Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Cứu tinh của Real không đáng bị chế nhạo

Thứ Sáu 25/05/2018 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League phải chịu rất nhiều nghi ngờ. Nhiều người cho rằng đội trưởng của Real Madrid là một “tử huyệt” để Liverpool khai thác. Tuy nhiên, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Ramos là một trong những hậu vệ giỏi nhất thế giới và không đáng bị xem thường.

Trận chung kết C1/Champions League giữa Real Madrid và Liverpool diễn ra lúc 1h45 ngày 27/5 tới và được tường thuật trực tiếp trên chuyên trang Bongda24h.vn.

Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...


Ramos bị đánh giá lệch lạc


“Hàng công mạnh giúp bạn chiến thắng các trận đấu, hàng thủ mạnh giúp bạn giành các danh hiệu”. Đó là một trong những câu nói được giới chuyên môn đồng tình. Tuy nhiên, số đông: Các CĐV thường không chú ý tới điều này.

Vai trò của các cầu thủ phòng ngự không được nhìn nhận một cách đúng đắn. Các mũi công có thể bỏ lỡ vô vàn cơ hội nhưng chỉ một bàn thắng, thậm chí một pha bóng hay cũng vẫn trở thành người hùng. Ngược lại, những người phụ trách nhiệm vụ bảo vệ khung thành, dù có vô số pha cản phá tốt, chỉ một sai lầm thôi cũng bị xem như tội đồ
.

Sergio Ramos trước trận chung kết C1Champions League và góc nhìn hình ảnh

Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League tiêu biểu cho những hậu vệ bị ngược đãi


Sergio Ramos là một trường hợp điển hình. Số đông luôn bêu rếu anh như một kẻ “phá hại” của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha. Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League bị xem như một “tử huyệt” có thể khiến Real thất bại trước Liverpool. Nhưng đừng quên rằng cầu thủ sinh năm 1986 đã là trụ cột của CLB và ĐTQG trong suốt một thập kỷ qua và điều đó không hề là may mắn.

Ở Ramos, dù chơi hậu vệ phải hay trung vệ, người ta cũng nhận thấy những tố chất đặc trưng: Điềm tĩnh, lạnh lùng và luôn tận tâm với đội bóng. Chính vì sự tận tâm tới từng giây phút, cầu thủ có biệt danh “Tarzan xứ Andalusia” bị gán cho cái mác hung hãn thậm chí bị ví như một tay “đao phủ” trên sân cỏ.

Real Madrid Vs Bayern Ramos tranh bong
Nhưng sự thực đó là một cầu thủ toàn diện


Chàng Tarzan siêu phàm


Kể từ khi chuyển từ Sevilla tới Madrid năm 2005, Ramos đã có hơn 550 lần ra sân cho Real. Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League đã cùng họ rinh về 18 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 4 La Liga và 3 Champions League.

Trong thành công đó, người ta chẳng thể nhớ nổi đã bao nhiêu lần Ramos ghi bàn thắng ở những phút cuối, giải cứu Real khỏi hiểm cảnh. Tiêu biểu nhất là khoảnh khắc số 4 gỡ hòa 1-1 khi trận chung kết Champions League mùa 2013/14 với Atletico chỉ còn 2 phút bù giờ là khép lại. Đó là khởi nguồn cho màn ngược dòng thắng lại 4-1 của Real và giành cú ‘Decima’ sau 12 năm chờ đợi.

Ramos nang cao champions league
Ramos có vai trò quan trọng trong những danh hiệu của Real

Từ đó tới nay đã 4 năm, đội hình Real đã có sự lão hóa và xuất hiện một vài điểm yếu. Tuy nhiên, chắc chắn Ramos không phải là “tử huyệt” của đội bóng anh đang đeo băng đội trưởng. Ở tuổi 32, “chàng Tarzan” vẫn giữ vững phong độ cùng sự vững chắc. Anh là người truyền lửa, truyền bản lĩnh và kinh nghiệm cho phần còn lại trong đội đặc biệt là người đá cặp ở trung tâm hàng thủ, Raphael Varane.

