Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG giống Real Madrid hơn Barca

Thứ Ba 12/02/2013 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Valverde của Valencia đã phát biểu như vậy trước cuộc đối đầu với Paris Saint Germain đêm nay. Đội bóng Pháp giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với thành tích dẫn đầu bảng đấu của họ ở vòng bảng. PSG, do đó, có lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà và họ sẽ đến Mestalla với mục tiêu ít nhất không thất bại với hy vọng số 1 dĩ nhiên là Ibrahimovic.

HLV Valverde của Valencia
HLV Valverde của Valencia

Valverde cảnh báo rằng PSG cực kỳ nguy hiểm với các pha phản công của họ còn về lối chơi thì ông nhận xét PSG giống với Real Madrid hơn là Barcelona. “Chúng tôi biết Ibrahimovic có thể làm được điều gì và chúng tôi sẽ không dời mắt khỏi anh ta. Không chỉ Rami mà tất cả các hậu vệ của Valencia phải luôn sẵn sàng và ở vào trạng thái cảnh giác cao. Ibra có thể làm được những điều không tưởng với trái bóng trong chân. Không chỉ ghi bàn, anh ta còn đóng góp vào lối chơi đồng đội. Nhưng PSG không chỉ có một mình Ibrahimovic”.

Mối quan ngại của Valverde là hoàn toàn có thể hiểu được bởi Ibrahimovic là một trong những tiền đạo hàng đầu Châu Âu hiện nay. Tiền đạo người Thụy Điển có thể hình, thể lực lý tưởng và kỹ năng chơi bóng khá toàn diện. Dù cao lớn nhưng Ibra khống chế bóng rất khéo léo và kỹ thuật, che bóng cực tốt, tỳ đè cũng tuyệt vời.

Anh có thể xử lý bóng bằng chân và bằng đầu đều tốt. Ibra đã có 21 bàn thắng cho PSG ở Ligue 1 mùa này, dẫn đầu danh sách phá lưới của Ligue 1. Những bàn thắng của anh góp phần quan trọng giúp đội bóng thủ đô nước Pháp dẫn đầu BXH. Số bàn thắng của Ibra chiếm gần một nửa tổng số bàn thắng PSG ghi được lúc này ở Ligue 1 (21/45 bàn thắng). Điều đó đủ cho thấy anh quan trọng thế nào với PSG cũng như sự phụ thuộc của đội bóng Pháp vào tài săn bàn của anh.

Trong chuyến làm khách ở Mestalla đêm nay, PSG không có sự phục vụ của trung vệ Thiago Silva và tiền vệ Thiago Motta. Tin này được HLV Valverde chào đón nhiệt liệt và ông cảm thấy nhẹ cả người. “Motta biết rất rõ về giải VĐQG Tây Ban Nha nói chung cũng như Valencia nói riêng còn Silva là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X