Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG trước trận gặp Barca: Nuôi quân 3 năm dùng 1 giờ

Thứ Ba 14/02/2017 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Champions League sẽ trở lại, tâm điểm chắc chắn sẽ là trận cầu rực lửa và đầy duyên nợ giữa PSG vs Barca tại sân Công viên các Hoàng tử.

Kể từ khi các tỷ phú Ả Rập đổ tiền vào, PSG là một thế lực không thể ngăn cản ở nước Pháp. Nhưng rõ ràng, quốc gia hình lục lăng quá nhỏ bé so với tham vọng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Với đại diện của thủ đô Paris thì kế hoạch của họ là phải xưng vương, xưng bá ở trời Âu. Họ đã vung ra cả trăm triệu Euro để đưa về những ngôi sao tên tuổi nhưng vẫn chưa thành công. 4 mùa giải liên tiếp dừng bước ở tứ kết Champions League càng khiến họ quyết tâm hơn ở mùa giải này.

PSG vs Barca (2h45 ngày 15/2): Ngày thầy trò Enrique lấy công bù thủ
Với một số những chấn thương đáng tiếc, có thể Barca sẽ lâm vào tình trạng phải lấy công bù thủ ở trận đại chiến với PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đầu tiên là sự thay đổi trên ghế huấn luyện khi Laurent Blanc phải nhường ghế cho Unai Emery. Việc PSG đưa về HLV từng 3 lần liên tiếp vô địch Europa League hồi đầu mùa đã nói lên cơn khát thành công ở đấu trường châu lục. Sau đó là thái độ hời hợt của họ ở Ligue 1. Dù vẫn nằm trong top đầu nhưng họ không còn thống trị như 4 mùa giải trước đó nữa. Có lẽ, mọi tâm trí của Cavani và các đồng đội đang dồn tất cả vào Champions League. Và đêm nay, PSG sẽ tung hết vốn liếng vào trận đấu với Barcelona.

PSG truoc tran gap Barca Nuoi quan 3 nam dung 1 gio hinh anh
PSG đang rất quyết tâm đánh bại Barca

Dưới thời của Unai Emery, PSG có vài sự thay đổi về nhân sự. Ibra và David Luiz ra đi, họ đón những ngôi sao đang lên như Draxler và Krychowiak. Hồi đầu mùa, chiến lược gia người TBN áp dụng cách đá 4-2-3-1 như khi còn dẫn dắt Sevilla nhưng không thành công. Sau đó, ông đã cho đội nhà đá 4-3-3 nhưng lại thiên nhiều về sự an toàn. Di Maria bị loại khỏi đội hình chính, Moura và Draxler là những tiền đạo cánh sau lưng Cavani. Điểm nhấn khác biệt rất lớn hiện nay của PSG là họ luôn đá với 3 tiền vệ giàu sức chiến đấu là Verratti, Motta, Matuidi, một người khác cũng hay được sử dụng là Rabiot.

PSG mất trụ cột quan trọng ở đại chiến với Barca
Đội trưởng Thiago Silva của PSG sẽ không thể tham dự cuộc đụng độ với Barca tại Champions League do chấn thương.

Việc PSG đá với 3 tiền vệ cơ bắp là tương đối phí tài năng vì họ có rất nhiều hỏa lực trên hàng công như Di Maria, Pastore còn ít được dùng đến. Nhất là trước các đối thủ tại Ligue 1 thì việc đề cao phòng thủ có lẽ là không cần thiết. Song, như đã đề cập, đội bóng thành Paris đang hy sinh giải trong nước để phục vụ cho Champions League. Thậm chí họ coi các trận đấu ở giải VĐQG như một đợt thử nghiệm tốt cho cách đá này. Đây là con tính tương đối khôn ngoan của Unai Emery bởi cái cần của PSG bây giờ là sự toan tính khi gặp những đối thủ lớn. Và thực tế, khó khăn của họ đến sớm hơn chờ đợi khi chạm trán Barca ở vòng 1/8 này, nhưng đó cũng là mà nhà ĐKVĐ Ligue chứng minh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình.

PSG truoc tran gap Barca Nuoi quan 3 nam dung 1 gio hinh anh 2
Emery có quá nhiều kinh nghiệm đối mặt Barca

Đêm nay, PSG sẽ thiếu vắng Thiago Silva và nhất là Motta – một người quá hiểu Barca. Do đó bộ ba tiền vệ trung tâm sẽ là Matuidi, Verratti và Rabiot. Đây cũng sẽ là chìa khóa để họ có thể chống lại gã khổng lồ xứ Catalan. Chắc chắn tuyến giữa của chủ nhà sẽ là mọi cách để chia cắt MSN với các vệ tinh sau lưng. Với kinh nghiệm nhiều năm chạm trán đối thủ này của các cầu thủ và của chính Unai Emery thì PSG đang có không ít cơ hội. Nhất là vào thời điểm này khi cách chơi của Blaugrana cũng đang có nhiều vấn đề.

Khán giả đợi Champions League suốt 3 tháng nay còn PSG đã chờ đợi trận đấu này từ đầu mùa giải. Những sự chuẩn bị chu đáo cả về đấu pháp lẫn con người của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ để phục vụ những trận cầu như thế này. Đêm nay sẽ là lúc PSG chứng minh tham vọng của mình trước gã khổng lồ Barcelona. Bên cạnh chiến thắng thì còn là sự trả thù cho những thất bại ở tứ kết 2012/2013 và 2014/2015, nhất là mùa giải 2012/2013 vì luật bàn thắng trên sân khách đầy tức tưởi.
Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X