Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV 1-1 Milan, hòa mà như thắng

Thứ Tư 21/08/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đội chủ nhà có rất nhiều cầu thủ trẻ trung, cùng với lối đá tấn công như vũ bão, thầy trò HLV Allegri đành chấp tỷ số hòa 1-1 trên sân của PSV Eindhoven. Tuy nhiên với một bàn thắng ghi được trên sân khách, AC Milan vẫn đang tạm giữ lợi thế trong việc giành lấy chiếc vé dự vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Milan bước vào trận đấu với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Boateng-Balotelli-El Shaarawy trên hàng công, trong khi đó bên phía đội chủ nhà có sự góp mặt của tiền vệ kỳ cựu Park Ji Sung, người vừa chuyển đến PSV từ QPR với một bản hợp đồng cho mượn. Thần đồng 17 tuổi đang được đánh giá cao tại PSV là Zakaria Bakkali đã không kịp hồi phục để có mặt trong trận đấu ngày hôm nay.

AC Milan chấp nhận tỷ số hòa trước PSV Eindhoven
AC Milan chấp nhận tỷ số hòa trước PSV Eindhoven

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà giành quyền giao bóng trước, đội quân của thầy trò HLV Phillip Cocu rất tự tin tràn lên phần sân của AC Milan. PSV đang tạo ra sức ép với những pha dứt điểm từ xa, tuy nhiên, AC Milan mới lạ đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 6, sau một pha dâng cao của thủ thành Zoet, bóng tìm đến chân của EL Shaarawy, tuy nhiên tài năng trẻ người Italia đã không tận dụng thành công cơ hội khi mà thủ môn của PSV đã kịp thời lui về cản phá.

AC Milan đã hoàn toàn nhường lại thế trận cho PSV, đội chủ đang chơi lấn lướt trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình, tuyến giữa của PSV đang hoạt động rất tốt, ngoài ra những pha tấn công từ cánh trái là rất rõ nét, đã tạo ra không ít sóng gió về phía thủ môn Abbiati. Tuy nhiên cũng chính từ cánh trái, PSV đã bất ngờ nhận phải bàn thua, phút thứ 15, Abate dũng mãnh vượt qua được sự truy cản của hậu vệ đối phương và tung ra đường chuyền chuẩn xác cho EL Shaarawy, tiền đạo mang số áo 92 đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho AC Milan với pha dứt điểm bằng đầu, 1-0 cho Milan.

Sau bàn thua, PSV dường như đã bị choáng váng và suýt chút nữa Balotelli đã nâng tỷ số lên thành 2-0 cho AC Milan, tiếc là bóng đã dội xà ngang. Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng kiểm soát lại tình hình và tung ra rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, may cho Milan khi mà Abbiati đang thi đấu rất tập trung. Ngược lại đội khách cũng có những pha tấn công đáp trả. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào đầu hiệp 2, Milan bất ngờ dâng cao gây sức ép lên đội chủ nhà, El Shaarawy tiếp tục có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tuy nhiên anh đã bỏ lỡ rất đáng tiếc sau đường chuyền tuyệt vời của Balotelli. Tuy nhiên chỉ sau vài phút đầu tiên hưng phấn, Milan lại nhanh chóng mất quyền kiểm soát bóng vào tay của PSV, với những pha tấn công như vũ bão, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 60, Matavz có pha dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 đều cho PSV Eindhoven.

Sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà đã chơi phòng ngự rất tốt, mọi sự liên lạc của Balotelli và El Shaarawy đều bị cắt đứt, với số đông cầu thủ tập trung ở phần sân nhà của PSV. Milan đã có những sự thay đổi như Niang và Poli đã lần lượt được Allegri tung và sân nhằm tạo ra sự khác biệt. Và suýt chút nữa điều đó đã được hiện thực hóa khi mà tài năng trẻ Poli đã có cơ hội vô cùng tốt ở cuối trận để kết liễu trận đấu, tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại không đủ khó để hạ gục thủ thành Zoet của PSV.

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, với kết quả này AC Milan vẫn là đội đang có được lợi thế khi đã có được một bàn thắng tại sân khách, tuy nhiên với lối đá vẫn tỏ ra khá ‘mờ nhạt’ như trận đấu ngày hôm nay, Milan vẫn chưa thể yên tâm trong việc chắc suất giành vé dự vòng bảng Champions League dù được quay trở lại sân San Siro thi đấu.

Đội hình thi đấu:
MILAN:
Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Emanuelson; Montolivo, de Jong, Muntari; Boateng, Balotelli, El Shaarawy
PSV Eindhoven: Zoet; Brenet, Bruma, Rekik, Willems; Wijnaldum, Schaars, Maher; Park Ji-Sung, Matavz, Depay

Xem thêm: Trực tiếp PSV vs MU

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X