Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV vs Atletico (2h45 25/2): Cuộc chiến trường phái

Thứ Tư 24/02/2016 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu truyền thống của đội bóng Hà Lan là thứ bóng đá tấn công tổng lực thì phong cách của đại diện La Liga là phòng ngự. Có thể nói trận đấu PSV vs Atletico là màn đối đầu thú vị về cuộc chiến trường phái ở vòng 1/8 Champions League.

Kể từ mùa giải 2006/2007 đến nay, PSV mới lại có vinh dự lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. Nhìn lại vòng bảng thì đúng là kỳ tích của thầy trò HLV Cocu. Nhà ĐKVĐ giải Hà Lan ra quân có trận thắng ngược đầy kịch tính trước MU, thế nhưng sau đó là 2 thất bại liên tiếp trước CSKA và Wolfsburg. Nhưng rồi “Những người nông dân” đã vùng lên kịp thời ở lượt về để lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng 1/8. Việc PSV vượt qua vòng bảng là một điều gì đó mang tính bước ngoặt bởi đội bóng này vốn không phải là đội bóng mạnh ở châu Âu. Trên tất cả là thứ bóng đá mà đội chủ sân Philips đem đến cũng không phải để giành cho đấu trường Champions League – thứ bóng đá tấn công tổng lực.

TRỰC TIẾP Arsenal 0-0 Barca (Hiệp 1): Thế trận cân bằng, khách gần như bất lực
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

PSV là 1 trong số ít các CLB tại xứ Cối xay gió vẫn còn giữ được bản sắc về lối chơi tấn công tổng lực nổi tiếng của người Hà Lan. Những chức vô địch quốc gia gần đây của thầy trò HLV Cuco đều có điểm tựa là hàng công thi đấu rất hiệu quả. Chẳng nói đâu xa, sau 24 vòng đấu các chân sút của PSV đã ghi được tới 62 bàn tại giải Quốc nội. Xét trong 5 giải đấu lớn thì họ chỉ thua kém gã khổng lồ Barcelona với ba siêu sao Messi, Suarez và Neymar về hiệu suất chọc thủng lưới đối phương. Tất nhiên điều đó không đồng nghĩa với chiến thắng ở vòng knock-out của Champions League, nơi mà sự toan tính và thực dụng lên ngôi.

Preview: PSV - Atletico Madrid
 

Trái ngược với đội chủ nhà trong trận PSV vs Atletico là một đội khách nổi tiếng với cách đá thực dụng. Có lẽ ở châu Âu vào thời điểm này, không có đội bóng nào có thể chơi phòng ngự tốt và hiệu quả như Atletico của Simeone. Dù đã phải chia tay rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Costa, Turan, Courtois nhưng chất chiến đấu của Rojiplancos là không thay đổi. Atletico Madrid vẫn đang tiến từng bước chậm mà chắc nhờ lối phòng ngự cực kỳ khó chịu. Đội chủ sân Calderon liên tục vượt mặt Real ở La Liga. Dẫn đầu một cách thuyết phục ở vòng bảng và chỉ để lọt lưới 3 bàn, là hàng thủ tốt thứ 2 tại vòng bảng Champions League mùa này chỉ sau PSG.

TRỰC TIẾP Juventus 0-1 Bayern Munich (Hiệp 1): Muller mở tỷ số
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Nếu có hàng thủ nào làm bài test cho hàng công được đánh giá cao của PSV thì Atletico là thích hợp hơn cả. Ngay cả những ông lớn cỡ Barca, Real cũng phải toát mồ hôi hột mỗi khi đối đầu với đội bóng áo sọc đỏ trắng. Tại Champions League thì còn là một hàng thủ vững chắc và khó bị khoan thủng hơn. Nên nhớ tằng Rojiblancos đã giữ sạch lưới trong 11/15 trận gần nhất ở đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB. Vì thế nhiệm vụ ghi được bàn của PSV vào hôm nay là điều không hề đơn giản, dù họ được chơi trên mặt cỏ quen thuộc - Philips. Và nếu không thắng trên sân nhà thì e rằng cơ hội đi tiếp của nhà vô địch Hà Lan là vô cùng ít ỏi. Bởi chắc chắn trận lượt về tại Calderon sẽ còn khó khăn gấp bội phần.

Preview infographic: PSV - Atletico Madrid
 

Một điều khác chống lại PSV là kinh nghiệm thi đấu. HLV Cocu có thể tự hào vì đang có trong trận đội hình trẻ trung và giàu sức sống. Dù vậy chẳng lấy gì làm lạc quan khi đội bóng Hà Lan là CLB có tuổi đời trẻ nhất tại vòng 1/8 Champions League với trung bình chỉ là 24,1. Mà ai cũng biết đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB thì đôi khi câu chuyện về bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ quyết định tất cả. Trước mặt một PSV non nớt lúc này là Atletico già giơ bậc nhất tại cựu lục địa. Đoàn quân của Simeone đã kinh qua mọi trận cầu khốc liệt nhất trong những mùa giải vừa qua. Chung kết Champions League, chung kết Europa, Siêu Cúp châu Âu hay các trận đấu với Real, Barca trở nên quá đỗi quen thuộc với Rojiblancos.

Simeone học tiếng Anh, chuẩn bị dẫn dắt Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tờ The People cho biết, HLV Diego Simeone đang rất tích cực học tiếng Anh để chuẩn bị dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải 2016-2017.

Tại châu Âu vào thời điểm này, mọi đội bóng đều e ngại ba ông lớn Real, Barca và Bayern, những ông lớn này thì cũng muốn tránh gặp nhau từ sớm. Thế nhưng có lẽ Atletico là trường hợp hy hữu duy nhất không ngán bất cứ đối thủ nào, thậm chí ngay cả hai gã khổng lồ của La Liga còn rất ngại chạm trán đội chủ sân Calderon. Với triết lý của Simeone thì Rojiblancos gặp đội nào cũng vậy. Họ luôn là vật cản khó chịu với mọi đội bóng. Lối chơi nhiệt huyết, máu lửa và pressing liên tục khiến các đối thủ không kịp “thở”. Vì thế một PSV “ngây thơ, trong sáng” thích chơi tấn công khó lòng quật ngã được một đội bóng già giơ, đầy bản lĩnh như Atletico Madrid.

Đội hình dự kiến
PSV (4-3-3): Zoet – Arias, Bruma, Moreno, Brenet – Propper, Hendrix, Ginkel – Narsingh, Locadia, Pereiro.
Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Gimenez, Godin, Luis – Koke, Gabi, Saul, Correa – Torres, Griezmann.
Dự đoán: 0-1

Doi hinh du kien psv vs atletico madrid
 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X