Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

QBV FIFA 2014: World Cup chẳng là gì so với Ronaldo

Thứ Hai 12/01/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014 sẽ diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. NHM đang rất tò mò xem liệu Ronaldo, Messi hay “cơn gió lạ” Neuer sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014.

Như thường lệ, thời điểm đầu năm mới là lúc mà FIFA sẽ công bố những giải thưởng cá nhân và tập thể trong suốt 1 năm vừa qua. Tất nhiên tâm điểm của buổi lễ Gala trao giải vào đêm nay sẽ là danh hiệu QBV FIFA 2014 dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. 3 ứng viên nặng ký nhất đã được xướng tên là đương kim QBV FIFA 2013 Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 Lionel Messi và nhà vô địch thế giới Manuel Neuer. Theo thông lệ trước đây thì thủ môn Neuer với chức vô địch World Cup 2014 sẽ là người nhiều lợi thế nhất, tuy nhiên quá khó để thủ thành người Đức có thể vượt qua được 2 siêu sao Messi và nhất là Ronaldo.

Không ai có thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Manuel Neuer trong suốt 1 năm qua . Thậm chí người gác đền của Bayern Munich và ĐT Đức đã cho ra đời một khái niệm mới về vị trí “thủ môn Libero”. Một năm thật sự xuất thần của Neuer trên tất cả các giải đấu từ cấp độ CLB tới ĐTQG. Thực tế từ chủ tịch UEFA Platini, cho tới những huyền thoại như Maradona hay Beckenbauer. Ngay cả những danh thủ đã giải nghệ như Del Piero hay Shevchenko cũng hoàn toàn ủng hộ Neuer trong cuộc đua giành QBV FIFA 2014. Nếu nhìn vào lịch sử thì Neuer mới là người đang có nhiều lợi thế so với Ronaldo và Messi. Tại World Cup 2006, đại diện nhà vô địch Italia là hậu vệ Cannavaro đã giành BQV FIFA trong năm đó. World Cup 2002 và 1998 thì Zidane và Ronaldo chỉ cần tỏa sáng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì đã dễ dàng giành được D’Or Balloon. Tại World Cup 1994, vua phá lưới Stoichkov của Bulgaria cũng đồng thời “ẵm” luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Điều tương tự cũng diễn ra với Lothar Matthaus với tư cách đội trưởng ĐT Đức vô địch World Cup 1990, 1986 là Maradona.

qbvfifa2014
Neuer và Messi chơi tốt ở World Cup 2014 nhưng khó vượt qua được Ronaldo

Nếu xét theo thành tích tại World Cup thì rõ ràng Neuer hoàn toàn áp đảo Messi và Ronaldo. Thế nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ bởi ở hiện tại thành tích ở cấp độ CLB mới là điều quyết định tất cả. Tại World Cup 2010, Messi đã là người đầu tiên phá vỡ quy luật này khi anh đã giành QBV FIFA mà thi đấu không hề ấn tượng tại VCK năm đó, thậm chí El Pulga còn không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Tuy nhiên phong độ ghi bàn tuyệt đỉnh trong màu áo Barca đã giúp tiền đạo người Argentina là người giành chiến thắng cuối cùng. Điều tương tự đang lặp lại vào năm nay, chỉ có điều Messi đã đổi vai so với 4 năm trước. Như đã biết, Messi đã chơi cực hay tại World Cup 2014 vừa qua, mà danh hiệu cầu thủ hay nhất giải là minh chứng cho điều đó. Thế nhưng El Pulga lại đang bị đánh giá thấp nhất trong số 3 ứng viên cuối cùng của D’Or Ballon 2014.

Ứng viên cuối cùng và cũng là nặng ký nhất cho danh hiệu QBV FIFA 2014 chính là tiền đạo Cristiano Ronaldo. Cựu cầu thủ của M.U đã có một kỳ World Cup 2014 thảm hại khi cùng ĐT Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên CR7 đã có một năm tuyệt vời trong màu áo Real Madrid với 2 chức vô địch Cúp nhà vua và Champions League. Không chỉ có vậy, Ronaldo còn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại đấu trường khắc nghiệt Champions League với 17 pha lập công. Đặc biệt đây là lần đầu tiên sau 5 năm, Ronaldo mới ghi được nhiều bàn thắng hơn Messi trong 1 năm (57 và 55 bàn). Không có gì bất ngờ khi đa số các HLV, đội trưởng ĐTQG và các nhà báo đều đang ủng hộ cầu thủ người Bồ lần thứ 3 giành QBV FIFA.

Bóng đá ngày càng phát triển và những quy chuẩn của nó cũng dần dần thay đổi. Trước kia NHM chỉ mòn mỏi chờ đợi 4 năm tới một kỳ World Cup, thế nhưng bây giờ các tín đồ của túc cầu giáo đều “bội thực” bóng đá đỉnh cao vào mỗi tuần. World Cup 2014 chỉ là giải đấu diễn ra trong một tháng và nó không thể là đánh giá trong suốt 1 năm được.Vì vậy chỉ những cầu thủ đã thể hiện phong độ chói sáng trong suốt 12 tháng qua như Ronaldo mới xứng đáng giành D’O r Ballon, thay vì những cá nhân chỉ tỏa sáng tại một kỳ World Cup.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X