Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSV 2-2 Tottenham: Khi Champions League là giấc mơ quá tầm với Gà trống

Thứ Năm 25/10/2018 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận hòa đầy thất vọng trước đối thủ yếu nhất bảng PSV, CLB Tottenham còn rất ít cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League 2018/19. Điều này cũng cho thấy Gà trống vẫn còn thiếu nhiều tố để đi xa tại đấu trường châu lục.

Có một Tottenham rất ‘gà’ tại Champions League

CLB Tottenham Hotspur bước vào trận đấu thứ 3 tại vòng bảng Champions League 2018/19 gặp PSV với mục tiêu 3 điểm. Đây là nhiệm vụ mà thầy trò Pochettino buộc phải thực hiện để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, đội bóng xứ sương mù nhập cuộc đầy tự tin, chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai màn. Sự linh hoạt của các tuyến giúp “The Spurs” sớm chiếm lợi thế, tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn trong khoảng nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất. 

PSV 2-2 Tottenham Khi Champions League là giấc mơ quá tầm với Gà hình ảnh
Thầy trò HLV Pochetino "vỡ mộng" Champions League sau trận PSV 2-2 Tottenham

Tuy nhiên khi mà các chân sút Tottenham tỏ ra khá vô duyên ở trận này thì PSV lại cho thấy vì sao họ lại là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại Hà Lan ở thời điểm này.

Phút 30 của trận đấu, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau khi tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ Toby Alderweireld. Trong tình huống này, Hirving Lozano đã cướp bóng từ chân Alderweireld để thoát xuống dứt điểm gọn gẽ đánh bại thủ môn Lloris.

Những phút sau đó đã chứng kiến một Tottenham vùng lên mạnh mẽ để có liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 39 và 55 của trận đấu. Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng trước, các cầu thủ Tottenham lại thi đấu chững lại, tạo cơ hội để PSV liên tiếp tổ chức những đường phản công và một trong số đó trở thành bàn thắng ở cuối hiệp 2.

2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận này, khiến cơ hội vượt qua vòng đấu bảng càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết với các cầu thủ Tottenham. Phải chăng các học trò HLV Pochettino đã thi đấu không tốt ở trận này hay họ chỉ có thể làm được như vậy ở sân chơi Champions League?

Khi Champions League vẫn đang quá tầm với bóng đá Anh

Nhìn vào diễn biến trận PSV 2-2 Tottenham, chắc hẳn nhiều người vẫn đang cảm thấy bất ngờ bởi một CLB không có nhiều ngôi sao như PSV lại có thể cầm chân đội bóng hùng mạnh ở giải Ngoại hạng Anh, đang sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng và đã thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài.

Bước vào trận đấu, đội bóng thành London cũng nhanh chóng thể hiện sự áp đảo của mình khi nắm quyền kiểm soát bóng lên tới 71,8% so với 28,2 % của đối phương. Họ đã tung ra tổng cộng 24 cú sút, trong đó có 6 cú sút trúng đích so với chỉ 11 cú sút của PSV.

Christian Eriksen tiet lo ly do Tottenham mat diem truoc PSV
Tottenham vẫn rất "Gà" ở đấu trường Champions League

Ở trận đấu đầu tiên gặp Inter Milan, Tottenham cũng đã thi đấu khá tốt và thậm chí còn có bàn thắng dẫn trước, nhưng cuối cùng họ vẫn phải nhận trận thua ngược với tỷ số 1-2 chung cuộc.

Điều này nói lên sự tệ hại của Spurs khi bước ra đấu trường châu lục. Xét về năng lực, có thể họ hơn đối thủ nhưng “Gà trống” lại thiếu đi sự tỉnh táo và tâm lý ổn định để có thể làm chuyện lớn.

Nhìn rộng hơn, bóng đá Anh trong những năm gần đây cũng thiếu đi bản lĩnh của một đội bóng chinh phục để có thể xưng vương ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Ngay cả Chelsea hay Man City, những đội bóng đã thay phiên nhau vô địch giải NHA trong những năm gần đây cũng không thể tạo nên sự khác biệt ở giải đấu mà bóng đá Tây Ban Nha đang thống trị trong nhiều năm qua. Và vì vậy, việc Champions League là giấc mơ quá tầm với Gà trống cũng là chuyện dễ hiểu.

HLV Pochettino lên tiếng sau trận hòa thất vọng trước PSV
Nhà cầm quân người Argentina, HLV Mauricio Pochettino đã có những chia sẻ của mình sau trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước đối thủ PSV Eindhoven.
Thống kê ấn tượng sau trận PSV 2-2 Tottenham
Tottenham đã gây thất vọng khi để PSV cầm hòa 2-2 trên đất Hà Lan, cùng điểm qua thống kê PSV vs Tottenham ấn tượng nhất.
Những điều rút ra từ trận hòa đáng tiếc của Tottenham trước PSV Eindhoven
Sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn đối thủ nhưng cuối cùng, CLB Tottenham vẫn không có được chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Và dưới đây là 3...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X