Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vuột vé vào vòng knock-out sớm

Thứ Tư 06/11/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần giành chiến thắng trước Anderlecht trên sân nhà, Paris Saint Germain (PSG) sẽ giành vé vào vòng 1/16 sớm 2 vòng đấu, nhưng họ đã không tận dụng được.

Lucas Moura thi đấu xuất sắc cũng không giúp PSG giành được chiến thắng.
Lucas Moura thi đấu xuất sắc cũng không giúp PSG giành được chiến thắng.

Trước lượt đấu thứ 4, PSG có được 9 điểm, hơn đội đứng sau là Olympiakos 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu có thêm 3 điểm trước Anderlecht- đội bóng mà PSG đã thắng 5-0 ở lượt đi, họ sẽ giành vé sớm vào vòng 1/16. Tuy nhiên, các học trò của Laurent Blanc đã ngậm ngùi chia điểm dù được chơi hơn người trong 8 phút cuối trận.

Laurent Blanc đã thực hiện đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Lorient vào cuối tuần qua. Đáng chú ý nhất là việc Ibrahimovic thay cho Cavani bị chấn thương bắp đùi. Về phần Anderlecht, họ đưa Dennis Praet thay cho Massimo Bruno sau chiến thắng 3-1 trước Leuven tại giải VĐQG Bỉ.

Với lợi thế sân nhà, PSG đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ezequiel Lavezzi đã gần như mở tỷ số ở phút thứ 6 khi cú đánh đầu của anh đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đòn phủ đầu không thành công, PSG phải đối mặt với một boong-ke vững chãi của đội khách khiến hàng công khủng khiếp của PSG bế tắc.

Ngược lại, Anderlecht suýt chút nữa ghi bàn trong hiệp 1 khi Mitrovic có cú sút ngay rìa vòng cấm buộc Salvatore Sirigu phải vất vả cản phá. Cuối hiệp 1, Maxewll bên phía chủ nhà có pha xuống biên trống trải rồi căng ngang vào trong nhưng hậu vệ Kouyate đã phá bóng giải nguy.

Trong vòng 20 phút đầu hiệp 2, PSG đã tạo ra không ít cơ hội từ đôi chân của Ibrahimovic, Lucas Moura và Lavezzi. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng. Ngược lại, Anderlecht tận dụng thành công một tình huống tấn công ở phút 68 khi De Zeeuw đệm bóng ghi bàn sau đường trả ngược của Kljestan.

Tuy nhiên, lợi thế của đội khách chỉ duy trì được 2 phút. Matuidi căng ngang thuận lợi cho Ibrahimovic dứt điểm 2 lần san bằng cách biệt cho PSG. Trong 8 phút cuối, PSG được chơi hơn người khi Kljestan nhận thẻ vàng thứ 2 do cố ý chơi bóng bằng tay. Tuy nhiên đội chủ nhà đã không tận dụng được.

Với 1 điểm có được PSG vẫn đảm bảo thành tích bất bại tại châu Âu mùa này, đồng thời dẫn đầu bảng với 10 điểm. Trong khi đó Anderlecht đã chắn chắn không còn hy vọng đặt chân vào vòng knock-out. Ở trận đấu còn lại của bảng C, Olympiakos đã có chiến thắng 1-0 trước Benfica bằng pha lập công duy nhất Manolas. Kết quả này giúp đội bóng Hy Lạp đứng thứ 2 bảng đấu với 7 điểm.

Đội hình xuất phát
PSG:
Sirigu, Marquinhos, Alex, Maxwell, Van der Wiel, Motta, Matuidi, Veratti, Ibrahimovic, Lavezzi.
Anderlecht: Kaminski, N’Scala, Deschacht, Kouyate, Mbemba, Van en Borre, De Zeeuw, Milivojevic, Praet, Kljestan, Mitrovic.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X