Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng FIFA 2012: Khi Thượng đế không mỉm cười với C.Ronaldo...

Thứ Tư 09/01/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, C.Ronaldo ngậm ngùi nhìn “đối thủ” Messi đăng quang. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong năm qua, phải chăng, đây là điều bất công đối với “siêu sao” người Bồ Đào Nha?

Trong thời khắc Messi nhận danh hiệu Quả bóng vàng, ống kính máy quay đã “chộp” được khoảnh khắc biểu cảm của C.Ronaldo. Khuôn mặt ấy không chỉ thể hiện nỗi buồn mà dường như trong sâu thẳm trái tim, đó là nỗi uất ức lớn của CR7.

Cristiano Ronaldo
 

Mặc dù, gần như kết quả của buổi lễ đã được biết từ trước nhưng có thể thấy được nỗi đau tới tột cùng của CR7. Hẳn nhiên, anh vẫn hy vọng vào điều thần kỳ sẽ xảy ra. Nhưng đáng tiếc, Thượng Đế đã không dành tặng “món quà” ấy cho CR7.

Tất nhiên, C.Ronaldo và những CĐV của mình có lý do để nuối tiếc bởi những gì mà “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã làm được trong năm qua thật lớn lao. Sự xuất sắc của chân sút này (với 46 bàn thắng) đã giúp Real Madrid lật đổ thế thống trị của Barcelona để đăng quang La Liga. Đó thực sự là kỳ tích! Bên cạnh đó, tiền đạo này tiếp tục rực sáng để “kéo” Bồ Đào Nha bước vào Bán kết Euro 2012 sau khi vượt qua bảng đấu tử thần (Đức, Hà Lan, Đan Mạch).

Thậm chí, nếu may mắn hơn, hẳn C.Ronaldo có thể nhận được nhiều hơn thế. Thất bại trên chấm phạt đền cân não trong những trận bán kết Champions League và Euro 2012 đã từ chối C.Ronaldo tiến vào “thiên đường” (trận chung kết). Nếu đăng quang một trong danh hiệu đó (hay cả hai), có lẽ, Messi chẳng còn “cửa” để cạnh tranh với “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

Mặc dù C.Ronaldo không thể sánh được với “đối thủ” về số lượng bàn thắng trong năm qua nhưng rõ ràng, những pha lập công của tiền đạo này đều quý hơn vàng. Vòng 35 La Liga, đích thân CR7 đã ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid vượt qua Barcelona để đăng quang La Liga.

Tiếp đó, chân sút này còn lập cú đúp vào lưới Bayern Munich trong trận lượt về Bán kết Champions League (suýt chút nữa đã giúp Real Madrid vào chung kết). Tới Euro 2012, “siêu sao” người Bồ Đào Nha cũng trực tiếp ghi những bàn thắng quyết định vào lưới Hà Lan, CH Séc giúp “Brazil châu Âu” tiến sâu.

Chưa hết, trong trận chung kết lượt về Siêu cup Tây Ban Nha, một lần nữa C.Ronaldo lại lên tiếng giúp Real Madrid đăng quang. Rõ ràng, dù thế nào cũng phải thừa nhận thực tế rằng, “chất lượng” những bàn thắng của C.Ronaldo trong năm qua hơn hẳn so với Messi (91 bàn thắng của El Pulga chỉ mang về đúng danh hiệu cup nhà Vua cho Barcelona).

Bên cạnh đó, nếu như “siêu sao” người Argentina nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ CLB Barcelona (mọi cầu thủ phải hy sinh vị trí tiền đạo giữa cho Messi) thì dường như C.Ronaldo lại không có được điều đó ở Real Madrid.

Sau trận đấu với Granada hồi tháng 9, CR7 đã thổ lộ rằng anh cảm thấy “buồn” nhưng Real Madrid không thể không giúp “sát thủ” này giải quyết “nỗi buồn” đó mà họ còn để C.Ronaldo hứng chịu những đợt “tấn công” dữ dội từ báo giới.

Trong phân tích của phóng viên tờ AS (thân Real Madrid) mới đây có đề cập tới chuyện “siêu sao” người Argentina cảm thấy mình không có sự ủng hộ và bảo vệ từ phía Real Madrid (trong cuộc đua với Messi), điều này khiến hình ảnh của anh suy giảm nghiêm trọng.

Do đó, C.Ronaldo đang cân nhắc khả năng rời khỏi Real Madrid (không gia hạn hợp đồng). Chính những tác động, áp lực không đáng có từ BLĐ, CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến “siêu sao” người Bồ Đào Nha suy giảm phong độ và tụt lại phía sau Messi trong giai đoạn cuối năm.

Nói gì thì nói, C.Ronaldo xứng đáng nhận được Quả bóng vàng sau những nỗ lực, tranh đấu liên tục trong khó khăn để đưa Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha tới thành công. Rõ ràng, Thượng Đế đã không chiều lòng anh!

Thất bại trong cuộc đua Quả bóng vàng có thể là cú ngã đau đớn cho C.Ronaldo nhưng với cầu thủ luôn cầu tiến, cú ngã này sẽ trở thành động lực lớn để “siêu sao” người Bồ Đào Nha tiến về phía trước. Để rồi, tới một ngày, những nỗ lực của anh sẽ được ghi nhận xứng đáng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X