Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!

Thứ Bảy 11/05/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa tuần qua, phải khẳng định rằng anh không bao giờ có thể vượt qua CR7.
 

Messi thêm một lần thất bại ở Champions League


Đã 4 năm trôi qua, Lionel Messi không thể giành được chức vô địch Champions League. Đầu mùa 2018/19, anh cầm micro lấy hết can đảm hứa với CĐV Barcelona rằng sẽ mang cúp bạc châu Âu về lại sân Camp Nou hè này.

Nhưng sự thật là đến trận chung kết, Messi cùng đồng đội còn không thể góp mặt chứ nói chi đến ngai vàng Champions League. Barca của anh đã ở rất gần đỉnh cao, chỉ còn cách 2 trận đấu sau khi hạ Liverpool tới 3-0 ở bán kết lượt đi. Nhưng hóa ra, khoảng cách đó vẫn còn xa vời vợi.

Quan điểm Messi và Ronaldo tại Champions League có khoảng cách hình ảnh
Barca tưởng như đã chắc suất vào chung kết UCL khi hạ Liverpool 3-0 lượt đi

Tương tự mùa trước khi dẫn AS Roma 4-1 ở tứ kết lượt đi rồi thua ngược 3-0 khi tái ngộ trong lượt về và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách, Barca lại chịu thêm một cú sốc nữa. Làm khách tại “chảo lửa” Anfield, Messi cùng các cộng sự như bị nung cháy thành than với thất bại 4-0 để dừng chân với tổng tỷ số 4-3.

Lần đầu tiên sau 5 năm, chung kết Champions League sẽ thiếu cả Messi và Ronaldo. Nhưng cần biết rằng CR7 đã vô địch giải đấu 3 mùa liên tiếp và 4 trong số 5 mùa gần nhất. Và riêng tại Champions League, Messi không bao giờ có thể so sánh được với Ronaldo. Lý do?

Quan điểm Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo! hình ảnh 2
Rốt cuộc, Liverpool mới là đội đi tiếp


Messi không phải là điểm tựa cho Barca


Ai cũng biết Lionel Messi không phải là một thủ lĩnh đích thực. Bản thân anh cũng biết mình là ai khi liên tục từ chối đeo băng đội trưởng Barca cho tới khi Carles Puyol, Xavi hay Andres Iniesta lần lượt rời đội và không còn có thể từ chối.

Đến tiền bối đồng hương Diego Maradona cũng không ngại đem câu chuyện “Lionel Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu” ra để chỉ trích anh. Thực tế, Messi chưa khi nào là một cầu thủ có thể thúc đẩy tinh thần toàn đội, một bất lợi cực lớn cho anh và Barca khi bước ra sân chơi Champions League, nơi chỉ một sai lầm, chỉ một khoảnh khắc lơi lỏng có thể phải trả giá đắt.

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...

Messi may mắn được trời phú cho tài năng sáng giá nhất nhì mọi thời đại nhưng xét về bản lĩnh, anh chỉ thường thường như ai. Số 10 cung cấp cho Barca những bàn thắng, những đường kiến tạo, nhưng không phải là một điểm tựa các đồng đội có thể nhìn vào mỗi khi yếu lòng.

Trong đêm Anfield nơi Barca bị hơn 5 vạn khán giả trên khán đài cùng 11 chiến binh Liverpool dưới sân làm cho hết vía, Messi đã làm gì? Các camera chỉ quay được hình ảnh “Bọ chét” (El Pulga) vò đầu bứt tai, cắm đầu cắm cổ xuống sân thay vì nói một câu gì đó động viên các đồng đội.

Messi cua Barca thua tham
Những hình ảnh đáng quên của Messi trước Liverpool

Nếu là Ronaldo, anh sẽ biết cách thúc đẩy đội bóng của mình. Bản thân CR7 cũng vốn đã là một chiến binh không chỉ tham gia vào tấn công mà sẵn sàng lùi sâu tranh cướp bóng, phòng ngự trong các tình huống bóng chết. Nó trái ngược hoàn toàn với sự thờ ơ đáng trách nơi Messi - người đeo băng đội trưởng Barca.
 

