Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Muốn thắng Hà Lan, ĐT Anh buộc phải xếp Harry Kane đá chính

Thứ Năm 06/06/2019 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy quên Champions League với thất bại của Tottenham đi. Harry Kane nên đá chính cho ĐT Anh trước Hà Lan ở bán kết và xa hơn là chung kết UEFA Nations League.
 

Kane không đáng bị chỉ trích


Đêm nay (6/6), ĐT Anh sẽ bước vào cuộc đọ sức với Hà Lan tại bán kết UEFA Nations League. Một câu hỏi đang gây nhức nhối cho HLV Gareth Southgate của Tam sư y như những gì đồng nghiệp Mauricio Pochettino của Tottenham đã trải qua trong trận chung kết Champions League cách đây vài ngày: Có xếp Harry Kane đá chính hay không?

Ở Madrid, Pochettino đã chơi một canh bạc mang tên Harry Kane và đã thất bại. Tuy nhiên, có cảm giác chỉ cần Tottenham thua, kiểu gì HLV người Argentina cũng hứng chịu chỉ trích. Kane đã chơi không tốt, nhưng cũng không thể tìm ra một mũi công nào của Spurs khá khẩm hơn trong một ngày họ rời rạc hơn thường lệ.

KAne va Champions League voi Tottenham
Kane và Tottenham thất bại ở chung kết Champions League

Trên sân Wanda Metropolitano, Kane đã bị chăm sóc sát sao bởi Virgil van Dijk và trải qua cảm giác bất lực giống như nhiều “nạn nhân khác”. Người ta lo ngại rằng thêm một lần đối mặt với Van Dijk tại bán kết Nations League sẽ chỉ mang đến tủi hổ cho chủ công của ĐT Anh và Tottenham.

Dù vậy, không có bằng chứng nào rõ ràng về việc Kane còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương mắt cá chân đã gặp trước đó. Chỉ có những thành viên của Tottenham bao gồm HLV Pochettino biết được rằng tiền đạo này có sung sức hay không.

Virgil van Dijk noi ve Harry Kane
Nhưng lỗi không hoàn toàn nằm ở tiền đạo 25 tuổi

Thực tế chỉ ra Kane vẫn đủ khả năng chơi cả 90 phút trước Liverpool ở chung kết Champions League. Anh làm tốt nhiệm vụ kéo theo sự chú ý của Van Dijk và các cầu thủ phòng ngự bên kia. Nếu Son Heung-min hay Dele Alli có những pha xử lý quyết định chất lượng hơn, có lẽ giờ đây Kane và ông thầy Pochettino đã không bị chỉ trích nhiều đến thế.
 

Vẫn hữu dụng cho tuyển Anh


Harry Kane nên đá chính cho ĐT Anh trước Hà Lan nếu thể lực cho phép. Chỉ xét trên góc độ chuyên môn, Tam sư đơn giản là không thể thiếu người đội trưởng của mình. Trong sơ đồ dù là 4-3-3 hay 3-4-3 chủ đạo dưới thời Southgate, Kane đều là một mắt xích bất khả xâm phạm.

info DT Anh gia tri nhat
 
Trong một loạt những cầu thủ trẻ tại ĐT Anh, Kane là người hiếm hoi đạt tới đẳng cấp thế giới. Và đây cũng là mũi công hiếm hoi có khả năng tạo nên đột biến với những tố chất đặc biệt của mình. Ngoài là một cây săn bàn bẩm sinh, Kane còn làm tường tốt, nhãn quan sắc bén và đóng góp lớn cả khi tấn công hoặc phản công.

Hơn 1 năm qua chứng minh những Raheem Sterling, Marcus Rashford hay Jadon Sancho phát huy hết khả năng của mình khi chơi cạnh Kane. Không chỉ là một “sát thủ” trong vòng cấm, tiền đạo 25 tuổi còn thuần thục trong vai trò lùi sâu tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Harry Kane Rashford va Sterling tai DT Anh
Kane là đối tác tin cậy của những Sterling và Rashford

Hãy thử đặt câu hỏi: Ai là người đủ sức làm thay vai trò đó của Kane? Callum Wilson có phong độ tốt ở mùa 2018/19, nhưng kém xa Kane về đẳng cấp. Phương án sử dụng nguyên bộ ba Sterling, Rashford và Sancho cũng được tính đến song cả 3 có phong cách khá tương đồng, dễ dẫn tới đơn điệu và sự ăn ý trong phối hợp của họ là một nghi ngờ lớn.

Thêm nữa, những trận đại chiến luôn cần những cầu thủ lớn. Kane là cầu thủ được xem là có đẳng cấp cao nhất của ĐT Anh và không lý gì lại vắng mặt một khi đã chứng minh được thể trạng của mình là hoàn toàn bình thường.

info cau thu ghi ban nhieu nhat
 
Cũng đừng quên rằng Kane vẫn đang là đội trưởng của ĐT Anh. Sự hiện diện của anh ở trên sân còn là sự thúc đẩy cho cả tập thể. Đa phần các tuyển thủ Anh vào lúc này đều còn rất trẻ, còn thiếu kinh nghiệm quốc tế và không thể khẳng định họ miễn nhiễm với vấn đề tâm lý thi đấu.

Kane vẫn có thể là một canh bạc của Southgate. Nhưng nếu không chơi, ông và ĐT Anh cũng khó lòng có cơ hội thắng một trận đấu lớn.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X