Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Chelsea tái ngộ ở vòng 1/8 Champions League: Hữu duyên thiên lý...

Thứ Hai 14/12/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba mùa giải liên tiếp, Chelsea và Paris Saint-Germain đối mặt với nhau ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu lần này mất đi những sự thú vị bởi những duyên nợ mà hai đội đã tạo ra cho nhau trong quá khứ.


Ngay từ khi Chelsea kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu tiên, người ta đã nghĩ ngay đến việc họ sẽ phải tái ngộ đối thủ mạnh nhất của nhóm các đội nhì bảng, Paris Saint-Germain, đội
bóng đá đầy duyên nợ đối với The Blues. Có thể nói Chelsea và PSG sở hữu rất nhiều điểm tương đồng. Họ đều nổi lên như một đại gia nhờ vào túi tiền của các ông chủ giàu có và sự mua sắm vô tội vạ trên thị trường chuyển nhượng. Cả hai đội bóng đều từng bị đẩy vào cảnh khốn đốn, phải thắt lưng buộc bụng vào một vài kỳ chuyển nhượng gần đây do luật công bằng tài chính mà UEFA đã áp dụng. Nhưng xét cho cùng, trong khoảng 5 mùa giải gần nhất, đây chính là những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Anh và Pháp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

PSG vs Chelsea tai ngo o vong 18 Champions League Huu duyen thien ly hinh anh
Thiago Silva ăn mừng bàn thắng quyết định ở cuộc đối đầu gần nhất


Cũng chính vì thường xuyên vào tương đối sâu tại Champions League mà Chelsea và PSG đã chạm trán nhau nhiều lần trong quá khứ. Nếu bỏ qua các trận giao hữu, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 lần và PSG mới chỉ có đúng 1 trận thắng, nhưng đội bóng hiện tại đang “mang nợ” lại là chính Chelsea. Đội bóng thành London đã vượt qua PSG với luật bàn thắng trên sân khách ở Champions league 2013/14, sau khi đã để thua 1-3 trên sân Công viên các hoàng tử. Các bàn thắng của Schurrle và Demba Ba đã giúp cho các CĐV The Blues có một đêm không ngủ tại Stamford Bridge ở trận lượt về. HLV Jose Mourinho cũng đã ăn mừng như phát điên sau khi Demba Ba đóng vai trò kẻ cứu rỗi.

Thế nhưng may mắn đã không song hành cùng Chelsea ở cuộc tái ngộ ở vòng 1/8 của Champions League 2014/15. Luật bàn thắng trên sân khách lần này đã đứng về phía PSG sau khi họ cầm hòa với kết quả bóng đá Chelsea 2-2 ở trận lượt về trong 120 phút với chỉ 10 người trên sân. Bàn thắng quyết định của thủ quân Thiago Silva đã khiến cho Stamford Bridge như chết lặng. Cũng với tổng tỷ số 3-3 và luật bàn thắng trên sân khách, PSG đã khiến Chelsea phải thua đau, Chắc chắn Chelsea sẽ phải rất quyết tâm khi họ có cơ hội trả thù sau đúng 1 năm, cũng ở vòng 1/8 và cũng được thi đấu lượt về trên sân nhà.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016: Oan gia ngõ hẹp PSG vs Chelsea, Arsenal lại hội ngộ Barca
(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã biến vòng 1/8 Champions League trở nên cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng nhiều duyên nợ có cơ hội chạm trán nhau. ĐKVĐ Barca...


Còn nhớ rằng 2 đội bóng này đã từng có những cuộc khẩu chiến bên lề sân cỏ rất đáng chú ý. Chelsea từng rất ngạo nghễ khi trêu chọc Paris Saint-Germain trên tài khoản mạng xã hội Twitter sau khi họ giành chiến thắng ở mùa 2013/14. Thế nhưng 1 năm sau PSG đã đáp trả cả gốc lẫn lãi. Thế nhưng, các CĐV của Chelsea đã làm nghiêm trọng thêm vấn đề ở trận đấu mùa trước khi các CĐV của họ đã trêu chọc và có những lời nói phân biệt chủng tộc đối với một CĐV Paris Saint-Germain trên tàu điện. Đây chính là cao trào của sự việc và người hâm mộ đội bóng PSG thề rằng khi nào đối đầu với Chelsea thêm một lần nữa, họ sẽ bắt đối phương phải trả giá. Thật trớ trêu thay khi cả hai đều đối đầu với nhau ở ngay mùa giải này.

Chelsea đã vượt qua vòng bảng một cách rất trầy trật, thế nhưng họ vẫn có được ngôi đầu bảng nhờ phong độ cực tốt ở giai đoạn lượt về. Trong khi đó PSG trở thành đội bóng đầu tiên chỉ giành được vị trí thứ hai sau khi để thủng lưới đúng 1 bàn xuyên suốt vòng bảng. Đội bóng chọc thủng lưới được PSG không ai khác chính là Real Madrid với bàn thắng đến từ một cái tên chẳng ai ngờ, trung vệ Nacho. Đó cũng là một tình huống mà thủ thành của đội bóng nước Pháp đã mắc sai lầm rất ngớ ngẩn, qua đó buộc PSG phải trả giá bằng vị trí đầu bảng, để rồi bây giờ họ phải đối mặt với thách thức khó chịu mang tên Chelsea.

PSG vs Chelsea tai ngo o vong 18 Champions League Huu duyen thien ly hinh anh 2
Diego Costa và David Luiz là "cặp đấu" rất hấp dẫn


Xét về lực lượng hai đội ở thời điểm này, có thể nói rằng PSG nhỉnh hơn một chút với những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic, Marco Verratti, Thiago Silva hay David Luiz. Trong khi đó, Chelsea cũng chẳng phải vừa khi họ sở hữu một dàn cầu thủ tấn công xuất sắc như Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar, Willian và Diego Costa. Thế nhưng hàng thủ và đặc biệt là bộ đôi trung vệ của PSG được đánh giá là bậc nhất thế giới hiện tại. Trong khi HLV Jose Mourinho chỉ phụ thuộc vào John Terry đã đối mặt với gánh nặng tuổi tác, Gary Cahill phong độ trồi sụt và một Kurt Zouma thiếu kinh nghiệm.

Đối đầu đáng chú ý: Diego Costa vs David Luiz

Trung vệ đắt giá nhất hành tinh, David Luiz sẽ lại có cơ hội đối mặt với đội bóng cũ trong 2 năm liên tiếp. Cầu thủ có mái đầu xù được coi là một hậu vệ dù không quá xuất sắc về chọn vị trí và chỉ đạo hàng thủ, nhưng lại có lối chơi rất xông xáo và đầy tinh quái. Anh thường thực hiện những tình huống kéo áo rất kín, đánh nguội và thậm chí là ăn vạ, cho dù chỉ là một trung vệ. David Luiz còn rất nổi bật với những tình huống sút xa hoặc lên tham gia tấn công bằng những tình huống phạt góc. Tuy vậy thì tất cả những “ngón đòn” mà David Luiz sở hữu, thì người đồng hương với anh là Diego Costa cũng rất thành thạo. Cuộc đối đầu giữa bộ đôi này sẽ là hình ảnh đại diện của hai đội bóng, đầy thực dụng và toan tính.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X