Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Real Madrid (1h45 ngày 22/10): Vì PSG không phải Levante…

Thứ Tư 21/10/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, Real Madrid đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Levante nhưng nhiều thời điểm cũng đã phải toát mồ hôi trước đối thủ. Sắp tới khi phải gặp đại gia nước Pháp PSG, thầy trò Rafa Benitez xem ra sẽ phải cực nhọc hơn nữa.


2 mùa giải liên tiếp 2013/14 và 2014/15, PSG đều bị loại ở vòng tứ kết của Champions League bởi Chelsea, Barcelona và giờ đây áp lực đè lên HLV Laurent Blanc
không hề nhỏ. Dù vẫn giúp đội bóng thủ đô thống trị các giải quốc nội suốt từ khi tại vị tới nay với 2 chức vô địch Ligue 1, 1 cúp Quốc gia, 1 cúp Liên đoàn sau 2 mùa đó nhưng như vậy là chưa đủ để cựu danh thủ lừng lẫy một thời này lấy được sự tín nhiệm tuyệt đối từ giới chủ Qatar. Truyền thông Pháp cách đây không lâu đã đưa tin rằng PSG đặt vào tầm ngắm của mình những cái tên đình đám trong giới cầm quân như Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Pep Guardiola. Blanc không phải người bất tài nhưng ông chưa xây dựng được cá tính cho đội bóng hoặc nếu không cần tới điều đó thì cũng cần đạt được thành công tại đấu trường châu Âu. Một CLB, một HLV sẽ không thể coi là vĩ đại nếu không giành chiến thắng tại Champions League.

PSG vs Real Madrid tran dau 1h45 2210 vong bang C1Champions League hinh anh
Di Maria đã sẵn sàng cho màn hội ngộ Real

Blanc biết rõ điều đó và không phải ngẫu nhiên mà ông cất đi 3 trụ cột bao gồm Marco Verratti, Thiago Motta và Angel di Maria trong trận đấu với Bastia tại Ligue 1 cuối tuần qua chưa bao gồm Blaise Matuidi bị chấn thương. Giờ bọn họ đều sẽ trở lại trong trận đấu PSG vs Real Madrid
rạng sáng thứ Năm 22/10 với mục tiêu giúp gã nhà giàu nước Pháp giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Vẫn biết trong bảng đấu của mình, PSG vượt trội so với Shakhtar Donetsk và Malmo thể hiện qua việc họ đè bẹp các đối thủ này 3-0 và 2-0 ở hai lượt trận đã qua đồng nghĩa với 1 trong 2 tấm vé đi tiếp không quá khó. Nhưng Les Parisiens cũng cần phải tính toán đến ngôi đầu bảng tránh trường hợp sớm gặp ông lớn ở vòng knock-out hơn nữa việc việc nhanh có vé vào vòng sau cũng giúp PSG rảnh chân đá giải quốc nội hơn nữa.

Sắp tới sẽ là một trận đấu đặc biệt với Di Maria khi anh gặp lại đội bóng cũ Real. Phải nói rằng trong quãng thời gian 4 năm gắn bó với đội bóng Hoàng gia chưa khi nào người ta phải chê trách “Thiên thần” vì vấn đề chuyên môn. Anh luôn chơi hay, quyết tâm mỗi khi vào sân dù có đá cánh sở trường hay bố trí dạt vào trung tâm để nhường chỗ cho các ngôi sao Real mới mua về điển hình là Gareth Bale. Nhưng cũng đến lúc hộp đồ trang sức của chủ tịch Florentino Perez không còn chỗ chứa mà ông vẫn muốn nhét thêm những viên ngọc khác có giá trị. Rốt cục, viên ngọc Di Maria dù có giá trị không hề thua kém nhưng chỉ vì không đẹp mã bằng đã bị đem bán cho người khác. Sau khi qua tay Manchester United, giờ đã về tay PSG với giá và tỏa sáng rực rỡ.

Di Maria hứa sẽ làm hành động đẹp khi gặp lại Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Trước trận PSG vs Real Madrid tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2015/16, tiền vệ Angel di Maria khẳng định sẽ không ăn mừng nếu...

Tính tới nay, sau 8 trận cho PSG trên mọi đấu trường, Di Maria đã ghi được 3 bàn thắng và đóng góp 3 đường kiến tạo. Anh thực sự không phải sự đầu tư thừa thãi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi anh bổ sung sự nhanh nhẹn, cơ động cho bộ đôi sát thủ Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani ở phía trên. Những Lucas Moura hay Ezequiel Lavezzi người thì mãi chưa vươn tầm, người thì kém ổn định đều đã bị đánh bật ra khỏi đội hình chính. Hơn nữa, sự góp mặt của Di Maria cũng thổi vào tập thể PSG sự tươi mới hơn, tạo nên sự khiếp sợ cho các đối thủ.

