Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City ngược dòng trước PSG: Guardiola đánh tan chỉ trích

Thứ Sáu 30/04/2021 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tạm gạt đi bóng ma thất bại trong quá khứ khi giành chiến thắng 2-1 trên sân PSG ở bán kết lượt đi Champions League.

Kết quả: PSG 1-2 Man City

Cầu thủ ghi bàn:
PSG:
Marquinhos 15'
Man City: De Bruyne 64', Mahrez 71'

Man City vượt qua PSG

4 mùa giải qua, Man City đều không thể đi quá tứ kết dù tham vọng là vô địch và nguyên nhân chính được quy về HLV Pep Guardiola. Việc họ dừng chân trước Liverpool rồi những đối thủ bị xem là yếu hơn nhiều như Monaco, Tottenham và Lyon đều có bất ngờ không ít thì nhiều.

Sự khởi sắc trong hiệp 2 đã giúp Man City có được chiến thắng
Man City ngược dòng chiến thắng PSG 2-1

Qua đó, người ta rút ra một điểm chung rằng Guardiola luôn làm phức tạp hóa những trận đấu quan trọng ở Champions League. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trăn trở với những con tính, nhưng nó không mang lại hiệu quả.

Khi Man City vật lộn với chiến thuật ở giai đoạn quyết định của Champions League, câu chuyện trên không còn là ngẫu nhiên. Rút được bài học kinh nghiệm, khi gặp Paris Saint-Germain vào đêm thứ 4, thầy trò Guardiola đã tiếp cận một cách đơn giản hơn.

Không có cú sốc nào trong chiến thuật và nhân sự của Man City khi làm khách của PSG. Guardiola về cơ bản vẫn giữ hệ thống đang giúp The Citizens vận hành tốt và có cơ hội làm nên cú ăn 3 lịch sử mùa này.

Guardiola Man City
Guardiola để lại dấu ấn đậm nét ở lượt đi

Chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt đi trên sân PSG là lợi thế lớn cho Man City trong nỗ lực giành vé vào chung kết Champions League. Trong phần lớn hiệp 1 tại Công viên các hoàng tử, The Citizens dường như quan tâm nhiều hơn đến tấn công. Họ xem đây là cách phòng ngự tốt nhất và khát khao có bàn sân khách.

Nhưng khi bị thủng lưới rồi có bàn gỡ hòa 1-1, Man City đã chú trọng kiểm soát trận đấu đúng như mong muốn của Guardiola. Chiến thắng 2-1 của Nửa xanh thành Manchester cũng in đậm dấu ấn của người HLV trưởng.

Khi Guardiola không nghĩ nhiều

Ở hiệp 1, Man City có mục tiêu rõ ràng song tỏ ra nóng vội. Họ không những không ghi bàn mà còn lọt lưới trước ngay phút 15 sau cú đánh đầu của Marquinhos. Tuy nhiên, hiệp 2 chứng kiến Man City điềm tĩnh và bản lĩnh hơn hẳn.

PSG vs Man City Marquinhos
Marquinhos mở tỷ số trước cho PSG vs Man City

PSG buộc phải hài lòng dù thua 2-1 bởi nếu Man City tận dụng tốt hơn, đặc biệt là gần 15 phút cuối khi chơi hơn người do Idrissa Gueye nhận thẻ đỏ, cách biệt có thể lớn hơn. Cụ thể, The Citizens đã dồn chủ nhà lùi sâu và làm hàng phòng ngự của họ rối loạn.

Khi cầm bóng tốt, Man City cũng cô lập hai siêu sao Neymar và Kylian Mbappe của PSG ở phía trên. Những kế hoạch mà Guardiola đặt ra đã phát huy hiệu quả. Nó cũng tới từ việc các cầu thủ được giữ thói quen, không bị ông thầy đưa cho một thử thách quá lạ lẫm.

Có một chi tiết rất thú vị: Cách chơi của Man City thì bài bản, nhưng các bàn thắng của họ thì đầy ngẫu hứng và may mắn. Cả hai tác giả đều thừa nhận điều này. Kevin De Bruyne chủ động tạt vào nhưng bóng lại đi rất khó khiến Keylor Navas bó tay.

PSG vs Man City De Bruyne Guaye
De Bruyne gỡ hòa 1-1 cho Man City

Riyad Mahrez chủ định đá phạt qua hàng rào song bóng lại đi vào giữa 2 cầu thủ PSG và thành bàn. Dẫu vậy, chiến thắng này với Man City vẫn là rất xứng đáng. Cần biết rằng PSG đã đánh bại cả Barcelona và Bayern Munich trên sân khách ở vòng knock-out Champions League mùa này, ghi tổng cộng 7 bàn.

Còn trận lượt về ở phía trước và điều gì cũng có thể xảy ra. PSG vẫn có những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới, có thể xoay chuyển cục diện như Neymar hay Mbappe. Nhưng quá khứ ủng hộ Man City.

Mahrez sút lọt khe vs PSG
Mahrez sút xuyên hàng rào PSG

Chưa có đội bóng Anh nào từng bị loại trong 47 lần chiến thắng lượt đi vòng loại trực tiếp tại cúp C1/ Champions League trên sân khách. Hiện tại, Man City cũng tạo cảm giác an tâm hơn những năm trước ở sân chơi châu Âu.

Sự thoải mái trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu của Guardiola có vẻ đã lan tỏa sang các học trò. Các CĐV Man City đang mơ về trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Họ hẳn muốn nhắn Guardiola một điều: “Pep, đừng nghĩ quá nhiều!”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X