Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Để xóa dớp tại Copa America, Argentina cần tước băng đội trưởng của Messi

Thứ Sáu 14/06/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ năm 1993 tới nay, Argentina không vô địch Copa America. 2 kỳ gần nhất, họ đều thua ở chung kết. Để xóa cái dớp trên, việc Lionel Messi đeo băng đội trưởng Argentina cần phải được xem xét.
 

Messi không hoàn thành nhiệm vụ ở Barca


Mùa giải đầu tiên Lionel Messi đeo băng đội trưởng tại Barcelona có thể xem là thất bại. Họ chỉ có chức vô địch La Liga trong khi thất bại ở Champions League và cúp Nhà vua. Ở cả hai đấu trường cúp này, ai cũng nghĩ Barca đã đặt một tay vào chức vô địch.

Ở Champions League, Barca với cú đúp của Messi đã hạ Liverpool 3-0 ở bán kết lượt đi. Nhưng tới lượt về, khi M10 im tiếng toàn tập, họ thua sốc 4-0 và bị loại đầy ê chề. Tại cúp Nhà vua, Barca chỉ phải gặp một đối thủ ưa thích là Valencia song tiếp tục bại trận 2-1.

Góc nhìn Lionel Messi đeo băng đội trưởng Argentina cần phải xét hình ảnh
Messi và Barca thất bại ở 2 đấu trường cúp

Trong tất cả những thất bại trên, yếu tố tinh thần của Barca đều bị đặt dấu hỏi. Đi kèm với đó, Messi cũng bị kiểm điểm với vai trò đội trưởng. Anh gần như không có bất cứ tác động nào một cách tích cực lên tâm lý thi đấu bị nguội lạnh của Barca.

Thậm chí, nếu nhìn vào những cái thở dài, cúi mặt, lắc đầu của Messi, tinh thần của các đồng đội anh còn đi xuống hơn. Đối đầu với Liverpool hay Valencia đều mang tính quyết định một danh hiệu và ở đó, số 10 vĩ đại của Barca đều câm nín.

Quan điểm Để xóa dớp tại Copa America, Argentina cần tước băng đội trưởng của Messi hình ảnh 2
M10 với băng đội trưởng im tiếng ở các trận đại chiến
Lịch thi đấu Copa Ameria 2019 cuối tuần này: Cuộc chiến bắt đầu
Copa Ameria 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15/6 cuối tuần này. Bongda24h.vn xin gửi tới bạn đọc lịch thi đấu lượt trận đầu tiên vòng bảng Copa Ameria...

Cần tránh lặp lại ở Argentina


Người ta có quyền nghi ngờ rằng tấm băng đội trưởng trên tay đã như ngọn núi đè lên vai Messi. Không hề ngẫu nhiên khi 2 lần anh suy nghĩ tới việc chia tay ĐT Argentina. Ở Barca, trong một môi trường vô cùng quen thuộc, với những đồng đội cung phụng như một vị vua, Messi còn cảm thấy sức ép nặng nề, thật khó để tránh điều đó khi lên ĐTQG.

Argentina có một lối chơi khác cùng cách đối xử cũng rất khác. Chính Messi có lần phải tuyên bố “cấm cửa” giới truyền thông bởi những chỉ trích liên tục dành cho mình. Có một sự thật là trên ĐT Argentina, rất hiếm khi Messi duy trì được phong độ như tại CLB.

Quan điểm Để xóa dớp tại Copa America, Argentina cần tước băng đội trưởng của Messi hình ảnh 3
Tại ĐT Argentina, Messi hiếm khi là chính mình

Và khi lĩnh băng đội trưởng Argentina, trách nhiệm càng lớn hơn và Messi chưa thể hoàn thành. Tới nay, M10 vẫn chưa thể cùng đội bóng quê hương có bất cứ danh hiệu nào trên trường quốc tế. Argentina cũng không đăng quang ở bất cứ giải đấu nào từ năm 1993 tới nay.

Bản thân Messi cũng muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu cùng Argentina hơn bất cứ ai. Họ đã cùng nhau vào tới chung kết World Cup 2014 cùng 2 kỳ Copa America 2015 và 2016 nhưng đều thua trong hiệp phụ hoặc luân lưu 11m.

Messi va cai dop Copa America ava

Việc Lionel Messi đeo băng đội trưởng Argentina cần phải được xem xét


Trong những cuộc đấu quyết định đó, Messi cũng giống như ở Barca đều không là chính mình. Rõ ràng, có rất nhiều trọng trách đè nặng lên đôi chân và cái đầu của ngôi sao sinh năm 1987 trong những dịp như vậy. Nó dẫn tới việc Messi đến những cơ hội ngon ăn cũng bỏ lỡ, những quả penalty cũng sút hỏng.

Còn Argentina thì tay trắng toàn tập. Diego Maradona đã từng có phát biểu gây sốc: “Messi là cầu thủ tuyệt vời nhưng không phải một thủ lĩnh. Trước khi nói chuyện với HLV và các cầu thủ, cậu ta thường phải chơi PlayStation. Với tôi, thật khó để nói điều này nhưng rõ ràng là vô dụng khi một người thủ lĩnh phải vào nhà vệ sinh đến 20 lần trước trận đấu.”

Maradona noi ve Messi
 
Dĩ nhiên, đây chỉ là cách nói thậm xưng của huyền thoại bóng đá Argentina để đề cập tới việc Messi thiếu bản lĩnh, thiếu tư chất của một người lãnh đạo. Nhưng sau cùng, ĐT Argentina của HLV Lionel Scaloni nên xem xét nghiêm túc về việc Lionel Messi đeo băng đội trưởng.

Đôi khi, một người khác đảm nhiệm sẽ giúp tâm lý thi đấu của Messi được cởi bỏ và tỏa sáng nhiều hơn. Để có những điều chưa từng có, đôi khi người ta phải làm những gì đã lâu không làm…
Góc nhìn: Lên ĐTQG chỉ vì muốn giành Quả bóng vàng? Ồ không, Messi…
Lionel Messi muốn giành Quả bóng vàng 2019 và quyết tâm làm điều đó, kể cả khi sống không đúng với mong muốn của mình. Anh từng tính giã từ ĐT Argentina song...
Góc nhìn: Vì Van Dijk, Messi không còn xứng giành Quả bóng vàng (phần 1)
Virgil Van Dijk mới cùng Liverpool chinh phục chức vô địch Champions League mùa 2018/19. Mọi ấn tượng của thế giới bóng đá dược dồn vào trung vệ người Hà Lan...
Góc nhìn: Vì Van Dijk, Messi không còn xứng giành Quả bóng vàng (phần 2)
Về mặt cá nhân, Virgil Van Dijk nổi bật hơn Lionel Messi trong năm 2019. Xét về thành tích cùng tập thể và cả bối cảnh của thời đại, hậu vệ của Liverpool cũng...

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X