Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Puyol chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Anh thua sút Tây Ban Nha

Thứ Hai 14/11/2016 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Carles Puyol cho rằng người Anh tự làm suy yếu mình và cần học theo Tây Ban Nha nếu muốn giành được những thành công ở cấp độ đội tuyển.

 
Dù tự hào là cái nôi của bóng đá hiện đại nhưng trên cấp độ đội tuyển, bóng đá Anh chỉ một lần vô địch tại World Cup 1966. Đặc biệt trong thời gian gần đây, ĐT Anh đang thiếu trầm trọng những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Puyol chi ra nguyen nhan khien DT Anh thua sut Tay Ban Nha.
Puyol chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Anh thua sút Tây Ban Nha.
Tại Euro 2016, Tam Sư bất ngờ gục ngã 1-2 khi chạm trán đội bóng nhỏ bé Iceland tại vòng 16 đội. Điều đó khiến người Anh dấy lên làn sóng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá xứ sở sương mù (FA) phải có hành động cụ thể nhằm cải thiện tình hình.
 
Trước trận giao hữu Anh vs Tây Ban Nha, Carles Puyol cho rằng người Anh nên học hỏi cách làm của Tây Ban Nha: "Các cầu thủ người Anh cần được trao nhiều cơ hội hơn bởi Premier League là giải đấu có sự cạnh tranh rất mạnh".
 
"Tôi không biết bao nhiêu cầu thủ bản địa thi đấu ở những đội bóng lớn nhưng đó là con số rất nhỏ, tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Bạn cần trao cơ hội cho những cầu thủ bản địa, chìa khóa chính thúc đẩy sự vận hành của đội tuyển quốc gia. Nếu các cầu thủ bản địa không được thi đấu thường xuyên ở câu lạc bộ, đó sẽ là sự mất mát lớn".
 
Carles Puyol đã có 100 trận ra sân cho ĐT Tây Ban Nha và góp công trong quãng thời gian La Roja thống trị bóng đá thế giới với hai chức vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X