Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Barca phải cảm ơn người bạn tốt Roma

Thứ Tư 11/04/2018 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1/ Champions League để lại nhiều dư âm không thể quên. Chủ nhà Roma đã được hưởng niềm vui vô bờ mà chính đối thủ Barca của họ đã được trải qua cách đây hơn 1 năm.

Quên Remontada đi, giờ là Rimonta


Cách đây hơn 1 năm, chính xác là vào rạng sáng ngày 9/3, Barcelona đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Paris Saint-Germain tại vòng 1/8 của Champions League. Cụ thể, sau khi thất bại tới 0-4 trên đất Pháp, Barca đã khiến cả thế giới bàng hoàng với chiến thắng 6-1 chưa đầy 1 tuần sau đó.

Bongda24h.vn đã từng đưa tin, bình luận rất chi tiết về sự kiện này. Và dưới góc nhìn của những người trung lập như chúng tôi, màn ngược dòng đó của Barca ấn tượng trên nhiều phương diện, không chỉ là kết quả mà còn là cách thắng “có mùi” của họ. Hãy cùng xem lại bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nữa:

Barca ngược dòng trước PSG: Lịch sử của anh, của tôi, của chúng ta…
Lời nguyền không đội nào đảo ngược được cách biệt thua 4 bàn trở lên ở lượt đi tại một vòng knock-out của Champions League đã bị Barca phá vỡ với chiến thắng...

Thấm thoát 1 năm đi qua, có ai ngờ Barca lại phải nếm trải nỗi buồn mà chính bại tướng PSG của họ từng phải nếm trải. Sau trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1 lượt đi, thầy trò Ernesto Valverde hoan hỉ với chiến thắng cách biệt 4-1. Ngay từ thời điểm đó, tin chắc đã có các Cules mang lịch thi đấu ra và điền sẵn cái tên Barca đi tiếp.

Goc nhin Loi cam on sau tran dau Roma vs Barca tu ket C1 hinh anh
Barca bị loại tủi hổ tại tứ kết Champions League


Nhưng đời nào như mơ. 1 năm trước, người Barca hô vang Remontada (ngược dòng theo tiếng TBN) thì đêm thứ 3, tới lượt người Roma đồng thanh hô Rimonta (ngược dòng theo tiếng Italia). Sau khi trải qua đêm Olimpico huyền diệu và so sánh nó với quá khứ, cảm giác tiếng hô của CĐV đội bóng xứ mỳ ống vẫn đường hoàng và dõng dạc hơn.

Roma của họ không cần tới những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài để có chiến thắng. Không cần những quả penalty trên trời rơi xuống để xốc lại tinh thần. Sau cùng, Roma vẫn thắng Barca 3-0. AS Roma là AS Roma, không bị chế giễu là UEFA-Roma như dân mạng đã từng làm.

HLV Roma tiết lộ sự thật ngỡ ngàng sau màn hạ bệ Barca
AS Roma đã lập nên chiến công phi thường khi đánh bại Barcelona 3-0 trên sân nhà qua đó giành quyền lọt vào bán kết Champions League mùa này. HLV Di Francesco...

Barca có mạnh như người ta tưởng?

So với cặp Man City vs Liverpool, trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1/ Champions League không được chờ đợi bằng. Nhưng thực tế, với sự nỗ lực của Roma, nó đáng xem tới từng giây. Sau cùng, giấc mơ về cú ăn 3 của Barca đã tan thành mây khói. Thầy trò Valverde có thể bất bại tại La Liga, nhưng Champions League thì khác.

Ở lượt đi, Barca thắng 4-1 nhưng có 2 tới từ những pha phản lưới của Roma. Cuối tuần qua, Barca cũng chơi không tốt trước Leganes và được cứu rỗi bởi một cú hat-trick ngoạn mục của Lionel Messi để thắng 3-1.

Manolas danh dau vao luoi Barca

Manolas ấn định tỷ số 3-0 trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1


Đến đêm thứ 3, Roma của HLV Di Francesco hoàn toàn khiến phép màu nơi Messi biến mất. Họ không cần tới bất cứ một sức mạnh siêu nhiên nào cả, chỉ đơn giản là nhờ đôi chân và khối óc. Với việc bố trí 3 trung vệ đi kèm 2 cầu thủ chạy cánh cơ động, Roma khiến Messi im tiếng và ngăn cản sự hỗ trợ của phần còn lại cho anh hay ngược lại.

Có thể số phận đã đòi nợ Barca. 1 năm trước và ngay ở lượt đi Barca 4-1 Roma, họ gặp may mắn và giờ phải trả lại hết. Nhưng đầu tiên, người Barca phải tự trách mình. Họ đã không chuẩn bị đủ phương án chiến thuật đối phó Roma khi Messi bị phong tỏa. Nhìn thấy những đường bóng dài, bóng bổng của đối phương, HLV Valverde cũng bất lực trong việc ngăn chặn.

Roma vs Barca Messi bi vo hieu hoa

Messi bị vô hiệu hóa ở trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1


Ngoài yếu tố chuyên môn, các cầu thủ Barca bước ra sân Olimpico với sự mệt mỏi thấy rõ, trái ngược hẳn với ý chí bất khuất nơi Roma. Và một đội bóng như vậy không xứng đáng lọt vào bán kết. Với sự yếu kém từ trình độ tới tinh thần, Barca sẽ ra sao khi đối đầu Real Madrid? Phải chăng việc bị loại ngay tứ kết lại là may mắn với họ? Bị đại kình địch hạ nhục như trước Roma, nỗi buồn sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần.

Barca vẫn đang tiến gần tới cú đúp danh hiệu tại quốc nội. Tại La Liga, họ hơn phần còn lại 11 điểm trong khi đã lọt vào chung kết cúp Nhà vua với Sevilla. Nhưng nhìn cách Barca thảm bại trên sân Roma, chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận về sức mạnh của họ. Nếu như các đối thủ tại Tây Ban Nha không quá yếu, nếu Real không khởi đầu chậm chạp, “Valvelona” sẽ đi về đâu?

Thong so tran dau Roma 3-0 Barca
Thông số trận đấu Roma 3-0 Barca

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Roma vs Barca trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X