Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG trước thềm Champions League: Chỉ sợ Real, Barca, Man City và Zenit!

Thứ Sáu 07/09/2012 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nắm trong tay đội bóng toàn các ngôi sao được mua về với cái giá không hề rẻ, HLV Carlo Ancelotti của Paris-Saint Germain tự tin cho rằng đội bóng của ông có thể vượt qua vòng bảng Champions League và sau đó có thể gây nên bất ngờ khó lường trước. Trên đường đi của thiếu gia nước Pháp, Ancelotti chỉ e dè 4 vật cản: Real Madrid, Barcelona, Zenit St Petersburg và Manchester City.

Mùa hè vừa qua người ta đã được thấy một PSG mua sắm rầm rộ với chiến lược kinh doanh rất có định hướng: 6 cái tên mới, chia đều có cả 3 tuyến. Đồng thời, có những ngôi sao lớn của thế giới cập bến đội bóng nước Pháp, từ chối những lời mời gọi của những CLB lớn hơn. Những Lavezzi, Ibra, Thiago Silva hay Lucas Moura đều đã ở đây để giúp các ông chủ của PSG đạt được mục tiêu của mình. Đó là chưa kể những cái tên cũ cũng đầy chất lượng.

Bỏ ra rất nhiều tiền, chắc chắn những ông chủ của đội bóng nước Pháp không chỉ trông chờ vào chức vô địch quốc nội: cái đích thực sự của PSG là Champions League. Tuy nhiên, đấu trường châu lục luôn có những đối thủ sừng sỏ mà PSG cần phải e ngại. Nói về những ứng cử viên cho ngôi vương của Châu Âu, Ancelotti đã có một vài phát biểu rất bất ngờ, trong đó có việc đánh giá cao những gã nhà giàu như Man City hay Zenit; hay việc Barca không còn được mạnh như trước.

Các ông chủ của PSG đã hết kiên nhẫn với Ancelotti
Ancelotti e ngại những thiếu gia nhà giàu tại Lục địa già


" Barcelona và Real Madrid nổi lên như những ứng cử viên hàng đầu " - ông trả lời phỏng vấn của Gazzetta Dello Sport - " Tuy nhiên kể từ ngày Guardiola ra đi, Barca không còn mạnh mẽ như trước và phòng thủ cũng thiếu chặt chẽ hơn. Họ có chút gì đó mong manh hơn so với các mùa giải trước " - Ancelotti nhận định về Barca-hậu Guardiola.

Phát biểu về những đại gia mới nổi ở châu Âu, HLV kì cựu người Ý cho biết: " Zenit St Petersburg với Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo, cũng như Man City với Roberto Mancini có thể làm cho tất cả ngạc nhiên. Man City ở cùng bảng với Real Madrid, nhưng họ có đầy khả năng tạo nên bất ngờ."

Quay trở lại nói về đội bóng của mình, Ancelotti gửi lời cảm ơn trân trọng đến những bản hợp đồng mới: " Tôi chỉ có thể nói cảm ơn họ vì đã đến đây. Những gì tôi có thể làm cho họ là giúp họ đạt được những danh hiệu cao quý. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: vô địch Ligue 1 và tiến càng sâu càng tốt tại Champions League. Và chúng tôi có thể tiến xa được đến đâu thì ai biết được?"

PSG quả thực là đã có thêm những cái tên chất lượng, nhưng bước chạy đà của họ tại Ligue 1 thì hoàn toàn không tốt. Cần phải đợi thêm để kiểm chứng sự ăn ý giữa các bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, có thể thấy là PSG vượt trội ở Pháp, chỉ là họ đang hơi chậm chạp trong việc bắt nhịp với giải đấu mới mà thôi. Còn ở châu Âu, thực sự những phát biểu của Carlo Ancelotti là rất chính xác: có nhiều đội bóng lớn tại đây và cơ hội cho PSG có lẽ là không quá nhiều.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X