Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Barcelona (1h45, 16/4): Oan gia ngõ hẹp

Thứ Tư 15/04/2015 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay, PSG vs Barca đã gặp nhau tới hai lần tại đấu trường Champions League. Và nhìn vào những lần chạm trán trước đó thì cặp đấu này hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu hấp dẫn và không kém phần quyết liệt.

Một lần nữa PSG vs Barca chạm trán với nhau tại Champions League, trước đó hai đội đã cùng nằm chung bảng đấu. Trong nhiều năm trở lại đây, hai đội đã có nhiều những trận đấu đầy duyên nợ nhưng Barca luôn là người chiến thắng sau cùng khi gặp nhiều may mắn hơn đối thủ. Và trong lần chạm trán lần này, người Pháp đang tỏ ra rất quyết tâm để có thể thay đổi được lịch sử trước đại kình địch Barca.

Để giành vé vào tứ kết, PSG đã có một hành trang không hề dễ dàng chút nào. Thầy trò HLV Laurent Blanc đã trải qua một trận đấu cam go, quyết liệt và cầm hòa Chelsea 2-2 ngay trên sân Stamford Bridge, qua đó giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Cần phải khẳng định, PSG đã có một trận đấu kiên cường dù cho họ liên tiếp gặp phải quá nhiều bất lợi trước The Blues. Từ việc Ibrahimovic sớm bị truất quyền thi đấu, cho tới việc liên tiếp bị Chelsea vươn lên dẫn trước. Trong khi đó, Barca đã không tốn quá nhiều sức trước gã nhà giàu Man City. Dưới sự thăng hoa của tam tấu M-S-N, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 3-1 một cách đầy thuyết phục.

PSG vs Barca (1h45, 164) Oan gia ngo hep hinh anh
PSG vs Barcelona (1h45, 16/4): Oan gia ngõ hẹp.

Trước trận đấu này diễn ra, PSG đang phải gặp tổn thất nặng nề về lực lượng, từ hàng thủ cho tới hàng công. Cụ thể, sau khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea, đại diện nước Pháp đã thiếu vắng đi chân sút chủ lực Ibrahimovic và nhạc trưởng Verratti. Bên cạnh đó, đội chủ sân công viên các Hoàng tử một lần nữa thiệt quân trong trận “siêu kinh điển” nước Pháp với Marseille diễn ra cách đây không lâu, David Luiz và Thiago Motta đều gặp chấn thương. Rõ ràng, PSG sẽ phải tiếp một Barca hùng mạnh trên sân nhà với một đội hình chắp vá. Tuy nhiên, đại diện thành Paris không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng trước đối thủ qua đó tạo lợi thế trước trận về trên sân Nou Camp diễn ra ngay sau đây 1 tuần. Cụ thể, dù thiếu vắng đi nhiều hào thủ nhưng PSG sẽ vẫn chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3. Sự vắng mặt của David Luiz sẽ được tài năng trẻ Marquinhos thay thế, Rabiot sẽ lấp khoảng trống của Motta để lại, cuối cùng Pastore sẽ được đá tiền đạo để thay thế cho lão tướng Ibrahimovic.

Trong khi đó, Barca hành quân tới sân công viên các Hoàng tử với đội hình gần như là mạnh nhất, chỉ duy nhất Dani Alves vắng mặt vì án treo giò (bên cạnh đó hậu vệ người Brazil cũng gặp phải chấn thương). Với việc Alves vắng mặt, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật siêu tấn công 3-4-3 với triết lý “đánh nhanh thắng nhanh” và tận dụng được bất lợi của đối phương để nhanh chóng kết thúc trận đấu. Rõ ràng, quyết tâm của Blaugrana là rất lớn nhất là khi thời gian qua họ liên tiếp bị chỉ trích bởi lối chơi xấu xí và tiki-taka đã biến dạng một cách méo mó.

Rõ ràng, PSG đang gặp quá nhiều bất lợi trước cuộc đối đầu sinh-tử với Barca. Điều mà NHM của đội bóng nước Pháp có thể yên tâm là việc thầy trò HLV Laurent Blanc đã trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp với những đối thủ khó chơi như Marseille hay Etienne. Trong khi đó, Barca đang bị chỉ trích rất nhiều bởi vừa trải qua trận hòa muối mặt 2-2 trước Sevilla. Và những thống kê, những lợi thế về con người cũng như thành tích đối đầu của Barca sẽ chẳng thể nói trước được điều gì khi mà trái bóng tròn chưa lăn. Và NHM hoàn toàn có thể chờ đợi vào một sự bất ngờ, một tinh thần thi đấu kiên cường của PSG, giống như cách mà họ đã làm để vượt qua đối thủ khó chơi Chelsea. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Trận tứ kết Champions League giữa PSG vs Barca sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 16/4. Mời quý độc giả đón đọc!

Thành tích đối đầu

Barca

3-1

PSG

PSG

3-2

Barca

Barca

1-1

PSG

PSG

2-2

Barca

PSG

2-2

Barca

Phong độ gần đây

Chelsea 2-2 PSG

Eibar 0-2 Barca

Bordeaux 3-2 PSG

Barca 1-0 Man City

PSG 3-1 Lorient

Barca 2-1 Real Madrid

Marseille 2-3 PSG

Celta Vigo 0-1 Barca

PSG 4-1 Etienne

Barca 4-0 Almeria

Bastia 0-4 PSG

Sevilla 2-2 Barca

    

Thông tin lực lượng:

PSG: Motta - chấn thương nặng; Aurier, Verratti, Ibrahimovic – dính án treo giò; David Luiz – chấn thương nhẹ.

Barca: Thomas Veraelen – chấn thương nặng; Dani Alves – dính án treo giò.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Sirigu – Maxwell, Marquinhos, Silva, Wiel – Matuidi, Rabiot, Cabaye- Pastore, Cavani, Lavezzi.

Barca (3-4-3): Ter Stergen – Bartra, Mathieu, Pique – Mascherano, Busquets, Iniesta, Messi – Pedro, Suarez, Neymar.

Dự đoán PSG 1-2 Barca

Hữu Trưởng

 

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X