Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng đồng Neymar: Nhà vua của tương lai

Thứ Ba 12/01/2016 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thắng trong cuộc đua đến QBV FIFA 2015 nhưng Neymar đã tiến một bước rất dài trong năm 2015 để vươn lên tầm của Messi và Ronaldo.

Như vậy, QBV FIFA 2015 đã khép lại với kết quả được dự đoán từ trước. Messi vẫn là người giành danh hiệu cao nhất mà không chút bất ngờ. Ronaldo đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 2. Còn người giành Quả bóng đồng FIFA 2015 là cái tên “mới mà cũ” – Neymar Jr. Lần đầu tiên sau biết bao chờ đợi thì “tiểu Pele” đã tiến một bước rất dài để tiến sát vị trí cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Năm nay, hai vị trí dẫn đầu vẫn là cái tên quen thuộc Messi và Ronaldo nhưng rõ ràng không ai còn thấy sự khác biệt quá lớn như trước đây nữa. Neymar có thể ngẩng cao đầu tại nhà hát Kongresshaus bởi đơn giản anh xứng đáng để đứng ngang hàng với Messi và Ronaldo.

TRỰC TIẾP Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015: Neymar, Messi, Ronaldo trả lời phỏng vấn
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp thông tin chi tiết, kết quả kèm link xem trực tuyến chất lượng cao buổi lễ Gala trao giải...

Neymar chỉ giành Quả bóng đồng nhưng chắc chắn các cule và nhất là người Brazil đang tỏ ra vô cùng sung sướng. Họ mừng vì cuối cùng cũng đã chính thức xuất hiện một “truyền nhân” bóng đá từ xứ Samba. Đã rất lâu rồi kể từ khi Kaka bước lên bục cao nhất vào năm 2007 thì đến bây giờ mới xuất hiện người Brazil tiếp theo trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Nỗi khát khao lên đến đỉnh điểm khi chưa từng có cầu thủ nào của Selecao giành danh hiệu QBV FIFA kể từ khi hợp nhất với QBV châu Âu vào năm 2010. Nhất là trong bối cảnh Brazil từng là nơi có nhiều cầu thủ giành QBV thế giới nhất (từ năm 2010 trở về trước). Là Romario, Ro béo, Rivaldo, Ronaldinho và Kaka với 8 lần lên ngôi.

Qua bong dong Neymar tai QBV FIFA 2015 Nha vua cua tuong lai hinh anh
Neymar là người duy nhất có thể phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi

Bản thân Neymar cũng rất khát khao tiếp bước các đàn anh đồng hương để giành QBV FIFA, lấy lại uy danh cho bóng đá Brazil. Đó là lý do, “tiểu Pele” quyết định chuyển đến Barcelona thay vì Real, bởi đội bóng xứ Catalan được coi nơi đất lành chim đậu với các cầu thủ xứ Samba. Dù gặp vô vàn khó khăn từ sự hòa nhập cũng như lùm xùm về những rắc rối liên quan đến tài chính Neymar vẫn miệt mài cống hiến cho Blaugrana. Để rồi, từ một mẫu cầu thủ đáng ghét thích đá cá nhân và ăn vạ thì tiền đạo 23 tuổi đang ngày càng trưởng thành trong màu áo Barca. Phải nói rằng năm 2015 là một thời điểm phát triển vượt bậc để giúp Neymar vươn lên, chen ngang vào cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo suốt 7 năm qua.

Tiết lộ phiếu bầu QBV FIFA 2015: Vẫn còn tâm lý bầu cho gà nhà
(Bongda24h.vn) – Với phong độ xuất sắc trong năm 2015 cùng CLB Barcelona, Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, theo nhận định của...

