Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả Bóng Vàng chính thức có thêm hạng mục giải thưởng mới

Thứ Bảy 21/09/2019 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạp chí France Football, cha đẻ của giải thưởng Quả bóng Vàng, mới đây đã xác nhận sẽ có thêm danh hiệu dành cho thủ môn xuất sắc nhất bắt đầu được trao ở buổi lễ năm nay.

Cụ thể, giải thưởng mới này sẽ mang tên Lev Yashin, cố danh thủ huyền thoại của Liên Xô trong thế kỷ 20 và là thủ môn duy nhất tới giờ từng giành Quả Bóng Vàng. Tất nhiên rồi, danh hiệu sẽ được nhằm mục đích tôn vinh thủ môn thi đấu xuất sắc nhất trong năm.

Cơ hội đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên thắng giải năm 2019 này được dự đoán dành cho một số ứng cử viên sáng giá, bao gồm như Alisson Becker của Liverpool, Ederson Moraes của Manchester City và Marca-Andre ter Stegen của Barcelona.

Quả Bóng Vàng năm 2019 trao giải thưởng Lev Yashin cho thủ môn hình ảnh
Giải thưởng Lev Yashin trao cho thủ môn xuất sắc nhất tại buổi lễ Quả Bóng Vàng năm 2019

Kể từ sau khi tách bạch ra khỏi giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và độc lập trở lại, Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football đã được phát triển và mở rộng ra thêm nhiều hạng mục. Năm 2019 này sẽ bao gồm tất cả 4 danh hiệu cá nhân như sau:

- Quả Bóng Vàng Nam trao cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm, hiện tại là cuộc cạnh tranh của bộ ba Virgil Van Dijk, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

- Quả Bóng Vàng Nữ trao cho nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm.

- Lev Yashin Trophy trao cho nam thủ môn xuất sắc nhất năm.

- Kopa Trophy trao cho nam cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm

Được biết, danh sách ứng cử viên đầy đủ sẽ được công bố vào ngày 21/10 tới đây thông qua hai tờ báo nổi tiếng nước Pháp L’Equipe và France Football. Buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng năm 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 2/12.

Chân dung thủ môn vĩ đại nhất lịch sử - Lev Yashin:

Lev Yashin - Con nhện đen vĩ đại
Thật là thiếu sót khi nhắc đến Maradona, Pele hay Beckenbauer,... mà không dành một chỗ trang trọng nhất dành cho Lev Yashin
Lev Yashin: Huyền thoại bất tử
Trong trận chung kết EURO 1960, xét về số cơ hội nguy hiểm, Nam Tư, với lối chơi thông minh và gắn kết, hoàn toàn áp đảo Liên Xô.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X