Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG - Dynamo Kiev: Gã nhà giàu giương oai

Thứ Ba 18/09/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 năm vắng bóng, Paris Saint-Germain trở lại đấu trường Champions League với một tâm thế khác: mạnh mẽ, khát khao và giàu tham vọng hơn. Được sự hậu thuẫn từ những ông chủ lắm tiền nhiều của đến từ Qatar, PSG đã lột xác hoàn toàn. Thành quả đầu tiên chính là tấm vé dự Champions League, sau nhiều nhăm chỉ quanh quẩn "ao nhà" Ligue 1.

Để khuếch trương thanh thế và tăng cường sức mạnh khi trở lại Champions League, PSG đã không ngần ngại vung tiền, tạo ra những thương vụ chuyển nhượng đình đám. Sức mạnh của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tăng cường đáng kể, sau sự xuất hiện của những ngôi sao Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi...

Tuy khởi đầu chậm chạp tại giải quốc nội, nhưng đoàn quân HLV Ancelotti đang vào guồng, khi giành chiến thắng ở 2 vòng đấu gần nhất. Tiếp đón Dynamo Kiev sẽ là cơ hội tuyệt vời để PSG chứng tỏ cho tất cả thấy, họ sẵn sàng vươn vai trở thành một thế lực mới của làng túc cầu châu Âu.

PSG là một đội bóng giàu tham vọng
PSG là một đội bóng giàu tham vọng

Cuộc chạm trán đêm nay có thể sẽ là màn ra mắt của trung vệ Thiago Silva, sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương anh gặp phải tại Olympic London. Silva chính là tân binh đắt giá nhất của PSG hè qua. Thế nên, Ancelotti rất kì vọng cầu thủ người Brazil sẽ giúp tuyến phòng ngự ngày càng chắc chắn hơn. Thực tế, dưới thời nhà cầm quân người Italia, đội bóng nước Pháp luôn chú trọng dưới hàng thủ. Trong 4 trận vừa qua, PSG chỉ thủng lưới duy nhất một bàn, và nó bắt nguồn từ tình huống cố định.

Trên hàng công, Ibra dần cho thấy sự hòa nhập tốt. Với pha lập công trong chiến thắng 2-0 trước Toulouse cuối tuần qua, Ibra đã nâng thành tích ghi bàn của cá nhân anh tại Ligue 1 lên con số 5. Rất nhiều người hâm mộ mong chờ PSG sẽ vượt vũ môn ở mùa giải này, nhưng bản thân chân sút người Thụy Điển nhận xét, trước khi nghĩ đến việc chinh phục đỉnh các đỉnh cao, PSG cần phải cải thiện phong độ khi thi đấu trên sân nhà.

Tại giải VĐ Pháp, PSG hiện đang kém đội đầu bảng Marseille đến 6 điểm. Trong 3 vòng đầu tiên, đội bóng của Ancelotti đã 2 lần để Lorient rồi Bordeaux cầm hòa ở Công viên các Hoàng tử. Kết quả này đã khiến nhiều CĐV huýt sáo, la ó trên khán đài. Tiền đạo Nene, người từng ghi 21 bàn thắng cho PSG mùa trước thẳng thắn: "Tất cả cầu thủ cần phải nhớ rằng, mỗi trận hòa ở Ligue 1 đối với PSG lúc này chẳng khác gì thất bại."

Tám năm trước, PSG cũng có mặt ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, họ sớm phải dừng cuộc chơi, khi để thua cả Chelsea lẫn CSKA Moscow ngay trên thánh địa của mình. Về phần Dynamo, họ đang có sự khởi đầu khá tốt tại giải quốc nội, chỉ thua 2/9 trận. Cuối tuần qua, cựu tiền vệ Tottenham - Nico Kranjcar đã lập cú đúp đem về chiến thắng 3-1 cho Kiev trước đối thủ Karpaty.

Ở vòng sơ loại, nhờ kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, Kiev đã xuất sắc đánh bại Mochengladbach, hiện tượng tại Bundesliga mùa trước. Ba năm trước, Dynamo Kiev từng giáp mặt PSG tại tứ kết Europa Leage. Phần thắng chung cuộc nghiêng về đại diện nước Pháp. Nhưng từ đó đến nay, đội bóng ở thủ đô Paris đã thay đổi rất nhiều.

Với 210 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường nhân sự thời gian qua, PSG đang rất muốn tạo dấu ấn ở giải đấu danh giá nhất lục địa già. Và mục tiêu đầu tiên, khuất phục những chiến binh Đông Âu - Dynamo Kiev.

Đội hình dự kiến:
PSG:
Sirigu, Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Menez, Pastore, Lavezzi, Ibrahimovic.
Dynamo Kiev: Koval, Danilo, Mykhalyk, Khacheridi, Taiwo, Garmash, Miguel Veloso, Yarmolenko, Kranjcar, Gusev, Brown
Dự đoán: PSG thắng 2-0

(Theo Vietnamnet)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X