Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng FIFA 2015: Ronaldo vẫn rất xứng đáng

Thứ Năm 07/01/2016 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dường như giới mộ điệu đang quên rằng, danh hiệu QBV FIFA là để vinh danh cá nhân xuất sắc chứ không phải một tập thể thành công. Và xét trên phương diện này, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc hơn cả trong năm 2015.

Vào ngày 11/1 tới, đêm Gala trao giải QBV FIFA 2015 sẽ chính thức được diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Như mọi năm, danh hiệu cao quý trên lại một lần nữa trở thành đề tài bàn tán xôn xao của không chỉ giới chuyên gia, truyền thông mà còn cả các tín đồ bóng đá trên toàn thế giới. Ai cũng có quan điểm, lý lẽ riêng để bảo vệ thần tượng của mình. Khi nhìn lại một năm 2015 với cú ăn 5 giành cho Barca, có rất nhiều ý kiến cho rằng Messi xứng đáng hơn cả để giành QBV. Thậm chí, một số quan điểm còn khẳng định Ronaldo không xứng đáng lọt vào top 3 chỉ vì Real trắng tay.

Công bố top 3 tranh QBV FIFA 2015: Nóng bỏng ngôi… á quân
(Bongda24h.vn) – Khi Messi coi như đã vô đối, có lẽ năm nay sẽ là lần hiếm hoi giới mộ điệu đổ dồn sự chú ý vào cuộc đua đến vị trí thứ nhì giữa Ronaldo và Neymar.

Mới đây, FIFA bị cho là đã để lộ kết quả bầu chọn QBV 2015 và người giành chiến thắng là Messi. Một số tờ báo lớn tại TBN như Sport, Mundo Deportivo còn mạnh miệng khẳng định, có tới 99,9% Messi sẽ lần thứ 5 đứng trên hạng mục cao nhất của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra trong danh sách bầu chọn top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của Guardian, Telegraph bầu chọn, Messi vẫn không có đối thủ. Không chỉ là đầu tàu giúp Barca giành tới 5 danh hiệu, Leo còn giúp tuyển Argentina vào tới Chung kết Copa America 2015. Nhưng đây là góc nhìn dưới sự thành công của một tập thể.

Qua bong vang FIFA 2015 Ronaldo van rat xung dang hinh anh
Messi được cho là đã gần như chắc chắn giành QBV FIFA 2015

Dường như, giới mộ điệu đã quên rằng, danh hiệu QBV FIFA là để vinh danh cá nhân xuất sắc trong năm chứ không phải một tập thể thành công. Và xét trên phương diện cá nhân, không phải Messi, Neymar mà chính là Ronaldo mới là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong năm 2015. Trong bối cảnh cả đội hình Real thi đấu sa sút, Cr7 vẫn liên tục nổ súng đều đặn. Theo thống kê, ngôi sao người Bồ đã ghi được 57 bàn/56 trận (hiệu suất ghi 1.01 bàn/trận. Trong khi đó, Messi chỉ ghi được 47 bàn/58 trận và Neymar cũng rinh về cho mình 42 pha lập công sau 56 trận.

Chỉ vì Real trắng tay mà chúng ta quy việc tiền đạo Cristiano Ronaldo không xứng đáng giành QBV FIFA 2015 thì e rằng là nhận xét mang nặng cảm tính. Ai cũng biết rằng, Los Blancos đã trải qua một năm 2015 thi đấu thất bại. Họ thiếu sự đoàn kết trong đội hình, mất đi một nhạc trưởng thực thụ (Modric chấn thương) trên sân. Không chỉ công cùn, hàng thủ của “Bầy kền kền” còn thể hiện một lối chơi xoàng xĩnh. Nhưng trong một đội hình bất ổn, Ronaldo vẫn miệt mài thi đấu, khao khát lập công mỗi khi ra sân. Nhiều người cho rằng, Cr7 đang cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng để giành các danh hiệu cá nhân như “Chiếc giầy vàng châu Âu hay danh hiệu Vua phá lưới La Liga”, nhưng….

Ngôi sao Ronaldo tiết lộ bí quyết thành công: Ngủ… nửa ngày
Để ra sân với thể trạng tốt nhất, đương kim QBV FIFA-Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã dành ra tới nửa ngày để ngủ.

Đó là tính cách của Ronaldo. Một cầu thủ luôn hiếu thắng và luôn thi đấu hết mình dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Giai đoạn cuối mùa giải 2014-2015, khi mà Real đã buông xuôi vì đã hết cửa cạnh tranh danh hiệu với đại kình địch Barcelona, Ronaldo vẫn miệt mài thi đấu và luôn hô vang mỗi khi ăn mừng bàn thắng. Đó là phẩm chất thi đấu của một chiến binh thực thụ, anh không chỉ là cây săn bàn lợi hại mà còn là người truyền giáo cho Real. Chẳng vậy mà từ một cầu thủ tài năng không có gì đặc biệt, Ronaldo đã luôn nỗ lực hết mình, học hỏi kinh nghiệm để giờ đây anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nhì làng túc cầu.

Không phủ nhận, Ronaldo, Messi và Neymar đều có một năm 2015 thi đấu thành công. Nhưng xét trên phương diện cá nhân, Cr7 vẫn ăn đứt hai người đồng nghiệp trên. Ronaldo không nhận được sự hậu thuẫn lớn từ phía các đồng đội, BBC tan rã chỉ vì Bale, Benzema sa sút phong độ. Trong khi đó, Messi thăng hoa nhờ vào màn hòa tấu, ăn ý với hai người đồng đội Neymar và Suarez. Cũng từ đó, Barcelona tung hoành ngang dọc nhờ vào bộ ba tấn công MSN, lập được vô vàn kỷ lục và gặt hái được tới 5 danh hiệu cao quý.

Qua bong vang FIFA 2015 Ronaldo xung dang hon Messi hinh anh 2
Ronaldo xuất sắc hơn Messi

Có một sự thật đáng buồn, kể từ khi Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu hợp nhất lại thành một, uy tín của nó lại giảm đi trông thấy. Thậm chí, những nhà cầm quân tên tuổi như Jose Mourinho hay Arsene Wenger đều xem thường danh hiệu trên bởi tính công bằng của nó. Những năm qua, nếu một cầu thủ muốn giành được QBV FIFA thì mặc định đội bóng của họ phải thi đấu thành công trong năm đó. Và người ta cũng quy ra rằng, Barca giành cú ăn 5 trong năm 2015 vì vậy QBV phải thuộc về Messi, thậm chí Ronaldo còn bị xếp sau cả Neymar.

Ronaldo đang gặp bất lợi so với người đồng nghiệp Messi hoặc thậm chí là Neymar trong cuộc đua tới QBV FIFA 2015 bất chấp anh đã có một màn trình diễn siêu ấn tượng. Một lần nữa cần phải khẳng định, danh hiệu QBV FIFA là để tôn vinh cá nhân chứ không phải một tập thể. Nếu xét trên phương diện trên, Ronaldo xứng đáng hơn cả để được vinh danh tại Zurich vào ngày 11/1 tới. Còn nếu QBV là của tập thể thì nó nên được trao cho Barcelona hay tam tấu MSN chứ không phải Leo Messi trong năm vừa qua.

Xem 10 pha xử lý đẳng cấp và kỹ thuật nhất của Cristiano Ronaldo trong năm 2015:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X