Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận PSG vs Arsenal: Sự bối rối của Unai Emery

Thứ Ba 13/09/2016 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong buổi họp báo trước trận PSG vs Arsenal ngày hôm qua, HLV Unai Emery đã thể hiện sự lơ đãng của mình khi dùng tới hai ngôn ngữ để trả lời các câu hỏi mà phóng viên nước Pháp đưa ra. Có vẻ như hai trận không thắng gần đây đã khiến tân HLV của PSG cảm thấy bối rối và cơ hội đang mở ra rất rộng đối với Arsenal.

Công bằng mà nói, Paris Saint-Germain vẫn là đội bóng được đánh giá ở cửa trên so với các Pháo thủ ở trận đấu tại Parc des Princes đêm nay. Ít nhiều thì họ đã thể hiện được đẳng cấp tại Champions League những mùa giải gần nhất, khi thường xuyên vào sâu hơn Arsenal. Họ đã có 4 lần liên tiếp lọt đến vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB. PSG cũng là đội sở hữu nhiều ngôi sao hơn Arsenal, giàu có hơn và có thể tập trung lực lượng tốt hơn cho mặt trận Champions League, khi mà PSG vẫn thường không có đối thủ ở Ligue 1.

Truoc tran PSG vs Arsenal Su boi roi cua Unai Emery hinh anh
Unai Emery đang tỏ ra bối rối trong giai đoạn chuyển giao của PSG

Thế nhưng cơ hội đánh bại PSG của Arsenal chưa bao giờ lớn đến như thế này. Dẫu cho đây chỉ là một trận đấu ở vòng bảng, nhưng chắc chắn cả hai đội đều muốn có một kết quả có lợi bởi lẽ vị trí đầu bảng sẽ giúp họ tránh được rất nhiều gã khổng lồ ở vòng 1/8. Hiểu rõ điều này nhất chính là Arsenal, đội bóng thường xuyên bị loại khỏi vòng 16 đội khi chỉ có được vị trí nhì bảng và phải gặp những thứ dữ. Nếu đánh bại được PSG trên sân khách, cơ hội của Arsenal sẽ trở nên vượt trội và họ đang có thêm nhiều niềm tin vào điều này.

PSG đã mất đi Zlatan Ibrahimovic và David Luiz ở mùa hè vừa qua và cho đến hiện tại họ vẫn chưa thể tìm được những phương án thay thế. Edinson Cavani sau những mùa giải phải làm nền cho Zlatan từ bên cánh, đã được lãnh ấn tiên phong ở mùa giải này. Tuy nhiên dấu ấn đáng chú ý nhất của tiền đạo người Uruguay tính đến thời điểm này của mùa giải là màn trình diễn dở tệ trước Metz, khi anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Để rồi ở vòng đấu gần nhất, anh đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Jese Rodriguez. Dẫu vậy thì PSG cũng chỉ có một trận hoà trên sân nhà trước Saint-Etienne.

PSG vs Arsenal (1h45 14/9): Đại chiến của những kẻ khốn cùng
Được coi là cuộc đối đầu cân sức, tuy nhiên sức mạnh của cả PSG và Arsenal đều sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những thiếu vắng nhân sự do chấn thương và phong độ...

Trong khi đó ở hàng thủ, việc Thiago Silva vẫn đang phải dưỡng thương khiến PSG phải sử dụng cặp cầu thủ trẻ Marquinhos và Kimpembe, những cầu thủ mới chỉ 22 và 21 tuổi. Tất nhiên Marquinhos đã chứng tỏ được tài năng của mình, nhưng người đá cặp với anh vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là tại Champions League. Đó là chưa kể cả hai cầu thủ này đều không có chiều cao tốt đối với một trung vệ và họ có thể sẽ bị lấn áp bởi Olivier Giroud, một mẫu tiền đạo không chiến cực tốt.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của PSG lại chính là sự kết dính và người nhận trách nhiệm cho vấn đề này chính là Unai Emery, người đã 3 lần đoạt Europa League. Đội bóng nước Pháp đang ở trong công cuộc tái thiết đội hình, với một hệ thống chiến thuật hoàn toàn xa lạ so với thời của Laurent Blanc. Nếu như Blanc muốn PSG chơi thứ bóng đá chủ động, lấy việc cầm bóng làm chủ đạo, thì Emery lại sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để áp dụng vào đội bóng đã 4 lần liên tiếp vô địch nước Pháp.

Truoc tran PSG vs Arsenal Su boi roi cua Unai Emery hinh anh 2
Unai Emery rất muốn Thiago Silva kịp trở lại

Các chuyên gia đều nhận định rằng PSG của Blanc dễ dàng thống trị Ligue 1 bằng lối chơi đó, tuy nhiên với phòng ngự phản công của Emery thì không. Trái lại, PSG của Blanc không thể nào tiến xa hơn vòng tứ kết Champions League cũng vì họ sẽ không bao giờ đạt đến trình độ áp đặt trận đấu tốt như những Barcelona và Bayern Munich. Vì thế mà ông đã phải ra đi để nhường chỗ cho Unai Emery, một ông vua đấu cúp. Tất nhiên để áp dụng được một phương pháp mới, phong cách mới, các cầu thủ của PSG phải cần thêm thời gian.

Đơn cử như trường hợp của Layvin Kurzawa, hậu vệ trái đã chiếm được vị trí của Maxwell, anh hoàn toàn bị bối rối bởi triết lý của Emery. “Tôi rất bất ngờ khi nghe được những gì ông ấy chỉ đạo. Tôi biết ông ấy muốn các hậu vệ cánh chơi dâng cao, nhưng tôi không nghĩ là phải đá cao đến thế. Tôi đã phải hoạt động chăm chỉ hơn và chạy tới hơn 12 km mỗi trận đấu. Nhiệm vụ của tôi hiện giờ là tấn công nhiều hơn phòng ngự. Ông ấy còn nói là không cần quan tâm nếu như có một cầu thủ đối phương ở đằng sau, hãy luôn hướng về phía trước.”

Dẫu vậy thì những trận đấu thất vọng vừa qua ở giải quốc nội cũng đã cho thấy Unai Emery đang đối diện với sức ép kinh khủng đến thế nào, đến nỗi ông phải loay hoay và lúng túng trước những câu hỏi rất hóc búa từ cánh phóng viên. “Tôi là một huấn luyện viên, Unai Emery, với rất nhiều kinh nghiệm,” Emery đã trả lời theo cách hết sức kỳ lạ như thế khi truyền thông Pháp nghi ngờ khả năng của ông. Vẫn còn quá sớm để trả lời rằng Unai Emery có thể đưa PSG tiến xa hơn tại Champions League hay không, nhưng chắc chắn ông và các học trò sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được điều mình muốn, và đó không phải câu chuyện ngày một, ngày hai.

► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu và KQ bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X