Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

QBV FIFA 2015: Ngày Ronaldo quy hàng trước Messi

Thứ Hai 11/01/2016 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

00h30 đêm nay tại Zurich, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ trao giải QBV FIFA 2015. Rất có thể hôm nay sẽ là màn kết thúc của cuộc chiến Ronaldo – Messi đã diễn ra dai dẳng suốt 7 năm qua.

Kể từ 2008 đến nay, bóng đá thế giới đứng dưới cái bóng của Ronaldo và Messi. Họ là sự khác biệt với phần còn lại của làng túc cầu. Mọi giải thưởng cao quý đều không người này thì người kia nắm giữ. Mà theo cách nói chuyện của những người trong cuộc thì đỉnh cao thế giới là cuộc chơi riêng của hai siêu sao này. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến giữa hai siêu nhân này bao giờ kết thúc, và ai sẽ là người thắng cuộc? Tưởng chừng sau khi giành 2 QBV FIFA liên tiếp vào năm 2013, 2014 thì Ronaldo sẽ có thể lật đổ El Pulga. Thế nhưng cuộc chiến mà tưởng như không có hồi kết lại ngã ngũ theo cách không ai ngờ tới. Thậm chí mọi thứ sẽ được hạ màn vào đêm nay tại lễ trao giải QBV FIFA 2015.

Tiết lộ phiếu bầu QBV FIFA 2015: Vẫn còn tâm lý bầu cho gà nhà
(Bongda24h.vn) – Với phong độ xuất sắc trong năm 2015 cùng CLB Barcelona, Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, theo nhận định của...

Gala trao giải QBV FIFA 2015 vẫn diễn ra tại nhà hát Kongresshaus tại Zurich và được dẫn bởi MC xinh đẹp Kate Abdo. Top 3 vẫn có tên Messi và Ronaldo như 1 năm về trước nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Chẳng khó để khẳng định El Pulga sẽ giành Balloon d’Or 2015 sau những gì đã thể hiện. Thực tế theo thông tin rò rỉ cách đây vài ngày, lá phiếu giành QBV FIFA 2015 đã ghi tên Messi. Quan trọng hơn, khi mà tiền đạo của Barca vẫn đang ở đỉnh cao phong độ thì Ronaldo lại cho thấy dấu hiệu của một cầu thủ bước vào tuổi băm. Cho dù CR7 là mẫu cầu thủ vô cùng chuyên nghiệp nhưng không khó để nhận ra sự đi xuống thấy rõ của anh trong năm qua.

QBV FIFA 2015 Ngay Ronaldo quy hang truoc Messi hinh anh
Ronaldo sẽ chịu quy hàng trước Messi vào đêm nay

Gala QBV FIFA 2015 chỉ là lễ vinh danh chứ thực tế kết quả đều được tiên liệu. Messi gần như chắc chắn sẽ giành Balloon d’Or thứ 5 trong sự nghiệp để vượt hẳn lên so với Ronaldo. Và ở tuổi 28, tiền đạo của Barca chắc chắn vẫn còn rất nhiều cơ hội đứng lên bục vinh quang tại Zurich. Nhưng với CR7 thì có lẽ là không, tháng 2 tới anh sẽ bước vào tuổi 31, cái tuổi mà rất ít cầu thủ có thể thi đấu thăng hoa được. Nói cách khác, Messi vẫn đang ở trên đỉnh cao, còn Ronaldo đã bắt đầu xuống dốc trong sự nghiệp quần đùi áo số. Mà lịch sử cũng đã chứng minh khi cầu thủ bước vào tuổi “băm” sẽ không thể trở lại phong độ đỉnh cao của mình được nữa. Dù tiếc nhưng đó là quy luật tự nhiên mà không ai thoát được, CR7 cũng là con người bình thường, anh không phải “siêu nhân” để mãi ngự trị trên đỉnh cao được.

Thật ra, Ronaldo chưa sa sút đến mức như “lão tướng” nhưng vấn đề là anh không còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Messi nữa. Điều này cũng dễ hiểu bởi lối chơi của CR7 thiên nhiều về thể lực. Ưu điểm vượt trội của cầu thủ người Bồ là tốc độ bứt phá như vận động viên nước rút. Là những pha sút xa, đá phạt cực kỳ uy lực. Tuy nhiên điều đó đang dần mai một trong những mùa giải gần đây và bộc lộ rõ nhất trong năm 2015 cho dù anh có số bàn thắng ấn tượng. Đã quá lâu rồi người ta không còn thấy Ronaldo ghi bàn từ những cú đá phạt hay sút xa. Thay vào đó siêu sao người Bồ đã trở thành một tiền đạo “số 9” đúng nghĩa với hầu hết bàn thắng là diễn ra trong vòng cấm.

QBV FIFA 2015 Ngay Ronaldo quy hang truoc Messi hinh anh 2
Quá khó để Ronaldo tái hiện hình ảnh này thêm một lần nữa

Tất nhiên khi những bàn thắng ít đi tính nghệ thuật, không để lại nhiều ấn tượng thì khả năng Ronaldo cạnh tranh bóng vàng với Messi càng khó hơn. Thực tế số lượng bàn thắng của cầu thủ người Bồ trong năm 2015 vượt trội so với kình địch đang khoác áo Barca. Minh chứng cho hiệu suất ghi bàn của Ronaldo là danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2014/2015, Vua phá lưới tại La Liga cũng như Champions League. Thế nhưng số lượng không đi kèm với chất lượng mà tiêu biểu là hình ảnh trắng tay của Real Madrid trong năm 2015. Họ cũng thua hầu hết các trận đối đầu, những trận đấu lớn với Barca của Messi. Còn với El Pulga thì 5 chiếc cúp cùng Blaugrana và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015 đã nói lên tất cả.

NHM bóng đá vẫn rất háo hức với cuộc đua giữa Messi và Ronaldo. Những fan bóng đá chân chính vẫn muốn cầu thủ người Bồ phấn đấu để tránh sự độc tôn của El Pulga. Cuộc đua trên đỉnh thế giới càng trở nên đáng chờ đợi hơn khi Neymar đang trưởng thành vượt bậc. Thế nhưng tiếc rằng siêu sao của Real Madrid dần cho thấy sự chững lại. Thậm chí với các nhà chuyên môn thì vào lúc này CR7 đã đứng sau Neymar hay phần nào đó là Suarez, Bale. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Gala QBV 2015 sẽ là lần cuối Ronaldo cạnh tranh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với Messi. Và đêm nay sẽ là lúc cuộc đua song mã Messi - Ronaldo đi vào hồi kết sau 7 năm tranh đấu.
 

Thanh tich cua Ronaldo va Messi trong nam 2015
Thành tích của Ronaldo và Messi trong năm 2015

Truc tiep trao giai Qua bong vang FIFA 2015

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X