Như đã đề cập năm 2014 trôi qua rất đáng quên với Neymar với hàng loạt cú phốt (liên quan đến thuế). “Tiểu Pele” khởi đầu năm 2015 cũng vô cùng tồi tệ khi phải đá dự bị trong trận “khai xuân” của Barca trước Sociedad. Để rồi buổi tối u ám đó kết thúc bằng thất bại 0-1 của Blaugrana tại xứ Basque bằng bàn phản lưới nhà duy nhất của Alba. Mọi thứ sau đó càng tệ hơn khi Neymar “bắt tay” Messi để chống đối lại HLV Luis Enrique, thậm chí còn xô xát trên sân tập. Mọi thứ chỉ lắng xuống khi Xavi, Iniesta phải dùng ảnh hưởng để can thiệp và Barca giành chiến thắng trong trận đấu “sinh tử” của Enrique trước Atletico. Kể từ đó thuyền trưởng của Blaugrana luôn mặc định một suất ra sân cho tiền đạo người Brazil và ông đã đúng.

Qua bong dong Neymar tai QBV FIFA 2015 Nha vua cua tuong lai hinh anh 2
Messi và Ronaldo là hiện tại, Neymar là tương lai

Neymar sát cánh với Messi và Suarez để tạo ra hàng công mạnh bậc nhất lịch sử thế giới với 180 bàn thắng trong năm 2015. Neymar có 41 bàn, ít hơn Messi và Suarez 7 bàn nhưng có rất nhiều bàn thắng đẹp và quan trọng vào lưới Atletico và Real ở La Liga, tại bán kết, tứ kết, chung kết Champions League. Mà có lẽ danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB cùng Messi, Ronaldo đã nói lên đẳng cấp của Neymar trong năm 2015 vừa qua. Thậm chí trong nửa đầu của mùa giải 2015/2016, “Tiểu Pele” còn liên tục khiến cho hai đàn anh kể trên hít khói trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi. Tóm lại vào lúc này, Neymar chẳng hề ngán Messi và Ronaldo trong bất cứ cuộc đua danh hiệu cá nhân nào, ít nhất là về số lượng bàn thắng.

QBV FIFA 2015: Ngày Ronaldo quy hàng trước Messi
00h30 đêm nay tại Zurich, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ trao giải QBV FIFA 2015. Rất có thể hôm nay sẽ là màn kết thúc của cuộc chiến Ronaldo – Messi đã diễn ra dai...

Trong 2 tháng cuối năm, thậm chí Neymar còn thi đấu nổi bật hơn bộ đôi Messi và Ronaldo rất nhiều. CR7 sa sút vì bước vào tuổi băm, Messi dính chấn thương là cơ hội để cầu thủ Brazil khẳng định mình. Và rồi “tiểu Pele” chẳng làm các CĐV thất vọng với những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời. Không đơn thuần là các bàn thắng mà Neymar đang chơi bóng đầy cảm hứng và có sức ảnh hưởng như những Ronaldinho, Ro béo, Romario, Rivaldo tại Barca trước kia. Ít ai có thể tin, Blaugrana thi đấu lên đồng dù không có Messi. Mà tiêu biểu nhất chính là trận El Clasico 263 vào tháng 11 vừa qua, Neymar đã hoàn toàn che mờ hai siêu sao giành 7 QBV FIFA để nhảy samba ngay tại Bernabeu.

Hôm nay, Neymar vẫn đứng sau Messi và Ronaldo trong cuộc đua QBV FIFA 2015 nhưng chẳng sao cả. Anh mới 23 tuổi và chặng đường cầu thủ đầy màu hồng đang chờ đợi “Tiểu Pele” trước mắt. Messi vẫn xuất sắc nhưng không còn bùng nổ như trước, Ronaldo thì đã bắt đầu sa sút. Vì thế Quả bóng đồng hôm nay chỉ là sự khởi đầu cho một nhà vua mới của bóng đá thế giới trong tương lai. Giờ này năm sau sẽ là một Neymar rất khác, trưởng thành hơn và chững chạc hơn. Tất nhiên tiền đạo người Brazil vẫn là cái tên sáng giá nhất để lật đổ đế chế thống trị của Messi và Ronaldo đã tồn tại suốt 8 năm qua.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X