Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng FIFA 2012: Chiến thắng thiếu thuyết phục của Messi

Thứ Ba 08/01/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài viết mang quan điểm cá nhân trên AP, cây bình luận John Leicester cho rằng Cristiano Ronaldo mới là người xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2012 chứ không phải Lionel Messi.

Messi và QBV thứ 4
 

Theo Leicester, Ronaldo chưa hẳn chơi hay hơn, cuốn hút hơn Messi trong năm 2012. Nhưng chiến thắng trước đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga đủ cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha xứng đáng giành Bóng vàng.

“Giành chức vô địch La Liga 2012 thực sự là một kỳ tích. Để có được kỳ tích đó, Ronaldo và Real đã phải vượt qua những trở ngại tưởng như bất khả thi là Messi và Barca. Không có 46 bàn thắng của CR7 ở La Liga, đội chủ sân Bernabeu sẽ không thể làm được điều đó”, Leicester viết.

Cây bình luận quen thuộc cho AP Sports cũng không quên nhắc lại thành tích ghi bàn phi thường của Messi trong năm 2012. Theo chuyên gia này, M10 đã gây ấn tượng qua việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga, trong một mùa giải trên đấu trường châu Âu, và đặc biệt là kỳ công vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một năm của Gerd Muller.

“Nhưng, bóng đá là một môn chơi tập thể. Cup Nhà vua Tây Ban Nha của Messi không thể so sánh với La Liga của Ronaldo. Điều tương tự cũng xảy ra với Iniesta, cầu thủ vô địch Euro 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha. Tại sao Bóng vàng không thể tôn vinh những danh hiệu tập thể quan trọng trong năm. Dường như giải thưởng năm nay đã trao nhầm người”, Leicester viết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X