Và giờ Los Blancos sẽ phải cảm nhận cảm giác đó từ cố nhân ở trận PSG vs Real tới đây. Di Maria tuyên bố tôn trọng Real bằng cách không ăn mừng sau khi ghi bàn song tin chắc bản thân anh khát khao lập công hơn ai hết. Một người bị tình nhân hắt hủi luôn muốn chứng tỏ mình xứng đáng hơn người mới. Những ngôi sao đã gián tiếp đẩy Di Maria khỏi sân Bernabeu như Gareth Bale hay James Rodriguez đều dính chấn thương và cộng thêm Karim Benzema trong tình trạng tương tự, hàng công Real nhìn tương quan khó sánh bằng PSG. Nhưng ngay hậu phương của họ cũng chẳng lành lặn và là một mối hiểm họa khi Pepe vẫn dưỡng thương còn Sergio Ramos cũng mới chỉ bình phục.

PSG - Real
Trong quá khứ PSG có thành tích tốt khi gặp Real

Cuối tuần qua, dù thắng Levante tới 3-0 song tỷ số đó không nói lên được hết những khó khăn mà Real gặp phải. Ngay tới trước khi mở tỉ số xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đối phương, “Kền kền trắng” đã suýt bị lọt lưới tới 2 lần trước nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Keylor Navas. Ngay cả khi đã nâng tỉ số lên 2-0, hàng thủ của họ vẫn xuất hiện sơ hở và không phải ngẫu nhiên mà người ta nói “Thánh Iker” đã nhập vào Navas với 5 pha cứu thua xuất thần. Mà Levante nào phải đối thủ ghê gớm gì. Họ hiện đang đứng thứ 3 từ dưới lên tại La Liga và mới có vẻn vẹn 6 bàn sau 8 trận đã đấu.

PSG sẽ khắc nghiệt hơn nhiều với Real đặc biệt là họ phải chơi tại sân Công viên các Hoàng tử. Cần biết rằng trong 2 lần tới nơi này trước đây, Los Blancos đều không thắng (hòa 1, thua 1). Trong khi đó, PSG lại thắng tới 23, hòa 11 và chỉ thua 1 sau 35 trận gần nhất tại “đất mẹ”. Trong tình trạng vắng tới 5 trụ cột là Bale, Rodriguez, Benzema, Pepe và Carvajal, tức gần nửa đội hình đá chính, khả năng Real vấp ngã tại nước Pháp là không thể loại trừ.

Thống kê đáng chú ý trận PSG vs Real Madrid:

- Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 5 giữa PSG và Real tại đấu trường châu Âu. Trước đó PSG có thành tích nhỉnh hơn khi thắng 2, hòa 1 và thua 1.
- PSG đã ghi được bàn thắng trong cả 4 trận đối đầu trước đây với Real.
- PSG cũng đã có ít nhất 1 bàn ở 18 trận sân nhà vừa qua tại Champions League.
- Real đang góp mặt ở Champions League mùa giải thứ 19 liên tiếp và luôn vượt qua vòng bảng.
- Trong 5 mùa giải gần nhất, Real đều ít nhất là lọt vào tới bán kết của giải đấu số 1 châu Âu.
- Real có số trận thắng tại Champions League nhiều hơn bất cứ đội nào (126 trận, từ năm 1992 tới nay).
- Real đã thắng 14 trong số 15 trận gần nhất tại vòng bảng Champions League (hòa 1).
- Real đã giữ sạch lưới 5 trong số 6 trận sân khách gần đây tại Champions League.
- Zlatan Ibrahimovic chưa từng ghi bàn vào lưới Real khi đối đầu tại Champions League (390 phút).
- Cristiano Ronaldo đã ghi được 67 bàn thắng sau 65 trận cho Real tại Champions League.

Thông tin lực lượng:
PSG:
Kimpembe, Trapp chưa thể bình phục chấn thương.
Real Madrid: Bale, Rodriguez, Pepe, Abner, Benzema, Carvajal vẫn chấn thương.

Đội hình dự kiến:
PSG:
Sirigu – Maxwell, Silva, Marquinhos, Aurier – Matuidi, Motta, Verratti – Cavani, Ibrahimovic, Di Maria.
Real Madrid: Navas – Marcelo, Varane, Ramos, Danilo – Kroos, Casemiro, Kovacic – Isco, Jese, Ronaldo.
Dự đoán tỷ số: 2-1


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X