Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng 2012: Nếu Ronaldo chiến thắng, chẳng có gì đáng cười!

Thứ Ba 04/12/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nói đến Quả bóng vàng FIFA 2012, người ta thường nhắc ngay đến Lionel Messi. Không một cầu thủ nào trên thế giới ghi bàn “hoành tráng” như Messi. Ở bất kỳ giải đấu nào Messi tham dự, anh đều để lại rất, rất nhiều bàn thắng. Việc Messi ghi bàn từ trận này sang trận khác như thói quen bình thường trong cuộc sống. Một trận Messi không ghi bàn, đó có thể là cả một câu chuyện dài với báo chí.

Cuộc bầu chọn QBV cũng đã khép lại, và người ta nhìn thấy 3 người cuối cùng có khả năng chiến thắng: Messi, Iniesta và Ronaldo. Giống như một trò chơi giải ô chữ, người ta có thể đoán già đoán non, nhưng chỉ có được câu trả lời khi FIFA đưa ra đáp án cuối cùng.

Từ nay đến thời điểm ấy, cả 3 ứng viên cuối cùng đều có khả năng chiến thắng như nhau. Thế nên, ngay từ lúc này không thể nói rằng Ronaldo đã mất cơ hội chiến thắng. Không ghi bàn như Messi, không có những pha làm xiếc như Iniesta, nhưng Ronaldo cũng có những dấu ấn riêng của mình. Tất nhiên, dấu ấn mà CR7 thể hiện không chỉ là những pha bặm môi sút bóng, hay cú nước rút 96m với thời gian chỉ 10 giây - gợi nhớ đến những VĐV chạy điền kinh cự ly ngắn.

ronaldo
 

Nói cách khác, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng có điểm mạnh riêng mà trong hai người Messi và Iniesta chưa thể đạt đến. Khả năng sút phạt là một ví dụ. Phải mất 8 tháng Ronaldo mới ghi được 1 bàn từ điểm đá phạt trực tiếp, diễn ra trong trận derby cuối tuần qua, nhưng thành tích của anh vẫn hơn hai cầu thủ của Barca. Cách sút phạt của Ronaldo cũng được gắn mác riêng, với lực rất mạnh và tạo quỹ đạo đi khiến các thủ môn luôn bị bất ngờ.

Khi Ronaldo thay đổi cách đá phạt, như cú cứa lòng tuyệt đẹp trong trận thắng Atletico, anh vẫn làm cho người người phải trầm trồ. Đó là cú sút đậm chất kỹ thuật, và chỉ có xà ngang mới cứu cho Atletico bàn thua. Cùng với đó là đường chuyền tuyệt vời để Oezil ghi bàn, hay những pha mở bóng thông minh cho Di Maria và Benzema.

Chỉ riêng trận derby cũng đã lột tả gần hết những phẩm chất của Ronaldo, mạnh mẽ nhưng không thiếu phần kỹ thuật. Nó cũng chứng minh rằng, không có Ronaldo thì sức mạnh của Real sẽ giảm đi rất nhiều. Thực vậy, khi Ronaldo trải qua tháng Mười một ngủ gật, Real liên tiếp đón nhận những kết quả buồn, và những người khác không đủ sức để vực CLB tiến bước. Khi Ronaldo không ghi bàn mà Real vẫn đánh bại Bilbao 5-1, vai trò của anh vẫn rất quan trọng. Đó cách anh di chuyển để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương, và liên tục tham gia làm bóng để tạo cho Real lối chơi rất thoáng.

Từ đầu mùa, trong số 56 bàn thắng mà Real ghi được, Ronaldo trực tiếp đóng góp vào 20 bàn. Nếu cộng thành tích ghi bàn của 3 người hiện đang đứng ngay sau Ronaldo trong danh sách lập công cho Real sau tổng cộng 23 trận đấu từ đầu mùa, gồm Higuain (8 bàn), Benzema (7) và Di Maria (4), cũng không bằng một mình anh. Ronaldo đang thực sự là “nguồn sống” của Real. Ngoài ra, CR7 còn thực hiện thành công hai tình huống kiến tạo. Như vậy, không tính đến các pha phát động tấn công, ngôi sao 27 tuổi này tham gia vào 39,3% số bàn thắng của Real.

Cũng cần nhắc lại những điều đã quá cũ: Ronaldo đã góp công lớn đưa Real vượt qua Barca để vô địch La Liga (ghi bàn trận “chung kết” ở Camp Nou), và mới đây là Siêu Cúp TBN (ghi bàn cả hai lượt). EURO 2012 cũng là giải đấu mà Ronaldo tỏa sáng trong những trận quan trọng của BĐN, giúp đội bóng lọt vào bán kết.

Vì thế, chẳng có gì đáng cười khi Ronaldo bảo mình xứng đáng với QBV!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X