Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG và giấc mơ chinh phục Champions League: Di Maria là chưa đủ

Thứ Sáu 06/11/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngày đưa Di Maria về với sân công viên các Hoàng tử, PSG tin rằng họ sẽ sớm hiện thực hóa được giấc mơ Champions League nhưng chỉ một mình cầu thủ người Argentina thôi rõ ràng là chưa đủ.

Năm 2011, ông Nasser Al-Khelaifi, tỷ phú người Qatar đã thực hiện một kế hoạch mở rộng mô hình hoạt động trong lĩnh vực thể thao sang châu Âu với việc mua lại CLB PSG.  Ngay lập tức, tỷ phú 41 tuổi này đã xây dựng một kế hoạch phát triển 5 năm với mục tiêu đưa đại diện thành Paris trở thành ông Hoàng của bóng đá Pháp và xa hơn là thôn tính cả làng bóng đá châu Âu. Với nguồn tài chính dồi dào, Al-Khelaifi đã đem về sân công viên các Hoàng tử rất nhiều ngôi sao tên tuổi của làng bóng đá thế giới như Pastore, Thiago Silva, David Luiz, Ibramhimovic, Cavani hay đặc biệt mới đây nhất là tiền vệ Angel Di Maria… Theo thống kê, ông Al-Khelaifi đã chi ra tới tận 533 triệu euro trong 4 năm qua để mua… sao.

Cũng từ đây, PSG đã bước đầu hiện thực hóa được mục tiêu của mình khi họ thống trị bóng đá Pháp bằng 3 lần liên tiếp vô địch Ligue 1, 2 danh hiệu siêu cúp nước Pháp và 1 lần vô địch cúp QG Pháp. Theo nhận định, sự thống trị của PSG tại giải quốc nội sẽ còn được duy trì trong nhiều năm tới bởi khoảng cách với những đối thủ cạnh tranh là rất lớn. Hiện tại, PSG đang duy trì được mạch trận bất bại tại Ligue 1 2015-2016 với 32 điểm sau 12 vòng đấu, hơn đội xếp ở vị trí thứ 2 là Lyon tới 10 điểm. Cứ cái đà này, việc PSG bảo vệ thành công được chức vô địch là điều không có gì bất ngờ.

PSG va giac mo chinh phuc Champions League Di Maria la chua du hinh anh
Di Maria trở thành niềm hy vọng số một của PSG

Thế nhưng, mục tiêu thứ hai của PSG là vô địch Champions League thì vẫn còn đang dang dở. Trong 4 năm qua, đại diện thành Paris góp mặt đầy đủ ở đấu trường đỉnh cao của bóng đá châu Âu nhưng họ vẫn chưa đi đến được trận đấu cuối cùng nói gì mơ đến chức vô địch. Mùa giải 2011-2012, PSG không thể vượt qua được vòng bảng. Trong 3 mùa giải sau đó từ 2012-2015, đội chủ sân công viên các Hoàng tử đều bị loại khỏi tứ kết một cách đầy cay đắng: Hai lần bởi Barca và 1 lần bởi Chelsea. Nguyên nhân chính khiến PSG bị loại trong 4 lần trên đều đến từ hai chữ “ngây thơ”.

Không bằng lòng trước kết quả trên, PSG tiếp tục dốc tiền vào thị trường chuyển nhượng. Sau khi những Ibra, Cavani gây thất vọng, đại diện thành Paris đã mang Di Maria về sân công viên các Hoàng tử ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 63 triệu euro. Cũng từ đây, Di Maria trở thành niềm hy vọng số một của PSG trong giấc mơ chinh phục Champions League. Tại thành Paris, cựu cầu thủ của Real được đối xử như một “ông Hoàng”, có tiếng nói quan trọng ở phòng thay đồ của PSG. Thậm chí, cầu thủ có cái tôi cá nhân lớn như Ibra cũng phải nhún nhường vài phần.

