Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG vượt qua Bayern: Bản lĩnh của ta đây!

Thứ Tư 14/04/2021 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông qua việc vượt qua Bayern Munich để vào bán kết Champions League, PSG đã chứng tỏ họ có chất thép đáng ngưỡng mộ.

Kết quả: PSG 0-1 Bayern Munich (Tổng tỷ số: 3-3)

Cầu thủ ghi bàn
Bayern Munich:
Choupo-Moting 40’

PSG vào bán kết Champions League

Dù để thua 0-1 trước Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League, Paris Saint-Germain vẫn giành quyền đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi, đội bóng của Mauricio Pochettino đã đánh bại gã khổng lồ nước Đức 3-2 ngay tại Allianz Arena.

Neymar va Paredes PSG an mung
PSG giành vé vào bán kết Champions League

Giờ đây, PSG đã chính thức biến Bayern thành cựu vương. Đại gia nước Pháp đã có mùa thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết Champions League và sẽ đối mặt với Man City hoặc Dortmund ở vòng tới.

Thất bại chưa bao giờ là điều gì đó đáng tự hào. Nhưng với những gì đã thể hiện, PSG xứng đáng được ghi nhận. Họ có thể đã thua trận tứ kết lượt về trước Bayern Munich với tỷ số 0-1, nhưng vẫn là những người chiến thắng sau cùng.

Màn trình diễn của PSG sau 2 lượt trận với ứng viên vô địch Bayern là đầy vững vàng. Neymar khiến hàng thủ Bayern phát điên với những pha đi bóng lắt léo. Ít nhất 2 lần ngôi sao người Brazil khiến Manuel Neuer phải vất vả cứu thua.

Bayern vs PSG Neymar va Hernandez
Neymar là mối nguy hiểm thường trực của chủ nhà

Cũng phải dành lời khen cho những người phía sau Neymar khi luôn cung cấp đủ bóng cho số 10 của PSG. Sau cùng, niềm vui chiến thắng của Les Parisiens vẫn không thể suy giảm.

Từ khi các ông chủ Qatar tiếp quản cách đây gần một thập kỷ, PSG đã giành được mọi danh hiệu quốc nội có thể. Nhưng tại Champions League, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn chưa một lần đăng quang.

Mùa trước, PSG đã vào tới chung kết Champions League nhưng đã để thua 0-1 trước chính Bayern. Rồi trước đó, rất nhiều cú sốc khác họ đã phải hứng chịu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Neymar va Pochettino
PSG của Pochettino đã gạt đi ám ảnh quá khứ

Không thể quên năm 2017 khi Barcelona lấy cảm hứng từ ... Neymar đã lật ngược thất bại 0-4 trước PSG ở lượt đi. Sau đó tới Man United dù thua 0-2 tại Old Trafford vẫn giành vé vào vòng sau. Ở cả 2 lần đó, PSG đều được các chuyên gia xem là đặt gần như cả 2 tay vào cửa đi tiếp.

Nâng cao bản lĩnh

Trước Bayern vào đêm thứ 3, người PSG đã từng có lúc lo sợ một cú sảy chân nữa diễn ra. Phút 40, người mùa trước còn chơi cho họ là Choupo-Moting thoát xuống nhạy cảm để ghi bàn cân bằng tỷ số 3-3.

Bóng ma của quá khứ đã có lúc lởn vởn trên sân Công viên các hoàng tử. Bàn thua tới ngay sau khi Neymar đưa bóng trúng cột dọc Bayern và từ một pha phản công, đội khách đã có bàn thắng quý giá.

Choupo-Moting ghi ban cho Bayern
1 bàn thắng của Choupo-Moting là không đủ cho Bayern

Dẫu vậy, đó lại là tất cả những gì các nhà vô địch châu Âu mùa trước làm được. Cũng cần dành lời khen cho Bayern khi với 9 ca chấn thương bao gồm của chủ công Robert Lewandowski chưa kể Serge Gnabry nhiễm Covid-19, họ vẫn khiến PSG vất vả.

Áp lực đã được Bayern tạo dựng cả khi có và không có bóng. Nhưng ở đầu sân bên kia, sự thông minh của Neymar đã giúp PSG giải tỏa mọi căng thẳng. Theo thời gian, những pha xử lý nơi mũi công 29 tuổi không còn rườm rà mà dần trở nên hiệu quả và tinh tế hơn.

Neymar nhan giai Cau thu hay nhat
Neymar là cầu thủ hay nhất trận

Neymar đã giúp phần còn lại của PSG tự tin hơn và tất cả những gì anh còn thiếu cho một màn trình diễn hoàn hảo chỉ là bàn thắng. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cả ngôi sao trị giá 222 triệu euro và PSG đều một lần nữa lọt vào bán kết Champions League. Cá nhân anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận của UEFA.

Neymar cũng tượng trưng cho sự hoàn thiện của PSG. Từ sự hào nhoáng, tiềm năng, họ dần trở nên bản lĩnh, hiệu quả hơn. Về thực lực, PSG với sự đầu tư khủng khiếp luôn dược đánh giá cao. Và vào lúc này, chưa khi nào người ta thấy họ vững vàng về tinh thần như vậy.

Thông số trận đấu PSG 0-1 Bayern Munich
Thông số trận đấu PSG vs Bayern Munich 0-1

 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X