Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Barca: Liveshow của Messi, nhưng hãy để Neymar diễn cùng

Thứ Tư 15/04/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm PSG vs Barca đêm nay được kỳ vọng sẽ tiếp tục là show diễn của Lionel Messi, nhưng sẽ là hoàn hảo hơn nếu như Neymar cũng được tham gia vào màn trình diễn đó.

Đêm nay sân cỏ châu Âu sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu tại vòng tứ kết Champions League và tâm điểm chú ý không gì khác ngoài cuộc đối đầu nhiều duyên nợ PSG vs Barca. Ở vòng bảng, cả hai đã cống hiến cho người xem những trận cầu mãn nhãn với 1 chiến thắng cho mỗi bên, vì thế tất cả đều đang hy vọng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm nay. Tuy nhiên trong bối cảnh hàng loạt trụ cột của đội chủ nhà phải ngồi ngoài vì thẻ phạt và chấn thương, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các ngôi sao của HLV Luis Enrique tỏa sáng.

 PSG vs Barca Liveshow cua Messi, nhung hay cho Neymar dien cung hinh anh
Trận cầu PSG vs Barca sẽ là cơ hội để cả Messi và Neymar tỏa sáng

Dĩ nhiên Lionel Messi sẽ là người được mong chờ nhất trong trận đấu đêm nay, không chỉ bởi 4 Quả bóng vàng anh đang nắm giữ mà còn bởi màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của cầu thủ người Argentina ở đấu trường châu Âu. Trong cả 2 lượt trận gặp Manchester City, El Pulga không hề ghi bàn nhưng anh vẫn được giới truyền thông ca ngợi hết lời khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của Barca. Với khả năng di chuyển rộng cùng những đường tỉa bóng như đặt cho đồng đội, Messi đã trở thành nguồn cảm hứng cho mọi đợt tấn công của đội bóng sọc đỏ-xanh. Thậm chí ở trận cầu sắp tới đây, mọi việc còn trở nên thuận lợi hơn cho tiền đạo số 10 khi tuyến giữa của PSG thiếu vắng những quân bài chủ chốt như Thiago Motta và Marco Verratti, những cầu thủ đánh chặn hàng đầu của đội bóng nước Pháp. Messi sẽ lại càng được dịp tung hoành từ biên vào trung lộ, và sẽ là không ngạc nhiên nếu như cầu thủ người Argentina có một show diễn nữa của riêng mình,

Tuy nhiên người đồng đội Neymar của Messi lại đang ở vào một hoàn cảnh khá ngặt nghèo. Mối quan hệ của cầu thủ người Brazil với ông thầy Luis Enrique đang rơi vào trạng thái căng thẳng sau khi vị chiến lược gia 45 tuổi quyết định để Neymar ngồi dự bị trong trận gặp Almeria. Tất cả đều ngầm hiểu rằng đó là sự trừng phạt với cầu thủ 23 tuổi sau khi anh đã liên tiếp thể hiện phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây. Thế nhưng dù đã thi đấu rất hay trong trận gặp Sevilla khi có được 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, Neymar vẫn bị HLV Enrique thay ra ở phút 74 khi đội nhà đang dẫn 2-1. Tiền đạo người Brazil tức tối và không thèm nhìn mặt ông thầy của mình lấy một lần và đó là biểu hiện rõ nhất cho sự rạt nứt mối quan hệ giữa hai người.

Nhưng bỏ qua mọi sự thù hằn cá nhân, trận đấu PSG vs Barca đêm nay sẽ là cơ hội để Neymar tỏa sáng và chứng tỏ khả năng của mình. Trên lý thuyết, Neymar đang có mọi điều kiện thuận lợi để có thể “ăn rơ” với Messi trong trận đấu sắp tới. Cũng giống như trong trận gặp Man City trên sân Etihad, El Pulga sẽ lại chơi lùi để làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho Suarez và Neymar ở phía trên trong bối cảnh mà gần như PSG sẽ chơi chắc bên phần sân nhà để chờ phản công. Thêm vào đó, Neymar cũng đã có những màn phối hợp khá ổn với Messi trong trận gặp Sevilla cuối tuần trước khi anh đã có 1 đường kiến tạo cho người đồng đội lập công. Chính vì thế việc tiền đạo người Brazil có thể đóng một vai quan trọng trong “liveshow” của Messi là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và tới khi đó Luis Enrique sẽ không thể nào gạt anh ra ngoài được nữa.

 PSG vs Barca Liveshow cua Messi, nhung hay cho Neymar dien cung hinh anh 2
Những đường chuyền nguy hiểm của Neymar trong trận gặp Sevilla (xanh: kiến tạo)

Tuy nhiên, mọi việc trên thực tế không diễn ra một cách dễ dàng như thế. Đúng là Messi nhiều khả năng sẽ chơi lùi và tạo điều kiện cho các đồng đội phía trên, nhưng khả năng dứt điểm của Neymar lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Cầu thủ người Brazil đã từng bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn trong trận El Clasico và nếu như không có tình huống tỏa sáng của Suarez, chắc chắn anh sẽ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Hay như trong trận thua PSG 2-3 cũng trên sân Parc des Princes ở vòng bảng, anh cũng chỉ sút trúng đích 1/4 pha dứt điểm của mình. Ngay cả mối liên hệ giữa Neymar với Messi trong trận đấu vừa rồi cũng là không quá chặt chẽ, pha kiến tạo của cầu thủ số 11 chỉ là một đường chuyền ngang vòng cấm địa rất đơn giản, còn chính Messi mới là người thực hiện nhiệm vụ khó nhất với một cú cứa lòng mẫu mực theo quỹ đạo vòng cung. Những điều trên cho thấy Neymar vẫn chưa đạt lại trạng thái tốt nhất của anh hồi đầu mùa và việc anh có thể tỏa sáng trên đất Pháp đêm nay hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Dù sao đi nữa, trận đấu với Sevilla cũng là màn trình diễn tốt nhất của Neymar trong vòng hơn một tháng trở lại đây. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 98%, có 5 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội và thực hiện tới 7 pha qua người bên hành lang trái, đó là những con số ấn tượng và đủ để người hâm mộ hy vọng vào một sự trở lại của cầu thủ con cưng. Trận cầu PSG vs Barca đêm nay được kỳ vọng sẽ trở thành sàn diễn của Messi một lần nữa, nhưng nếu Neymar có thể cùng tỏa sáng với người đàn anh trên sân khấu ấy, niềm vui của các cule sẽ còn trọn vẹn hơn nhiều.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X