Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng Vàng 2013 sẽ thuộc về Ronaldo?

Thứ Năm 10/01/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh chính là người gần nhất đoạt Quả bóng Vàng (lẫn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, khi ấy còn chưa sáp nhập) vào năm 2008, trước serie 4 bóng Vàng liên tiếp của Lionel Messi. Và năm 2013 sẽ là của anh?

Ronaldo tỏa sáng với chiếc băng thủ quân trên tay
 

4 năm trước, Ronaldo đã đoạt bóng Vàng theo một cách phi thường: Không cần cảm tình của ai, anh chiến đấu, ghi bàn, chiến thắng, giành giật danh hiệu và buộc tất cả, kể cả những người ghét anh, phải thừa nhận rằng đó là năm của cầu thủ người Bồ. Anh là cầu thủ duy nhất có mặt trong tất cả 96 lá phiếu bầu, với 446 điểm, bỏ xa Lionel Messi với 165 điểm. Ngay từ thời điểm ấy, hình ảnh xấu hay đẹp không phải là điều quan trọng với Ronaldo, vì tài năng của anh đã khuất phục mọi đánh giá cảm tính. Ai đó có thể yêu mến Messi hơn vì sự hiền lành, khiêm tốn, nhưng Ronaldo mới là người chiến thắng.

Nhưng bây giờ, Messi ngày một hoàn thiện hơn, trong khi hình ảnh của Ronaldo không được cải thiện là bao. Sự kiêu ngạo của anh đã tạo ra ác cảm và khiến rất nhiều người không nhìn ra nỗ lực của cầu thủ người Bồ trong năm vừa qua. Trong khi màn trình diễn của anh lại không phải là một chiến thắng tuyệt đối như năm 2008.

Nhưng năm 2013 sẽ là năm mà Messi sẽ phải đối mặt với áp lực gấp đôi năm qua, vì thành tích cá nhân khủng khiếp của anh. Bây giờ, mỗi lần Messi không lập hat-trick sẽ là điều bất thường, và anh không ghi cú đúp sẽ là một thảm họa. Barca sẽ không thể chỉ giành được một chiếc Cúp Nhà Vua như năm ngoái. Messi sẽ phải giúp họ giành được tất cả trong năm nay, song song với việc cải thiện hình ảnh trong màu áo đội tuyển Argentina. Một khi đã lên đến đỉnh cao, bạn sẽ nhận sự soi mói của giới truyền thông, những kỳ vọng gấp đôi, nhất là khi màn trình diễn của năm qua chỉ là chiến thắng của cá nhân Messi, không phải tập thể Barca.

Ronaldo sẽ không phải chịu áp lực ấy, và với nghị lực lẫn sự cầu tiến đã có trong suốt chiều dài sự nghiệp, anh sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Madrid đã có thể "thả lỏng" trong cuộc đua ở Liga, và điều ấy sẽ giúp họ tập trung hơn vào cuộc đua Champions League, được định đoạt vào tháng Năm này, một danh hiệu quan trọng sẽ quyết định chủ nhân bóng Vàng 2013.

Năm mới hứa hẹn sẽ là năm của Ronaldo, và hy vọng, đó sẽ là một thắng lợi đè bẹp cảm tính, như năm 2008.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X