Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG loại Chelsea: Trưởng thành từ "làn gió" Brazil

Thứ Sáu 13/03/2015 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đã không còn non nớt so với mình cách đây 1 năm khi bị Chelsea loại. Đoàn quân của thầy trò HLV Laurent Blanc đang cho thấy một sự trưởng thành vượt bậc qua thời gian, và để có kết quả ấn tượng này thì vai trò của những con người Brazil trong đội hình là vô cùng quan trọng.

Cách đây 1 năm, PSG và Chelsea đã chạm trán nhau tại tứ kết Champions League. Sau khi trải qua kết quả ấn tượng thắng 3-1 ở trận lượt đi, đại diện Ligue 1 thể hiện sự tự tin rất cao khi có chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Tuy nhiên, từ chỗ là đội bóng nắm nhiều lợi thế, PSG bỗng dưng tỏ ra nhỏ bé trước đối thủ khi để thua 0-2 và qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Ở trận đấu trước đó, PSG với sự chủ quan, non nớt đã đánh mất tất cả, đánh mất chính mình, đánh mất tham vọng trở thành thế lực của bóng đá châu Âu.

Kế hoạch chinh phục trời Âu của PSG liên tiếp đổ vỡ, trước đó là Barca và Chelsea. Tuy nhiên, đội bóng lắm tiền nhiều của thành Paris vẫn không từ bỏ, đơn cử là việc họ sẵn sàng chi tới 50 triệu bảng để mua trung vệ David Luiz (David Luiz trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới). Với việc chi ra số tiền khủng, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hy vọng sẽ khắc phục được điểm yếu ở hàng phòng ngự, điều mà đã khiến họ phải trả giá ở mùa giải năm ngoái. Mục tiêu của PSG đã rõ, họ muốn xây dựng bộ khung bộ tứ hàng phòng ngự dựa trên những con người Brazil: Marquinhos-Silva-Luiz-Maxwell. Trên thực tế, những con người này đang mang lại khá nhiều hiệu quả trong phòng ngự (mới chỉ thủng lưới 24 bàn tại Ligue 1), tấn công ghi 10 bàn trên mọi đấu trường.

PSG loai Chelsea Truong thanh tu lan gio Brazil hinh anh
David Luiz chính là sự bổ sung chất lượng cho PSG.

Vừa qua, PSG cũng có cuộc hành quân tới Stamford Bridge của Chelsea, nơi mà đại diện nước Pháp chưa từng thắng trong vòng 11 năm qua. Trước trận đấu này diễn ra đoàn quân của HLV Laurent Blanc thậm chí còn gặp rất nhiều bất lợi khi bị đối thủ cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Chưa hết, khi trận đấu chỉ vừa mới bắt đầu 30 phút, đương kim vô địch Ligue 1 đã phải chịu một tổn thất rất lớn khi tiền đạo số 1, Ibrahimovic bị đuổi khỏi sân. Thi đấu trong tình cảnh thiếu người, liên tiếp bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, chiến đấu kiên cường, PSG đã có một trận đấu tuyệt vời để cầm hòa đối thủ 2-2, giành vé dự tứ kết bằng luật bàn thắng trên sân khách. Hai bằn thắng theo phong cách giống nhau đã khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng của những con người Brazil. David Luiz đã chứng minh được giá trị của mình xứng đáng với số tiền 50 triệu bảng. Trong khi đó, Thiago Silva đã chứng tỏ mình là một cầu thủ lớn, biết sửa sai đúng lúc khi mắc sai lầm.

Ai cũng có thể nhận thấy rõ động lực của PSG thi đấu trước Chelsea bằng sức mạnh đến từ hàng phòng ngự. Trong khi Silva và Luiz thi nhau lập công thì ở một khía cạnh khác những Marquinhos hay Maxwell cũng hoàn thành tốt vai trò của mình để bảo toàn được kết quả có lợi cho PSG. Rõ ràng, những con người Brazil đã góp phần cứu rỗi đội nhà trước những khó khăn, thử thách liên tiếp tại Stamford Bridge. Sự có mặt của David Luiz trong đội hình không chỉ giúp cho PSG chắc chắn trong phòng ngự mà còn tỏ ra lợi hại trong những tình huống cố định (cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi được 5 bàn thắng trong mùa giải năm nay trên mọi đấu trường).

PSG loại Chelsea và giành vé vào tứ kết một cách không thể thuyết phục hơn. Hiện tại, thầy trò HLV Laurent Blanc đang đặt mục tiêu rất lớn giành ngôi Vương tại Champions League và trở thành thế lực mới của bóng đá châu Âu. Không biết đại diện thành Paris có làm nên cơm cháo gì hay không khi mà trước mắt họ còn nhiều đối thủ sừng sỏ khác như Barca, Bayern, Real… nhưng cần phải khẳng định rằng PSG đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ vị thế được coi là “kẻ học việc” tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, PSG đã và đang thách thức tất cả những đội bóng lớn khác bằng tham vọng bá chủ. Và với làn gió mới từ những con người Brazil, đương kim vô địch Ligue 1 đang tràn đầy tự tin để có thể hiện thực hóa mục tiêu này.

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X