Carlo Ancelotti, cựu HLV Real Madrid từng nói: “Một thủ lĩnh từ khi mới sinh ra, đó là những gì chính xác để mô tả về Sergio Ramos. Một thủ lĩnh không biết sợ hãi, không khi nào mất bình tĩnh và luôn giữ được sự lạc quan.”

comment leftRamos là một thủ lĩnh từ khi mới sinh ra
Carlo Ancelotti
comment right

Thiếu đi Ramos, như trận tứ kết lượt về Champions League mùa này với Juventus (thua 1-3), Real tỏ ra mong manh và run rẩy như những gã vừa mới vào nghề. Khả năng chịu áp lực của Bầy kền kền trong khoảng 60 phút đầu tiên là không có dù chỉ một chút. Khi đó, bất cứ một ai cũng nhắc tới Ramos.

Không chỉ trong phòng ngự, vai trò phát động tấn công của Ramos tại Real cũng vô cùng quan trọng. Trong chiến dịch 2017/18, anh là người có nhiều đường chuyền ngắn chính xác thứ 2 trong các trung vệ tại La Liga. Về các đường chuyền dài chính xác, Ramos đứng thứ 4. Đáng chú ý, anh chỉ ra sân có 26 trong tổng số 38 vòng của giải.
 

Một Madridista vĩ đại


Ramos sinh ra và lớn lên tại xứ Andalusia, gia nhập Sevilla từ khi mới 10 tuổi. Nhưng từ năm 19 tuổi trở đi, sau khi gia nhập Real, anh trở thành một Madridista đích thực. Người ta nói vui rằng dòng máu chảy trong người Ramos có màu trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ramos trong mau ao Real
Hình ảnh Ramos qua 13 năm gắn bó với Real

Với Ramos, Real luôn là số 1, vượt trên cả bản thân mình. Nếu Ramos có chơi quyết liệt trên mức cần thiết, cũng là vì chiến thắng của đội bóng chứ không phải vì bất cứ điều gì khác. Trái tim của anh luôn hướng về Real bất kể trong hoàn cảnh nào.

Sau khi Real vượt qua Bayern Munich để lọt vào chung kết Champions League mùa này, các CĐV của họ nán lại khá lâu tại sân Santiago Bernabeu để ăn mừng. Ramos cũng hòa mình vào dòng người trên khán đài, cầm micro hát vang đầy tự hào cùng họ.

Ramos hat cung CDV Real
Anh vô tư hát cùng các CĐV

Sau khi Real bị Barca cầm hòa 2-2 trong thế chơi hơn người tại Camp Nou, Ramos tố Messi gây áp lực với trọng tài không ngần ngại. Dĩ nhiên, điều đó khiến những ý kiến trái chiều xuất hiện. Nhưng với tư cách một thành viên, một đội trưởng của Real, anh không có gì sai khi đòi hỏi sự công bằng cho đội bóng của mình.

Tại sao Ramos lại có phản ứng như vậy, xem lại bài viết dưới đây trên Bongda24h.vn sẽ rõ:

Hậu El Clasico: Có Messi và trọng tài, Barca xứng danh số 1 TBN
Cầm hòa được Real Madrid 2-2 trong trận cầu El Clasico dù chơi thiếu người trong cả hiệp 2, Barcelona xứng đáng được xem là đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Dĩ nhiên...

Trên hết, Ramos được các CĐV Real yêu mến và tôn sùng. Với anh, đó là điều quý giá nhất. Ramos là hiện thân cho tinh thần xuyên suốt lịch sử Real: Không bao giờ đầu hàng dù trong hoàn cảnh nghiệt ngã nhất. Bóng đá thế giới có mấy trung vệ đạt đến độ lỳ lợm, bất khuất như vậy?

Sau ngày nói lời giã từ sự nghiệp, Ramos sẽ chính thức được xem như một huyền thoại của Real và ĐT Tây Ban Nha, một trung vệ toàn diện nhất của bóng đá mọi thời đại. Còn ngay lúc này đây, Ramos đủ vĩ đại để các Madridista cảm thấy tự hào. Mọi lời chế nhạo dành cho cứu tinh của Real là vô giá trị và hẳn nó cũng chỉ tới từ kẻ thù của Bầy kền kền mà thôi.

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...
Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real “giết chết” Liverpool!
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu...


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X