Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Man City (01h45 ngày 07/04): Đánh sập giấc mơ

Thứ Tư 06/04/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hạ Chelsea, PSG đã đụng độ Man City tại vòng tứ kết Champions League 2015/16. Trận PSG vs Man City ở lượt đi vòng tứ kết, với lợi thế sân nhà đội bóng thủ đô Paris quyết tâm giành chiến thắng.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.

Sau khi vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu, lúc này PSG đang toàn tâm toàn ý tập trung vào đấu trường Champions League. Trong những năm gần đây, đội bóng nước Pháp đang là khắc tinh của những đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Đội bóng thành Paris đá bay Chelsea ra khỏi đấu trường Champions League hai mùa giải gần nhất. Đặc biệt ở lượt trận vòng 1/8 vừa qua, đoàn quân của HLV Laurent Blanc cho thấy sự vượt trội so với đội bóng thành London.
Tu ket Champions League hinh anh
PSG ngày càng trưởng thành tại Champions League
Những lá thăm tiếp tục đưa đội bóng thủ đô Paris đụng độ thêm một đại diện của nước Anh, lần này là Man City ở tứ kết. PSG hiện nay không còn là ngựa ô tại đấu trường Champions League như vài năm trước. Theo thời gian, họ có bước trưởng thành vượt bậc để trở thành kẻ thách thức quyền lực của các ông lớn hàng đầu như Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid. Một loạt đánh giá PSG là ứng cử viên số 4 cho chức vô địch Champions League mùa này. Trong khi, Man City đứng thứ ba từ dưới lên về cơ hội đăng quang.
Điểm tin Bongda24h tối ngày 4/4: Neymar có thể rời Barca sang PSG
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 4/4.
Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở mùa trước, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đã để Barca đánh bại 5-1 sau hai lượt trận. Bởi vậy, gặp Man City là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Blanc giành vé vào bán kết. Trước trận PSG vs Man City tại lượt đi vòng tứ kết Champions League 2015/16, đội bóng thủ đô Paris đã có bước chạy đà thuận lợi với chiến thắng 4-1 trước Nice. Với lợi thế sân nhà và có sự chuẩn bị tốt, PSG đang quyết tâm có thể đánh bại Man City để tạo ra lợi thế trước trận lượt về.
Tu ket Champions League hinh anh 2
PSG sẽ đụng độ Man City tại tứ kết Champions League mùa này
HLV Laurent Blanc rất hy vọng ông sẽ có 11 cái tên ra sân giống như ở 2 trận thắng Chelsea ở lượt đi và về vòng 1/8 Champions League mùa này. Đội bóng thủ đô Paris sẽ chỉ không có hậu vệ Serge Aurier do án treo giò từ BLĐ, bên cạnh đó là tình trạng thể lực chưa thực sự sung mãn của tiền vệ Blaise Matuidi. Trong khi đó, Javier Pastore và đặc biệt là Marco Veratti đã bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại.
Man City nửa mừng, nửa lo trước trận với PSG
Dù thủ thành Joe Hart đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân đá với PSG song tiền vệ Yaya Toure lại không có may mắn như vậy khi vẫn gặp vấn đề với đầu gối.
Đây mới là lần đầu tiên Man City vào tới tứ kết Champions League, và tất nhiên thầy trò HLV Pellegrini muốn tiếp tục viết thêm những trang sử mới. Nhưng sẽ không dễ dàng để hiện thực hóa điều này bởi PSG thực sự khó chịu. Đêm nay, Man xanh sẽ hành quân tới Pháp trong trận đấu được đánh giá là lành ít dữ nhiều. Phải làm khách tại Parc des Princes ngay trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại vòng tứ kết Champions League có thể xem là điều không may với Man City. SVĐ này từng nhiều lần chôn vùi giấc mơ của người Anh. Từ Chelsea cho tới Liverpool đều đã phơi áo khi làm khách tại đây. Trong vòng 12 năm qua, các đại diện của Premier League cứ lần lượt đến Parc des Princes và không ai ra về với chiến thắng.
Tu ket Champions League hinh anh 3
Man City có chuyến làm khách khó khăn trên đất Pháp
Man City cũng không có được đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên đất Pháp. Thủ thành Joe Hart dính chấn thương đùi khá nghiêm trọng, khả năng anh bình phục và ra sân là khá thấp. Như vậy, Willy Caballero nhiều khả năng sẽ bắt chính trận đấu với PSG trên sân Công viên các Hoàng tử. Bên cạnh Hart, Man City sẽ chắc chắn không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tài năng trẻ Raheem Sterling. Tuy nhiên, nhiều khả năng bộ đôi Kevin de Bruyne và Samir Nasri sẽ đá chính sau khi đã có những phút ra sân ở trận đại thắng 4-0 trước Bournemouth vào cuối tuần qua.

Khác biệt lớn nhất giữa PSG và Man City nằm ở khía cạnh bản lĩnh. Đội bóng thành Paris sau nhiều năm trui rèn đã nâng cao vị thế tại cúp châu Âu. Đoàn quân của HLV Blanc giờ đây có thể chơi ngang ngửa trước bất cứ đối thủ đáng gờm nào. Trong khi đó, Man City thường xuyên đánh mất mình ở các trận đại chiến. Sự non nớt ở môi trường bóng đá đỉnh cao là nguyên nhân chính khiến Man City thường xuyên bị loại sớm ở sân chơi châu lục. Nhược điểm đó đến thời điểm này chẳng những chưa được khắc phục mà còn có xu hướng tệ hơn.

Trong quá khứ, PSG và Man City mới chỉ gặp nhau 1 lần trước đây tại các cúp châu Âu, đó là ở vòng bảng UEFA Cup 2008/09. Trận đấu tại Manchester kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Sân Parc des Princes đã nhiều lần chứng kiến các đội bóng xứ sương mù gục ngã và Man City nhiều khả năng sẽ khó tránh khỏi kết cục cay đắng như các đội bóng đồng hương.

Đội hình dự kiến

Tu ket Champions League hinh anh 4

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X