngày hôm qua, tên của anh mới đặt cạnh họ.

Tim Cahill noi ve Ronaldo
 
Thực tế chỉ ra những lập luận của cựu tuyển thủ Australia cũng hoàn toàn logic. Anh không chơi bài cùn như người bạn, đồng đội thân thiết của Messi là Gerard Pique: “Messi xứng đáng giành tất cả Quả bóng vàng từ trước tới nay.

Cahill đã nói: “Lý do tôi chọn Ronaldo là vì những gì cậu ấy đã làm ở Juventus. Cậu ấy rời Real Madrid, đến Juventus và lập tức tạo ra tác động lớn ở một giải đấu khác. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào tỏa sáng tại Man United, Real Madrid trong nhiều năm.

Tôi biết mọi người sẽ không đồng ý việc Ronaldo giành Quả bóng vàng, song tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của cậu ấy. Không phải ai cũng có thể thúc đẩy đội bóng của mình ở độ tuổi như vậy…

Tim Cahill
Tim Cahill nhìn nhận dưới góc độ chuyên môn, không cảm tính

Như Bongda24h.vn đã từng phân tích, Virgil van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hơn Messi. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục đưa ra quan điểm: Messi không hơn gì Ronaldo trong cuộc đua này. Xét về những con số thống kê, M10 nhỉnh hơn CR7 tới thời điểm hiện tại.

Nhưng Quả bóng vàng không phải là giải Vua phá lưới hay Chiếc giày vàng và không chỉ đơn thuần nhìn nhận qua những con số. Chúng ta hãy xem xét thực tế rằng Messi đã bám rễ quá lâu tại Barca và La Liga trong khi đây mới là mùa đầu tiên của Ronaldo tại Juventus và Serie A.

Góc nhìn: Sang Premier League chơi bóng như Ronaldo, dám không Messi?
Lionel Messi nên cân nhắc chuyển sang Premier League. Chỉ có như thế, những nghi ngờ của dư luận nói chung và của Bongda24h.vn dành cho anh suốt nhiều năm qua...

Thi đấu ở một đội bóng khác, với những đồng đội khác ở một giải đấu khác, dưới một bầu không khí khác không hề là dễ dàng cho bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Song những gì diễn ra cho thấy Ronaldo vẫn là cầu thủ hay nhất Juventus mùa này và không hề có tranh cãi.

Trong những trận cầu lớn, Ronaldo luôn là niềm hy vọng lớn nhất của Juventus. Ở 2 lượt trận tứ kết Champions League với Ajax, “Bà đầm già” đều chơi tệ hơn và thất bại dành cho họ cũng là hợp lý. Nhưng Ronaldo thì không đáng phải nhận kết quả này bởi anh vẫn chơi rất nổi bật, ghi bàn ở cả 2 trận lượt đi và về.

Ronaldo ghi ban truoc Atletico
 
4 trận ở vòng knock-out Champions League mùa này, Ronaldo ghi tới 5 bàn bao gồm cú hat-trick trước Atletico Madrid, xứng danh Vua của Champions League. Trong khi đó, Messi lại không có phong độ ổn định như vậy. M10 chỉ tỏ ra xuất sắc khi có nguồn cổ vũ từ khán giả tại sân Camp Nou. 3 trận sân khách ở vòng knock-out Champions League 2018/19, anh không ghi bàn, cũng không kiến tạo.

Xét về yếu tố thành công của tập thể, chức vô địch Serie A của Ronaldo có thể cân bằng với La Liga mà Messi có được cùng Barcelona. Hãy bỏ qua cúp Nhà vua bởi nó chưa khi nào là điểm cộng khi mang ra so đọ Quả bóng vàng trừ năm 2012 khi “Bọ chét” được thiên vị một cách thái quá.

Ronaldo vs Messi Qua bong vang

Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019, không kém Messi


Từ giờ tới cuối năm, ngoài những trận đấu ở cấp CLB, Ronaldo và Messi đều còn cơ hội giành danh hiệu với ĐTQG. Nếu như CR7 tham dự vòng chung kết UEFA Nations League với Bồ Đào Nha thì M10 dự Copa America cùng Argentina.

Mọi chuyện còn ở phía trước. Messi không có lợi thế giành Quả bóng vàng và càng không thể gạch tên Ronaldo ra khỏi cuộc đua này.

Quan điểm: Đừng cả nể Messi, Barca hãy lập tức sa thải Valverde!
Barca nên sa thải Ernesto Valverde ngay sau mùa giải 2018/19. Ngay cả khi đây là “thầy cưng” của Lionel Messi, lãnh đạo Blaugrana vẫn nên làm điều đó vì cả một...
Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa...
Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Vua Champions League (phần 1)
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai còn là một dấu hỏi lớn đến rất, rất nhiều năm sau. Nhưng phải khẳng định ngay, Ronaldo mới là Vua của...
Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Mr.Champions League (phần 2)
Khi nói về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi những năm qua, nhiều người đã có sự nhầm lẫn to lớn. Một người có thể tỏa sáng liên tục ở Champions League như CR7...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X