Ốm yếu khi phải ra gió


Như đã nói, trong nhiều năm, Barca có những thủ lĩnh giỏi như Puyol, Xavi và Iniesta. Họ phục vụ rất tốt cho Messi trên nhiều phương diện. Nhưng khi các đàn anh lần lượt chia tay, “Bọ chét” buộc phải lãnh trách nhiệm đội trưởng dù tấm băng đó có vẻ quá rộng. Như ở trận thua Liverpool, thời gian Messi tháo ra, đeo lại tấm băng trên tay còn nhiều hơn thời gian anh động viên các đồng đội.

Messi Xavi va Iniesta
Messi đã nhiều năm núp sau cái bóng của Xavi và Iniesta

Ronaldo chưa khi nào cần một ai đó chắn gió. Anh là một nhà lãnh đạo thực thụ và không cần phải nấp sau cái bóng của bất cứ ai. Trốn chạy trách nhiệm chưa khi nào là điều người ta cần bàn về Ronaldo giống như đã và đang làm với Messi.

Ronaldo từng cùng Man United và Real Madrid 5 lần đăng quang tại Champions League. Với tư cách đội trưởng, anh cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016 đầy bất ngờ, được ví như câu chuyện cổ tích.

Tất cả đều mang tầm vóc châu lục và vai trò của Ronaldo luôn là rất lớn. Kể cả khi không đeo băng đội trưởng, tất cả đều đã quá quen với việc CR7 với trách nhiệm của một thành viên trong ban cán sự không ngừng đốc thúc các đồng đội. M.U, Real, Juventus hay Bồ Đào Nha có thể thua kém đối thủ về trình độ, nhưng có Ronaldo trong đội hình, họ chưa từng bị xem là đuối về tinh thần.

Messi va Ronaldo

Messi và Ronaldo tại Champions League có sự khác biệt về bản lĩnh


Không biết thích nghi với môi trường khắc nghiệt


Cả sự nghiệp, Messi chỉ chơi cho duy nhất 1 CLB là Barcelona, nơi anh được xem như một ông vua con. Tại sân Camp Nou, anh cũng luôn được sùng bái và ngưỡng mộ. Nhưng sự thật là Messi ở tuổi gần 32 vẫn chưa đủ bản lĩnh để đi bất cứ một sân bóng nào khác.

Bản thân Messi khi phải hiện diện trong một bầu không khí thù địch nào đó đã xuống tinh thần trông thấy, cũng khó trông mong anh sốc dậy được Barca. 2 năm liền, Blaugrana thảm bại 3-0 tại sân của Roma và 4-0 tại sân Liverpool để bị loại tủi hổ khỏi Champions League.

Liverpool vs Barca Messi vs Milner
M10 không biết cách đối phó với áp lực trên sân khách

Trong đó, Messi đều mờ nhạt và chắc chắn nó không phải là ngẫu nhiên. Hãy nhìn sang Ronaldo – người đã rời quê hương từ năm 18 tuổi để đến M.U và giờ đã kinh qua 4 quốc gia khác nhau trong sự nghiệp: luôn là một ý chí sắt đá.

Mùa trước, khi chơi trên sân Juventus, Ronaldo thừa sự bình tĩnh để làm nên cú “xe đạp chổng ngược” đi vào lòng người. Sang mùa này, dù đội bóng Italia bị Ajax ép toàn diện tại Johan Cruijff Arena, CR7 vẫn đủ tỉnh táo để giúp họ mở tỷ số.

Juve dừng chân sớm ở tứ kết Champions League mùa này, nhưng không ai có thể trách Ronaldo. Và xét một cách toàn diện, tâm lý thi đấu của Ronaldo khi phải chơi trên sân khách ăn đứt Messi.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X