Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG: Muốn bay, phải có cánh “thiên thần”

Thứ Ba 12/04/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh những tiền vệ tấn công chất lượng nhất của PSG đều gặp chấn thương hoặc phải nhận án treo giò trước chuyến hành quân đến sân Etihad, Angel Di Maria đã trở thành người phán quyết số phận của đội bóng nước Pháp tại Champions League năm nay.

Nhìn vào hàng công bạc tỷ mà Paris Saint-Germain đang sở hữu, không ít người lo ngại cho hệ thống phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Man City ở trận đấu sắp tới. Ibrahimovic và Edinson Cavani đều là những siêu sát thủ săn bàn hàng đầu còn Lucas Moura sở hữu đôi chân ma thuật đủ sức phá tan nát ma trận phòng ngự mà HLV Pellegrini bày ra.

Mọi thứ sẽ thật hoàn hảo nếu đại diện tới từ nước Pháp có được cây cầu nối Javier Pastore hoặc tay kiến thiết tài ba Marco Verratti. Tuy nhiên, cả hai ngôi sao tấn công hạng nặng này đều đang gặp phải những chấn thương khác nhau. Trong danh sách chuyến bay đáp xuống Manchester hôm qua, HLV Laurent Blanc vẫn mang theo cả hai cậu học trò tài năng nói trên. Tuy nhiên, cũng đích thân chiến lược gia người Pháp đã khẳng định phải cần tới “một phép màu” thì bộ đôi này mới bình phục kịp thời để ra sân.

Như vậy, tuyến tiền vệ của đội bóng nước Pháp gần như chỉ còn lại toàn “công nhân” và yếu tố đột biến coi như đã biến mất hoàn toàn. Khó có thể hy vọng những Rabiot, Stambouli hay kể cả Thiago Motta tạo nên được sự khác biệt trước hàng thủ hứa hẹn luôn có bình quân từ 9 đến 10 cầu thủ của Man xanh ở trận “El Gasico” sắp tới.
verratti and pastore
Paris Saint-Germain mất đi những chân kiến thiết tài ba nhất trước trận đấu với Man City

Vì thế, để tăng cường hiệu quả tấn công, HLV Laurent Blanc dù muốn hay không cũng sẽ phải kéo Di Maria vào trung tâm và trao cho anh chức vụ “nhạc trưởng”. Không khó để đoán được rằng ngôi sao người Argentina sẽ là người đóng vai trò châm ngòi cho mọi đợt hãm thành của PSG sắp tới. Do đó, tấm vé vàng đi tiếp vào vòng bán kết Champions League của Paris Saint-Germain sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự sáng tạo của “thiên thần” sinh ra đúng ngày Valentine.
Trước trận Man City vs PSG: Màn chào hàng của Ibrahimovic
(Bongda24h.vn) - Đích thân tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khẳng định anh muốn đầu quân cho một đội bóng tại Premier League vào mùa Hè này. Trận đấu với Man City...

Trong trận lượt đi giữa hai đại thiếu gia mới nổi, Di Maria chơi tương đối tốt. Dù bị các hậu vệ Man City hạn chế tối đa số lần chạm bóng nhưng tiền vệ 28 tuổi vẫn biết cách để tạo nên sự khác biệt. Chỉ được chạm bóng 71 lần trong suốt 90 phút nhưng cựu cầu thủ M.U đã tạo ra được tới 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, trong đó có một tình huống dẫn đến bàn thắng của Rabiot và một tình huống Ibrahimovic đánh đầu dội xà ngang khung thành của Joe Hart. Anh cũng thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình trong những tình huống dẫn bóng đột phá với 4 lần bỏ rơi các hậu vệ của Man xanh.

Nhưng đó là khi Di Maria chơi ở hành lang cánh. Vậy nếu anh được đưa vào trung tâm thì sao? Trong quãng thời gian thảm họa ở sân Old Trafford, “thiên thần” cũng từng có kinh nghiệm chinh chiến ở khu vực vòng tròn giữa sân. Tuy nhiên, đó là những trải nghiệm không mấy thành công của cầu thủ sinh năm 1988. Nhưng nếu lùi lại một năm trước đó, cầu thủ xuất thân từ xứ sở Tango đã tỏa sáng trong vai trò của một tiền vệ trung tâm.
Di Maria
Di Maria nắm giữ chìa khóa mở cánh cửa vào vòng bán kết của PSG

Tuy vậy, bố trí Di Maria thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm sẽ là con dao hai lưỡi dành cho nhà ĐKVĐ Ligue 1. Thể lực của cầu thủ người Argentina là một vấn đề cực kỳ nan giải và từng khiến cho anh không thể hòa nhập được với môi trường Premier League. Ngôi sao 28 tuổi khó có thể đảm bảo khả năng lên công về thủ như Matuidi hay Verratti. Điều đó khiến cho Paris Saint-Germain đứng trước nguy cơ bị thủng lưới từ những tình huống phản công của Man xanh do không thể đảm bảo nhân sự bọc lót cho hàng hậu vệ.
Man City vs PSG: Châu Âu còn xa lắm!
Trận đấu “sặc mùi tiền” giữa Man City vs PSG tại lượt về tứ kết Champions League vào đêm nay sẽ tìm ra đội bóng lọt vào bán kết, dù là đội nào thì cũng là lần...

Gần đây, Di Maria đã được bố trí đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu với Monaco tại vòng 31 Ligue 1. Đó là trận đấu mà “thiên thần” chơi không tốt và khiến cho The Parisians để thua muối mặt 0-2 ngay trên sân nhà. Dù đó là một trận đấu không mấy quan trọng khi PSG đã chính thức giành chức vô địch Ligue 1 từ vòng trước nhưng rõ ràng đó là một lời cảnh tỉnh với HLV Laurent Blanc về lỗ thủng ở vị trí của Di Maria.

Dẫu vậy, đội bóng nước Pháp buộc phải mạo hiểm bởi họ đang gặp những bất lợi lớn về mặt tỉ số. Bởi nếu không có một tiền vệ kiến thiết ở giữa sân và phải tiếp cận khung thành Man City dựa trên những nỗ lực cá nhân, khả năng PSG gặp bế tắc và bị loại là rất cao. Chưa biết chừng, Di Maria sẽ làm nức lòng các fan M.U bằng một màn trình diễn vô tiền khoáng hậu để tống tiễn Man City khỏi Champions League ngay trên sân nhà Etihad.

Xuân Phong

⇒ Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X