Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Real: Di Maria và lời khẳng định của kẻ bị ruồng bỏ

Thứ Ba 06/03/2018 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận PSG vs Real, việc Neymar không ra sân là cơ hội không thể tốt hơn để ngôi sao Angel di Maria thể hiện khả năng của mình.

Mùa giải 2016/17, Angel di Maria là một trong những cầu thủ quan trọng trên hàng công PSG. Ngôi sao sinh năm 1988 ra sân 29 lần ở Ligue 1, ghi 6 bàn thắng và cung cấp 7 kiến tạo. Tuy nhiên, mùa giải này với sự có mặt của Neymar và Mbappe, tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Argentina giảm đi đáng kể. Tính đến thời điểm hiện tại cựu sao M.U mới đá chính 18 lần ở Ligue 1, nhưng chỉ 10 trận anh chơi đủ 90 phút. Nhắc đến hàng công PSG, người ta chỉ đề cập đến bộ ba Neymar, Mbappe và Cavani mà thôi mặc cho những đóng góp của "Thiên thần" là tương đối đều đặn. Tính đến thời điểm hiện tại, Di Maria đã có 8 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở Ligue 1 mùa này.
PSG vs Real Di Maria va loi khang dinh cua ke bi ruong bo hinh anh
Di Maria đang chơi rất tốt ở thời điểm hiện tại
Đêm nay, PSG sẽ chạm trán Real trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi thầy trò Unai Emery đã thua 1-3 trên sân Bernabeu, bởi vậy nhiệm vụ của họ trên sân nhà Công viên các Hoàng tử là rất nặng nề. Khó khăn càng trở nên lớn hơn khi siêu sao Neymar không thể ra sân. Chấn thương gặp phải ở trận gặp Marseille tại Ligue 1 khiến cầu thủ 25 tuổi phải cần ít nhất 2 tháng mới có thể trở lại thi đấu.

Chấn thương của Neymar nhiều khả năng sẽ đem đến cơ hội đá chính cho Angel di Maria. Kể từ khi ngôi sao người Brazil nghỉ thi đấu, cựu sao MU và chính Real liên tục được trao cơ hội và chơi rất nổi bật. Trong chuyến làm khách trên sân của Troyes ở vòng 28 Ligue 1 vừa qua, cả Mbappe và Cavani đều không thi đấu nên Di Maria trở thành đầu tàu trên hàng công của đội bóng nước Pháp. Ngôi sao 30 tuổi rất chịu khó di chuyển, chạm bóng đến 79 lần, nhiều hơn hẳn so với hai cầu thủ còn lại trên hàng công là Julian Draxler (61) và Christopher Nkunku (56).
PSG vs Real Di Maria va loi khang dinh cua ke bi ruong bo hinh anh 2
PSG vs Real trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League
Tiền vệ người Argentina là sự đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương, tung ra tới 8 lần dứt điểm và 5 trong số đó đi trúng khung thành. Chính anh mở tỉ số trận đấu ở phút 47. Đó là tình huống “Thiên thần” thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền của Julian Draxler và pha dứt điểm cuối cùng không quá mạnh nhưng đủ để đánh bại thủ thành đối phương. Màn trình diễn ấn tượng của số 11 là một trong những lý do giúp PSG có được chiến thắng 2-0.

Trước khi ghi bàn vào lưới Troyes, anh lập cú đúp vào lưới trong chiến thắng 3-0 trước Marseille. Tính ra cựu sao M.U đã ghi 7 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất, trở thành niềm cảm hứng trên hàng công của đội bóng nước Pháp khi Neymar vắng mặt. Tính từ đầu năm 2018, cầu thủ 30 tuổi đã có 13 bàn thắng cùng 9 kiến tạo sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.
Dani Alves lên tiếng đe dọa Real
Trước trận PSG vs Real ở lượt về vòng 1/8 Champions League, hậu vệ Dani Alves đã lên tiếng đe dọa đối thủ.
Đêm nay, khi không có Neymar, nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ bố trí Di Maria chơi bên cạnh Cavani và Mbappe trên hàng công. Ở mùa giải này, bộ 3 kể trên không thường xuyên thi đấu bên cạnh nhau, nhưng khi sát cánh họ chơi khá tốt. Cụ thể, trong 6 trận cùng nhau đá chính, PSG giành 5 chiến thắng. Trong chuỗi trận này Di Maria là người chơi ấn tượng nhất với 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo.
PSG vs Real Di Maria va loi khang dinh cua ke bi ruong bo hinh anh 3
Di Maria sẽ có cơ hội thể hiện mình trước đội bóng cũ
Vắng Neymar rõ ràng là một tổn thất lớn nhưng chưa chắc đã là thảm họa với PSG bởi họ vẫn còn đó những lựa chọn chất lượng khác, tiêu biểu như Di Maria. "Thiên thần" đến từ Argentina chơi bóng đồng đội hơn cầu thủ người Brazil. Bằng chứng 6 lần cùng Mbappe và Cavani ra sân ngay từ đầu, Di Maria cung cấp 3 kiến tạo cho họ: (Cavani (2) và Mbappe (1).
PSG vs Real Madrid (2h45 ngày 7/3): Hy vọng theo gió bay
Chấn thương của Neymar dường như đã mang theo chút hy vọng cuối cùng vào một cuộc lội ngược dòng của Paris Saint Germain trước Real Madrid.
Nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng những đường chuyền dài có độ chính xác cao của số 11 có thể trở thành vũ khí lợi hại để PSG tìm kiếm bàn thắng trước Real. Trong quá khứ, ngôi sao 30 tuổi từng có thời gian chơi bóng cho Real Madrid, nhưng không thể trở thành trụ cột tại Dải ngân hà và sau đó anh chuyển sang M.U với giá 59,7 triệu bảng. Di Maria từng rất cay cú khi bị đẩy khỏi Bernabeu và trong nhiều lần phát biểu “Thiên thần” vẫn cay đắng nói về đội bóng cũ. Và trận tiếp Real đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ sinh năm 1988 thực hiện màn báo thù.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X