Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng FIFA 2012: Cris Ronaldo - Kẻ thất bại vĩ đại!

Thứ Ba 08/01/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo về nhì trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012. Điều đó đã được dự đoán từ trước khi FIFA công bố kết quả bầu chọn. Nhưng nếu như anh có xếp thứ 3 đi chăng nữa, có lẽ cũng chẳng ai ngạc nhiên. Bởi suy cho cùng, 2012 không phải là năm của tuyển thủ Bồ Đào Nha, khi mà sự nghiệp của anh có quá nhiều tì vết, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu chọn.

 

Đầu tiên, hãy nhớ lại trận đấu cuối cùng của Real Madrid ở Champions League mùa giải trước. Không ai khác, chính Ronaldo là người đã sút hỏng quả penalty đầu tiên trong loạt đá luân lưu 11m, ở trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich. Và đó là điểm khởi đầu khiến cho Real Madrid không thể thỏa giấc mơ vào chung kết.

Và ở EURO 2012, hẳn rất nhiều người còn nhớ đến nỗi buồn tái tê của Ronaldo với ĐT Bồ Đào Nha. Sau 120 phút thi đấu hòa không bàn thắng ở trận bán kết với Tây Ban Nha, 2 đội bước vào loạt đá luân lưu 11m. Ronaldo hôm đó đã xin làm người cuối cùng thực hiện quả đá penalty. Nhưng anh không có cơ hội đứng trên chấm 11m. Bởi trước khi đến lượt anh, Bồ Đào Nha đã thua 2-4.

Ronaldo đã không có dịp thể hiện bản lĩnh và tài sút phạt penalty trước người Tây Ban Nha ở EURO 2012. Nhưng anh đã có nhiều cơ hội để chứng tỏ mình ở giải bóng đá cao nhất của xứ sở Bò tót. Tài thì Ronaldo có thật. Tiếc là trong màu áo Real Madrid, thói đỏng đảnh của anh, đặc biệt là sau việc tuyên bố “bỗng dưng thấy buồn” mà nguyên do chủ yếu là vì chuyện lương bổng khiến hình ảnh của anh trở nên méo mó trong con mắt không ít CĐV của Real Madrid.

Những thứ không đẹp đẽ đó khiến không ít người nhớ đến phát ngôn gây sốc của Ronaldo sau một trận đấu ở Champions League với Dinamo Zagreb hồi tháng 9/2011: “Thiên hạ ghen tỵ với tôi bởi vì tôi giàu có, đẹp trai và là một cầu thủ vĩ đại”.

Ronaldo có thể xem mình là một cầu thủ vĩ đại. Nhưng anh đồng thời cũng là một kẻ thất bại vĩ đại trước tiền đạo Lionel Messi. Đây là lần thứ 4 liên tiếp ngôi sao của Barca giành Quả bóng vàng FIFA ngay trước mũi tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Nhược Mai - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X