Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Man Utd: Kylian Mbappe và nghịch bản của Neymar

Thứ Tư 06/03/2019 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tôi không quan tâm đến Quả Bóng Vàng. Tôi chỉ muốn vô địch World Cup.” – Tuyên bố của Kylian Mbappe sau khi Pháp lọt vào trận chung kết và tiếp nối bằng chiến thắng vang dội trước Croatia trên đất Nga mùa hè năm ngoái.

Trong khi đó, Neymar, đồng đội của anh ở Paris Saint-Germain, thậm chí còn không bước qua nổi vòng tứ kết với trận thua trước Bỉ. Ngôi sao người Brazil rời bỏ Barcelona với tham vọng trở thành nhân vật chính thực thụ thay vì mãi núp bóng Lionel Messi, để khoác áo số 10 và chơi bóng như một số 10, để chiến thắng những danh hiệu cá nhân, để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu của mình.

Mỉa mai làm sao, quyết định ra đi cập bến Công viên các Hoàng tử chỉ khiến Neymar tụt hạng trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, từ thứ 3 năm 2017 đến thứ 12 năm 2018 theo kết quả bầu chọn Quả Bóng Vàng. Thế còn Mbappe? Từ thứ 7 lên thứ 4, với tư cách của một nhà vô địch World Cup ở tuổi 19.

Tiền đạo Mbappe của PSG Nghịch bản của Neymar hình ảnh
Tiền đạo Mbappe của PSG: Nghịch bản của Neymar

Pha cắt mặt đệm lòng tung lưới và kết liễu số phận Manchester United cách đây ba tuần đã là bàn thắng thứ 14 của Mbappe chỉ sau 24 trận đấu ở Champions League, cân bằng thành tích của tiền bối huyền thoại Ronaldo người Brazil với 16 trận ít hơn.

Anh có thể ít nhất sánh ngang 18 bàn của Ronaldinho trong phần còn lại của chiến dịch Châu Âu năm nay. Trong vòng hai mùa giải tiếp theo đây, kỳ vọng hợp lý ở Mbappe sẽ là cột mốc 27 bàn thắng Champions League của Rivaldo.

MU 0-2 PSG: Kylian Mbappe và thông điệp khẳng định của một thiên tài
Với màn trình diễn chói sáng ở Old Trafford, thần đồng bóng đá Pháp gần như kết liễu số phận Manchester United và góp công đặt một chân của Paris Saint-Germain...

Cho đến khi đó, tiền đạo người Pháp cũng chỉ mới 22. Quay về thời điểm hiện tại, một Mbappe tuổi 20 không chỉ là tài năng trẻ hay nhất thế giới, tất cả đều có thể mạnh dạn coi anh như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thời đại bóng đá này.

Có lẽ Mbappe cũng chẳng mấy quan tâm, anh chỉ không ngừng khát khao làm giàu bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng khó tin so với một cậu trai mới chính thức mãn teen được vỏn vẹn hai tháng – 2 chức VĐQG, 2 cúp quốc nội và 1 World Cup. Duy chỉ Champions League là đỉnh cao còn lại chưa thể chinh phục với đội bóng quê nhà.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá
Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho...

“Chúng tôi hơi bực vì không thể ghi thêm bàn thắng thứ ba.” – Chia sẻ của một Mbappe không cảm xúc sau chiến thắng 2-0 ngay tại Old Trafford, cứ như thể vậy chưa đủ rộng mở cánh cửa tứ kết cho PSG.

Thật khó để có thể tưởng tượng bất cứ cầu thủ nào trẻ nào khác không hoàn toàn vui vẻ như vậy sau khi ra sân thi đấu và ghi bàn đánh bại một đội bóng lớn hàng đầu Châu Âu, thậm chí chỉ chăm soi lỗi và nhận diện hạn chế từ màn trình diễn thuyết phục và gần như hoàn hảo của đội nhà.

PSG vs Man Utd Kylian Mbappe và nghịch bản của Neymar hình ảnh 2
Tiền đạo Mbappe của PSG đã sớm là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Nhưng bọn họ đơn giản không phải Mbappe, ai đó chưa bao giờ hài lòng an phận với bản thân, cũng như không ngừng khát khao kiếm tìm vinh quang cho cả tập thể.

“Champions League là danh hiệu quan trọng nhất, là giấc mơ của mọi cầu thủ nhưng chỉ một số ít trong đó có thể thắng được. Chức vô địch sẽ tựa như bàn tay chạm tới những vì sao đối với tôi, là lý do khiến tôi ám ảnh hơn hẳn Quả Bóng Vàng.” – Mbappe tuổi 18 bộc bạch trong năm 2017, thời điểm Monaco của anh dừng bước trước Juventus ở vòng bán kết.

Kylian Mbappé: Thần đồng bóng đá bứt tốc lên đỉnh cao thế giới
Cậu có trận ra mắt Monaco ở tuổi 16, trở thành cầu thủ teen đắt giá nhất thế giới năm 18 tuổi và sẽ chơi trận chung kết World Cup khi mới 19. Liệu thứ gì có...

Mbappe có thể không màng đến Quả Bóng Vàng vì một lý do khác, rằng đó cũng chẳng phải giấc mơ xa vời gì và sớm muộn trước sau cũng sẽ trở thành hiện thực đối với tài năng thiên bẩm của anh. Đó là thứ tốc độ kinh hoàng khiến Eric Bailly và Victor Lindelof như những con rùa bất lực đuổi theo một con báo.

Cộng thêm lối chơi khôn ngoan đầu óc, khả năng first touch tuyệt đỉnh và bản năng của một sát thủ, chúng ta có một cầu thủ đôi mươi đã ghi 23 bàn thắng trên các mặt trận nước Pháp và Châu Âu trong mùa giải. Chỉ là Ligue 1 thôi mà? Thế thì chớ quên Man City, Juventus, Bayern Munich, Dortmund, Real Madrid, Liverpool và tất nhiên cả Man Utd đều đã là nạn nhân của nhóc con thần đồng này.

Kylian Mbappe Nhan dinh MU vs PSG vong 1/8 Champions League 2018/19
Tiền đạo Mbappe của PSG vượt trội những Messi và Ronaldo ở tuổi 20

Ở tuổi 20, Messi chỉ ghi nổi hai bàn thắng ở Champions League, trong khi Cristiano Ronaldo hoàn toàn chưa để lại dấu ấn nào trước khung thành đối phương. Chưa ai dám nói Mbappe rồi sẽ vĩ đại hơn hai siêu sao bóng đá độc nhất vô nhị trong mọi thời đại lịch sử kia, nhưng anh chắc chắn xuất sắc hơn họ ở phiên bản đôi mươi rồi.

Nhận định PSG vs Man Utd (3h00 ngày 7/3): Thừa tâm nhưng quá thiếu tầm
Thầy trò Solskjaer chắc chắn chưa bỏ cuộc và quyết chiến làm nên một màn lội ngược dòng thần thánh, hay ít nhất cũng là một màn trình diễn ra trò để rời cuộc...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X