Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV Eindhoven 2-1 CSKA Moscow: Giành vé ngoạn mục

Thứ Tư 09/12/2015 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSV Eindhoven đã có 90 phút đầy khó khăn trước CSKA Moscow. Nhưng điều quan trọng là họ đã có 3 điểm để chính thức đoạt vé tham dự vòng 1/8 Champions League…

CSKA Moscow không còn cơ hội đi tiếp song họ vẫn có quyền mơ tưởng tới 1 suất dự Europa League nếu đánh bại PSV. Bởi vậy, trong chuyến viếng thăm Philips đêm qua, đại diện Nga đã gây ra rất nhiều khó khăn cho PSV Eindhoven. Thậm chí, họ còn là những người vượt lên dẫn trước ở phút 76.

 

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 78 tới 85), PSV đã bất ngờ bùng nổ, ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của De Jong và Propper. Với 3 điểm có được, thầy trò Philipp Cocu đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng B với 10 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Man Utd, đội bóng đã để thua 2-3 trên sân Wolfsburg ở trận cùng giờ.

Như vậy, 2 tấm vé đi tiếp của bảng B đã thuộc về Wolfsburg và PSV Eindhoven. Còn Man Utd phải dừng cuộc chơi ở Champions League. Với vị trí thứ 3, thầy trò Van Gaal sẽ tiếp tục cúp châu Âu mùa này ở vòng 1/16 Europa League.

Trở lại với diễn biến của trận đấu này, PSV nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công và dồn ép CSKA Moscow ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trước hàng thủ kín kẽ của đại diện Nga, đội bóng của HLV Cocu không tạo ra quá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên. Đáng kể, chỉ có cú đánh đầu của De Jong ở phút 27 nhưng bóng đi đúng vị trí thủ thành Akinfeev.

PSV Eindhoven 2-1 CSKA Moscow Gianh ve ngoan muc hinh anh
 

Khác với hiệp 1, hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều bởi đó là thời điểm PSV Eindhoven tràn lên tấn công ào ạt với quyết tâm giành 3 điểm để đi tiếp. Nhưng đối thủ của họ, CSKA Moscow không hề đơn giản! Trong thế phòng ngự - phản công, CSKA đã tạo ra không ít cơ hội mà chút nữa họ đã mở tỉ số.

Phút 76, cả khán đài Philips đã chết lặng khi trọng tài David Borbalan rút thẻ vàng cảnh cáo Guardado vì pha phạm lỗi trong vòng cấm, đồng thời cho CSKA Moscow được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Sergei Ignashevitch không bỏ lỡ cơ hội đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Đã khó lại càng khó hơn! Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số này, PSV Eindhoven sẽ bị loại. Và trong thế chẳng còn gì để mất, đội bóng của HLV Cocu lại bất ngờ bùng nổ. Đúng 2 phút sau khi CSKA mở tỉ số, PSV đã san bằng cách biệt bằng cú dứt điểm dễ dàng của Luuk De Jong.

Và 5 phút sau đó, CĐV PSV Eindhoven đã được vỡ òa sung sướng khi tiền vệ Davy Pröpper tung cú sút ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1. Đó cũng là pha lập công đưa PSV vượt qua vòng đấu bảng Champions League lần đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

BXH bang B champions league
Thứ tự chung cuộc tại bảng B Champions League 2015/2016


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X