Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

QBV FIFA 2012: Messi, thế giới lại ở dưới chân anh!

Thứ Ba 08/01/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi. Lại là anh. Với 41,6% số phiếu bầu, lần thứ 4 liên tiếp, Quả bóng vàng FIFA về tay siêu nhân người Argentina. Không còn sự thống trị nào tuyệt đối hơn nữa. Leo, cả thế giới túc cầu ở dưới chân anh.

LẦN THỨ 4 CHO LEO MESSI

Zurich (Thụy Sỹ) tối ngày 7/1 trở thành trung tâm của cả thế giới, còn Leo Messi, anh là trung tâm của Zurich. Theo lời giới thiệu của FIFA, thì lễ trao giải Quả bóng vàng 2012 có khá nhiều chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử các buổi Gala trao giải. Đó là màn phỏng vấn kỳ công các nhân vật VIP trên thảm đỏ, là cuộc giao lưu trực tuyến giữa các CĐV khắp thế giới trên trang Youtube. FIFA buộc phải thay đổi để mang lại cảm giác mới mẻ cho NHM, trước khi tất cả cùng đón nhận một cái kết đã quá nhàm chán: Chiến thắng của Leo Messi.

Messi và QBV thứ 4
Messi và QBV thứ 4

Nhân vật chính của lễ trao giải: Leo Messi xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của NHM. Hôm nay, Leo đặc biệt điệu đà trong bộ vest họa tiết chấm bi. Còn Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha có cách gây sự chú ý của riêng mình. Anh đứng trên thảm đỏ cùng bóng hồng Irina Shayk.

Khoảng 0h30 (giờ Việt Nam), phần chính của buổi lễ chính thức bắt đầu. Dù đã cố gắng tạo ra một chút hồi hộp để tạo ra vài phần trăm hi vọng cho những CĐV của Ronaldo và Iniesta, nhưng rốt cuộc, cái tên Leo Messi vẫn được xướng lên, giống hệt như 3 lễ Gala năm 2009, 2010 và 2011.

Siêu nhân người Argentina nhận được 41,60% số phiếu bầu, vượt khá xa kẻ bám đuổi tội nghiệp Cris Ronaldo (23,7%) và người đồng đội cần mẫn Iniesta (10,9%), lần thứ 4 liên tiếp đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Kể từ ngày đầu tiên FIFA trao giải cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm, mới chỉ có Ronaldo và Ronaldinho 2 lần liên tiếp đoạt giải. Hôm nay, số lần Leo Messi đứng trên đỉnh thế giới đã kéo dài 4 mùa ròng rã. Không thể tồn tại một sự thống trị nào tuyệt đối và bền bỉ hơn thế.

Mọi lời khen tặng dành cho Leo vào lúc này chẳng khác nào thêu hoa trên gấm. Người ta cũng chẳng thiết tìm thêm những nghệ danh siêu phàm nào để gắn cùng cái tên Messi nữa. Messi đơn giản là vĩ đại. Leo trải qua một năm thi đấu mà ngay cả việc liệt kê ra số lượng kỷ lục anh vượt qua đã là cả một kỳ công. Quả bóng vàng FIFA 2012 trao cho anh, cho dù nó khiến cuộc bầu chọn kỳ công này trở nên nhàm chán, thì cũng chẳng có ai dám nói còn cầu thủ nào xứng đáng hơn Messi.

BÓNG VÀNG CỦA MESSI HAY CỦA LA LIGA?

Thế giới túc cầu đang nằm dưới chân Messi, điều đó không cần bàn cãi thêm nữa. Nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều NHM trăn trở về sự mất cân bằng đến vô lý của giải thưởng cá nhân danh giá này. Đã 3 mùa Gala liên tiếp kể từ ngày QBV FIFA ra đời, 3 ứng viên cuối cùng đều đến từ La Liga. Tại sao? Tại La Liga quá hùng mạnh hay thực sự nó quá nhàm chán?

Ở La Liga, Barca và Real thống trị một cách tuyệt đối. Họ thảo phạt tất cả. Họ tạo điều kiện cho những siêu sao tha hồ làm mưa làm gió trên sân cỏ. Và chính sự mất cân bằng đó tạo ra 3 cầu thủ mà mọi chỉ số của họ đều vượt trội tất cả các đồng nghiệp ở giải đấu khác.

Thử đặt giả thuyết, nếu Messi sang Premiership thi đấu cho M.U, anh cũng có ít nhất 4, 5 đối trọng xứng tầm để thách thức bản thân. Thành tích của Messi khi đó liệu có hoành tráng như hôm nay? Ngược lại, thử để Van Persie đá cho Barca, biết đâu con số của anh còn khủng khiếp hơn cả Leo và CR7.

Thế mới nói, phải chăng La Liga đã tự tạo ra Quả bóng vàng trao nó cho những đứa con “siêu phàm” của chính mình?

CÁC DANH HIỆU XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2012

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm:
Abby Wambach (Tiền đạo ĐT Mỹ)
- HLV nam xuất sắc nhất năm:
Vicente del Bosque (HLV ĐT Tây Ban Nha)
- HLV nữ xuất sắc nhất năm:
Pia Sundhage (HLV ĐT Thụy Điển)
- Bàn thắng đẹp nhất năm:
Miroslav Stoch (Fenerbahce, ghi bàn vào lưới Genclerbirligi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ).
- Giải thưởng của Chủ tịch FIFA:
Franz Beckenbauer
- Giải Fair Play:
LĐBĐ Uzbekistan

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X