Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Arsenal (1h45 14/9): Đại chiến của những kẻ khốn cùng

Thứ Ba 13/09/2016 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được coi là cuộc đối đầu cân sức, tuy nhiên sức mạnh của cả PSG vs Arsenal đều sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những thiếu vắng nhân sự do chấn thương và phong độ suy giảm.

PSG khủng hoảng trầm trọng

Ở mùa giải năm nay, PSG chứng kiến cuộc thay máu nhân sự mạnh mẽ bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Họ chia tay HLV Laurent Blanc, tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic để đến với Unai Emery cùng hàng loạt tân binh. Tuy nhiên, chính việc chưa quen với quá nhiều điều mới mẻ khiến nhà ĐKVĐ nước Pháp thi đấu chuệch choạc. Sau 2 trận gần nhất, PSG mới chỉ dành được đúng 1 điểm. Từ vị thế đội bóng độc tôn nước Pháp, PSG giờ đây rơi xuống tận vị trí thứ 7 tại Ligue 1.

Thành tích bết bát từ đầu mùa có “công” rất lớn của Unai Emery bởi các đội bóng ông dẫn dắt luôn có thói quen khởi đầu chậm chạp. Tuy nhiên, điều này cũng bắt nguồn từ việc những cầu thủ trong đội không đáp ứng được kỳ vọng mà điển hình là Edinson Cavani. Từng hậm hực suốt 2 mùa giải qua khi phải xếp sau Ibrahimovic, tuy nhiên giờ đây khi có được vị trí tiền đạo mũi nhọn thì chân sút người Uruguay lại gây thất vọng.

PSG vs Arsenal (1h45 149) Dai chien cua nhung ke khon cung hinh anh
Cavani đang gây thất vọng lớn

Phong độ sa sút, đội bóng này còn gặp phải khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ khi các trụ cột chấn thương. Hậu vệ phải Serge Aurier chắn chắn không thể thi đấu, trong khi Thiago Silva, Layvin Kurzawa, Maxwell đang phải chạy đua với thời gian để kịp phục hồi thể trạng. Trong khi đó, Marquinhos có thể ra sân nhưng không đảm bảo thể lực bởi anh vừa trở về từ nghĩa vụ với ĐT Brazil.

Tuy nhiên, rất may cho đoàn quân của Unai Emery là tuyến tiền vệ của họ hầu như không bị sứt mẻ lực lượng và vẫn còn nguyên những phương án tốt nhất. Verratti, Matuidi hay Motta đều sẵn sàng lâm trận trong khi nếu cần tân binh Krychowiak luôn chiến đấu hết mình khi được trao cơ hội. Trên hàng công, trong trường hợp Cavani chơi bế tắc thì vẫn còn những Di Maria, Moura, Ben Arfa hay thậm chí là Jese sẵn sàng uy hiếp khung thành đối thủ.

PSG vs Arsenal (1h45 149) Dai chien cua nhung ke khon cung hinh anh 2
PSG đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng

Chiến lược gia này cũng tỏ ra khá lạc quan: “Dĩ nhiên là tại Champions League đối thủ nào cũng mạnh, nhưng tôi đã xác định ngay từ đầu Arsenal sẽ là đối thủ số 1 mà PSG phải đánh bại. PSG rất sẵn sàng cho trận đấu này”.

Arsenal cũng chẳng khá hơn

Nếu PSG khủng hoảng cấp độ “báo động đỏ” thì tình hình hiện tại của Arsenal là màu cam. Pháo thủ chỉ vừa mới tìm lại mạch thắng một cách khá vất vả ở 2 vòng đấu qua tại Premier League trước Watford và Southampton.

Ở trận đấu này, 2 trong số 3 tân binh mà Arsenal đem về vừa qua nhiều khả năng sẽ đá chính là Mustafi và Xhaka. Nguyên nhân của điều này xuất phát bởi sự sa sút phong độ của những trụ cột như Coquelin và cả bão chấn thương ở hàng thủ. Đội bóng thành London thiếu vắng Per Mertesacker, Gabriel Paulista, Carl Jenkinson, trong khi trung vệ trụ cột Laurent Koscielny sẽ phải nén đau ra sân, sau khi gặp phải chấn thương vùng mắt, sau chiến thắng 2-1 trước Southampton, cuối tuần qua.

PSG vs Arsenal (1h45 149) Dai chien cua nhung ke khon cung hinh anh 3
Arsenal có trận thắng khá vất vả trước Southampton

Một điểm đáng lo ngại nữa là tân binh Mustafi mới chỉ đá cặp cùng đồng đội người Pháp một lần và khó tránh khỏi sự thiếu ăn ý trên sân. Đây có thể là điểm yếu mà những ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía PSG sẽ cố gắng khai thác.

Tuy nhiên, trên hàng công thì Giáo sư Wenger đang có đầy đủ những quân bài tốt nhất như Sanchez, Ozil hay Giroud. Với kinh nghiệm và đẳng cấp thi đấu của mình, họ đang sẵn sàng trừng phạt hàng thủ vừa thiếu vừa yếu bên phía đội chủ nhà. Một yếu tố nữa khiến Arsenal phải chơi tấn công ở trận này là bởi họ phải dồn ép đối thủ để tránh sức ép cho hàng phòng ngự cũng đang khá mỏng manh.