Ronaldo thân mật với HLV PSG: Chỉ là chiêu trò đòi tăng lương
(Bongda24h.vn) – Việc Ronaldo thân mật với HLV Laurent Blanc của PSG đang khiến cho các Madridista tỏ ra lo lắng. Thế nhưng, nếu nhìn nhận theo nhiều chiều,...

Kể từ khi cập bến công viên các Hoàng tử, Angel Di Maria đã thể hiện một phong độ thi đấu chói sáng. Theo thống kê từ trang Whoscored, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 4 bàn, 3 kiến tạo sau 10 trận đá chính. Ngoài ra, Di Maria còn là ngòi nổ lợi hại, là nhạc trưởng trên hàng công của PSG. Tuy nhiên, chứng kiến trận thua mới đây của PSG trước Real, người hâm mộ mới vỡ lẽ ra nhiều điều. Như thường lệ, Di Maria vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất, thậm chí xuất sắc nhất trận đấu đó. Anh xứng đáng có được một bàn thắng vào lưới của đội bóng cũ Real sau những nổ lực tấn công khen ngợi. Thế nhưng, nếu như PSG muốn hướng tới chức vô địch Champions League thì họ không chỉ trông chờ vào Di Maria.

Trên thực tế, đội hình của PSG hiện giờ còn quá nhiều vấn đề cần phải ngay lập tức cải thiện. Đầu tiên cần phải kể tới màn trình diễn kém cỏi của thủ môn Kevin Trapp và anh chính là tội đồ lớn nhất trong bàn thua của đại diện nước Pháp trước Real. Kể từ khi chiếm một suất chính thức trong đội hình từ tay Sirigu, cựu cầu thủ của Eintracht Frankfurt đã nhiều lần mắc sai lầm ngớ ngẩn. Từ pha khống chế hỏng đáng xấu hổ trong trận gặp Bordeaux cho tới pha ra lố ở trận đấu tại Bernabeu hôm 4/11 vừa qua, những sai lầm chết người của Trapp đều khiến PSG phải trả giá quá đắt. Và đã đến lúc để PSG nên trảm Trapp, hoặc là nhường lại vị trí cho Sirigu hoặc là tìm kiếm một nhân tố khác.

PSG va giac mo chinh phuc Champions League Di Maria la chua du hinh anh 2
Nhưng một mình cầu thủ người Argentina là chưa đủ

Nhưng mấu chốt lớn nhất khiến PSG khó lòng có thể hiện thực hóa được Champions League vì họ quá phụ thuộc vào Di Maria trong khi những Ibra hay Cavani liên tục gây thất vọng. Ibra thì khỏi phải nói. Anh chính là cầu thủ gây thất vọng lớn nhất trong 3 mùa giải đã qua của đại diện thành Paris tại đấu trường cao nhất châu Âu. Thậm chí trong 4 lượt trận đã qua ở Champions League 2015-2016, ngôi sao người Thụy Điển còn chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Cavani thì cũng không khá hơn người đồng đội Ibra là mấy. Pha dứt điểm ngây thơ trước Keylor Navas từ đường chuyền tinh tế của Di Maria ở trận thua trước Real đã nói lên tất cả. Cho tới lúc này, cựu cầu thủ của Napoli mới một lần được ăn mừng bàn thắng tại Champions League.

Và với một đống vấn đề trong đội hình, thật khó để PSG có thể hiện thực hóa được mục tiêu đánh chiếm toàn cõi châu Âu ngay trong mùa giải năm nay. Trước mắt, đội chủ sân công việc các Hoàng tử cần thêm một thủ môn đẳng cấp và một chân sút lợi hại để khỏa lấp được những lỗ hổng. Thời gian qua, truyền thông loan tin PSG đang tính dốc toàn lực để mua Ronaldo hay Messi, ngoài ra họ cũng muốn giải cứu Victor Valdes khỏi địa ngục Old Trafford. Và nếu như hiện thực hóa được hai mục tiêu trên, thiếu gia thành Paris may ra mới có thể hướng tới mục tiêu xưng vương tại lục địa già.

Xem thêm video Real 1-0 PSG (Lượt trận thứ 4 bảng A Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X