Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League tiếp tục bị ảnh hưởng bởi virus corona

Thứ Hai 09/03/2020 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Paris Saint-Germain vs Borussia Dortmund sẽ được tổ chức trên sân không khán giả.

Đó là biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus corona tại thủ đô Paris cũng như nước Pháp.

Virus corona hoành hành

Bóng đá và thể thao trên khắp thế giới đã bị ảnh hưởng bởi nỗi lo sợ về dịch bệnh. Nước Ý và Serie A là rõ rệt nhất trong những tuần gần đây. Một vòng đấu của họ bị hoãn và đa phần đều diễn ra trên sân không khán giả.

Champions League tiếp tục bị ảnh hưởng bởi virus corona hình ảnh
Virus corona vẫn đang là vấn nạn toàn cầu

Thậm chí, mùa giải tại Serie A có nguy cơ bị hoãn vô thời hạn. Hiệp hội cầu thủ Ý đã kêu gọi các cầu thủ đình công trong bối cảnh virus corona đang lây lan không thể kiểm soát tại đất nước này.

Champions League vẫn bị ảnh hưởng

Ở cấp độ châu Âu, bóng đá cũng bị tác động bởi vấn nạn này. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Valencia và Atalanta tại sân Mestalla sẽ được tổ chức phía sau cánh cửa đóng kín.

Mới nhất, UEFA ra quyết định cặp PSG vs Dortmund cũng diễn ra tương tự. Cuối tuần qua, trận làm khách của đội bóng thủ đô nước Pháp trước Strasbourg cũng bị hoãn lại do lo ngại về virus corona.

Champions League tiếp tục bị ảnh hưởng bởi virus corona hình ảnh 2
Trận PSG vs Dortmund diễn ra mà không có khán giả

Sắp tới, việc chơi trên sân không khán giả sẽ là bất lợi lớn cho PSG. Ở lượt đi, Les Parisiens đã thua Dortmund 2-1 tại Đức. Xét về thực lực, PSG vượt trội đối thủ với những ngôi sao như Neymar, Kylian Mbappe hay Angel Di Maria…

Nhưng họ sẽ mất đi nguồn cổ vũ từ khán giả nhà dù trận đấu vẫn diễn ra tại sân Công viên các hoàng tử. Vẫn còn phải chờ để biết có bao nhiêu trận đấu bị hoãn hoặc chơi trên những sân trống vắng.

Cũng có những lo ngại về các sự kiện thể thao lớn tổ chức trong tương lai. Với mức độ nghiêm trọng của sự bùng phát virus corona ở châu Á, Olympic 2020 ở Tokyo đang bị đặt dấu hỏi về việc có được tổ chức hay không.

UEFA cũng chưa đưa ra quyết định gì khác thường về Euro 2020 - dự kiến sẽ được tổ chức trên khắp lục địa. Chủ tịch Aleksander Ceferin nói gần đây: “Chúng tôi đang đối phó với nó và chúng tôi tự tin rằng có thể đối phó tốt.”

“Bạn không biết chúng ta có bao nhiêu mối quan tâm lớn: chúng ta có những lo ngại về an ninh, bất ổn chính trị và một trong số đó cũng là virus. Hãy cố gắng lạc quan, đừng nghĩ về những viễn cảnh đen tối - sẽ có thời gian cho điều đó về sau.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X