Bên cạnh đó, tiếng nói lịch sử cũng đang ủng hộ Arsenal khi suốt chiều dài lịch sử, Arsenal có tổng cộng 12 chuyến thành quân tới xứ lục lăng và thành tích của họ là cơn ác mộng khủng khiếp với các đội chủ nhà: Thắng 9, hòa 3. Đây có thể xem là một thống kê khá khó chịu với PSG, nhất là khi họ gánh trọng trách là đội bóng Pháp đầu tiên trong suốt những năm qua đối đầu Arsenal.

* Thông tin bên lề

- PSG và Arsenal mới chỉ một lần chạm trán ở đấu trường châu Âu tại bán kết cúp C2 (dã bị khai tử từ lâu) mùa giải 1993/94. Arsenal thắng 2-1 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách.
- PSG chỉ thua 1 trong 39 trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường châu Âu (thắng 25). Đó là thất bại trước Barca vào tháng 4 năm 2015 (1-3).
- Arsenal bất bại trong 12 trận gần nhất làm khách trên đất Pháp ở đấu trường châu Âu (thắng 8) và thắng trọn vẹn 7 trận gần nhất. Song PSG chỉ thua 1 trong 7 trận tiếp đón các CLB Anh trên sân nhà ở châu Âu. Đó là thất bại 0-3 vào tháng 9 năm 2004 trước Chelsea của HLV Jose Mourinho.
- Đây là lần thứ 5 liên tiếp PSG tham dự vòng bảng Champions League và lần thứ 9 cả thảy. Chỉ CLB Lyon (14) được tham dự giải này nhiều hơn PSG ở làng bóng đá Pháp.
- PSG bị loại ở tứ kết Champions League trong 4 mùa giải gần nhất. Thành tích tốt nhất của họ là vào bán kết mùa giải 1994/95 trước khi bị loại bởi AC Milan.
- PSG đã thắng 17/24 trận vòng bảng Champions League, tính từ mùa giải 2012/13.
- Mùa trước, PSG chỉ nhận 1 bàn thua duy nhất ở vòng bảng Champions League.
- Arsenal lần thứ 19 liên tiếp tham dự Champions League và chỉ thua kém duy nhất CLB Real Madrid (20 lần liên tiếp).
- Arsenal đã vượt qua vòng bảng Champions League ở 13 mùa giải gần nhất nhưng đều bị loại ở vòng 1/8 trong 6 mùa gần nhất. Thành tích tốt nhất của Arsenal là lọt vào chung kết mùa 2005/06 và thua Barca.
- Không xuất hiện kết quả hòa trong 12 trận gần nhất của Arsenal ở Champions League (6 thắng).
- Tiền đạo Edinson Cavani chỉ ghi đúng 1 bàn trong 9 trận gần nhất tại Champions League trong khi 9 trận trước đó, anh có 6 bàn.
- Hatem Ben Arfa chỉ ghi bàn ở 1 trận duy nhất trong số 23 trận đã góp mặt ở đấu trường Champions League. Đó là cú đúp vào lưới CLB Stuttgart vào tháng 11/2007 khi còn khoác áo Lyon.
- Thủ môn Petr Cech giữ sạch lưới 47/111 trận thi đấu tại Champions League. Chỉ Iker Casillas (51) và Edwin van der Sar (50) là có thành tích giữ trắng lưới tốt hơn Cech.
- Tiền đạo Alexis Sanchez đã trực tiếp ghi 3 bàn và kiến tạo 5 bàn khác trong số 13 bàn gần nhất của Arsenal tại Champions League (62%).
- HLV Unai Emery chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng Champions League trong 4 lần tham dự với tư cách thuyền trưởng một đội bóng: cùng Valencia ở mùa giải 2010/11 nhưng đã bị loại ở ngay vòng 1/8. Chiến lược gia này đã thua 9/12 trận gần nhất ở Champions League (thắng 3).
- HLV Arsene Wenger đã có 176 trận tham dự Champions League, thành tích chỉ thua kém duy nhất Sir Alex Ferguson huyền thoại đã nghỉ hưu vài năm (190). Lần gần nhất, ông chạm trán PSG là vào tháng 8 năm 1994 khi còn dẫn dắt Monaco và kết quả, đội bóng của ông thua 0-1 tại Ligue 1.

Đội hình dự kiến:

PSG vs Arsenal (1h45 149) Dai chien cua nhung ke khon cung hinh anh 4
Doi hinh du kien PSG vs Arsenal

PSG (4-3-3): Areola-Meunier-Silva-Marquinhos-Kimpembe-Verratti-Motta-Matuidi-Di Maria-Cavani-Moura
Arsenal (4-2-3-1): Cech-Bellerin-Mustafi-Koscielny-Monreal-Elneny-Xhaka-Chamberlain-Ozil-Sanchez-Giroud
Dự đoán: 1-1

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X