Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả Bóng Vàng FIFA 2014: Cuộc chiến của Ronaldo và Neuer

Thứ Hai 12/01/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thừa nhận mà nói rằng Messi đang tỏ ra thất thế với hai người đồng nghiệp Ronaldo và Neuer trong cuộc đua tới danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014. Và cuộc đua tới danh hiệu cao quý của làng bóng đá thế giới sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh tay đôi Ronaldo-Neuer.

Messi không có cửa

Chỉ còn ít giờ nữa là chủ nhân của danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014 sẽ chính thức được “xướng” tên tại Zurich, Thụy Sĩ nhưng hầu hết các chuyên gia đều nhận định Messi đang tỏ ra thua thiệt so với hai người đồng nghiệp Ronaldo và Neuer hay nói một cách khác, tiền đạo người Argentina không có cửa để sở hữu danh hiệu cao quý này trong năm nay. Trên các trang báo Anh và TBN số ra ngày hôm nay đều đặt niềm tin rất cao vào Ronaldo trong một số ít cũng công khai ủng hộ Neuer trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Và cũng không ít ý kiến cho rằng Messi đã may mắn lọt vào danh sách 3 cái tên cuối cùng góp mặt tại Thụy Sĩ.

Qua Bong Vang FIFA 2014 Cuoc chien cua Ronaldo va Neuer hinh anh
Quả bóng vàng FIFA là cuộc chiến của Ronaldo và Neuer.

Nhìn lại năm 2014 rõ ràng Ronaldo vẫn đang chiếm thế thượng phong với một năm cực kỳ thành công với Real Madrid khi cùng đội bóng chinh phục: Champions League, cúp nhà Vua TBN, Siêu cúp châu Âu và FIFA club World Cup, bên cạnh đó Cr7 cũng xuất sắc trở thành Vua phá lưới tại La Liga với 31 bàn/30 trận và ghi tới 17 bàn thắng tại đấu trường danh giá Champions League. Ở một diễn biến khác, Neuer cũng không tỏ ra thua kém khi cùng ĐT Đức xuất sắc vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil, chưa hết người gác đền này còn cùng với Bayern chinh phục Bundesliga và DFB-Pokal. Trong khi đó, Messi lại đang tỏ ra thất thế nhất khi trải qua một năm tồi tệ cùng với CLB Barcelona, điểm sáng hiếm hoi của Leo là việc anh giúp ĐT Argentina giành ngôi Á quân và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.Rõ ràng, Messi đang tỏ ra thua thiệt so với hai người đồng nghiệp và thật khó để tiền đạo người Argentina có thể tạo nên bất ngờ tại Thụy Sĩ vào đêm nay.

Cuộc chiến giữa Ronaldo-Neuer

Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA lần thứ 3 trong sự nghiệp (trước đó Cr7 đã được vinh danh vào năm 2009 và 2013). Sự ấn tượng không chỉ đến từ những danh hiệu mà cầu thủ người BĐN giành được cùng với Real mà còn đến bởi phong độ ghi bàn ấn tượng của cầu thủ này tại La Liga và tại Champions League. Và giới chuyên gia nhận định thật khó cho danh hiệu cao quý này có thể thoát khỏi tay Cr7 sau khi các đối thủ của anh lại đang tỏ ra thua thiệt hơn.

Ở một diễn biến khác, nhiều người cùng đặt niềm tin vào thủ thành Neuer và tin rằng anh sẽ được vinh danh vào đêm nay tại Thụy Sĩ. Không còn nghi ngờ gì nữa Neuer đang là thủ thành số 1 thế giới, màn trình diễn ấn tượng của người gác đền này đã góp công đầu cho chức vô địch World Cup 2014 của những cỗ xe tăng. Tuy nhiên, trong làng bóng đá chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng các thủ môn luôn không được yêu mến so với các cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo. Thủ thành của Bayern đang bị CĐV nhà “ghẻ lạnh” khi mới đây anh chỉ về thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 của Đức. Và đã đến lúc chúng ta phải công bằng hơn với anh, công bằng hơn với những thủ môn bởi những đóng góp thầm lặng của họ là một điều không thể phủ nhận.

Qua Bong Vang FIFA 2014 Cuoc chien cua Ronaldo va Neuer hinh anh 2
Ronaldo đáng chiếm thế thượng phong.

Nếu như Ronaldo đang đứng trước thời khắc rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Messi trong việc sở hữu danh hiệu cao quý này (Messi dẫn đầu với 4 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA) thì Neuer đang đứng trước thời khắc làm nên lịch sử cho bản thân anh và cho các thủ môn. Trong lịch sử bóng đá thế giới chỉ một lần duy nhất vinh danh Lev Ivanovich Yashin thuộc Liên Xô cũ khi xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu (tiền thân của QBV FIFA) và người gác đền người Đức đang đứng trước cơ hội có thể tiếp nối sự thành công của các bậc đàn anh. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc chiến cho danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014 đang là cuộc đua quyết liệt và không khoan nhượng giữa Ronaldo-Neuer.Mặc dù thừa nhận tài năng của Messi nhưng cũng phải thừa nhận rằng tiền đạo người Argentina dường như không còn cơ hội trong việc chinh phục danh hiệu cao quý này. Và vào đêm nay, danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014 sẽ có chủ nhân mới hay tiếp tục là gương mặt cũ, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X