Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV vượt qua đại kình địch Ajax để vô địch giải Hà Lan đầy kịch tính

Chủ Nhật 08/05/2016 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc Ajax bất ngờ bị đội bóng đang đứng áp chót là De Graafschap chia điểm ở vòng đầu cuối cùng giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie 2015/16), PSV Eindhoven đã chính thức lên ngôi vô địch sau thắng lợi trước PEC Zwolle một cách đầy kịch tính.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 34 và cũng là vòng đấu cuối cùng của Eredivisie, Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan, đứng trước lợi thế lớn để đoạt chức vô địch thứ 34 trong lịch sử với việc chỉ cần giành chiến thắng trên sân của Graafschap. Thế nhưng đội quân của Frank de Boer đã bất ngờ để đối thủ cầm hoà cho dù đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền đạo trẻ người Đức Amin Younes ngay từ phút 16. Thế nhưng đội chủ nhà đã gỡ hoà ở phút thứ 55 của trận đấu, mở ra cơ hội vô địch đầy sáng sủa đối với PSV Eindhoven.

PSV vuot qua dai kinh dich Ajax de vo dich giai Ha Lan day kich tinh hinh anh
PSV Eindhoven có chức vô địch Hà Lan thứ 23 trong lịch sử


Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng từng lọt vào vòng 1/8 Champions League mùa này đã vượt qua PEC tương đối thuyết phục nhờ vào bàn mở tỷ số của tiền đạo 22 tuổi Jurgen Locadia và cú đúp đến từ thủ quân Luuk de Jong. Đây chính là chức vô địch Hà Lan thứ 23 trong lịch sử của PSV Eindhoven, giúp họ rút ngắn khoảng cách với Ajax xuống chỉ còn 10 danh hiệu. Đây là thành tích rất xuất sắc của thầy trò HLV Phillip Cocu trong một mùa giải mà hai đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan đã cạnh tranh cho đến những giờ phút cuối cùng. Điều thú vị ở chỗ đây cũng là lần thứ 23 trong lịch sử mà Ajax cán đích ở vị trí thứ hai.

Ở các danh hiệu cá nhân, tiền đạo Luuk de Jong cũng đã giành danh hiệu vua phá lưới với 26 bàn thắng. Thành tích tốt nhất tại Eredivisie kể từ khi Mateja Kezman làm được điều tương tự ở mùa giải 2002/03. Bên cạnh De Jong, PSV vẫn còn sở hữu một số nhân tố đáng chú ý như tiền vệ Andres Guardado, Marco vin Ginkel hay hậu vệ Jeffrey Bruma. PSV sẽ tiếp tục được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới tới vị trí hạt giống số 1, trong khi đó Ajax Amsterdam sẽ phải tham dự vòng đấu sơ loại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X