Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG đè bẹp Bayern: Khi đồng tiền lên tiếng

Thứ Sáu 29/09/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết là trận đấu sẽ rất khó khăn cho Hùm xám, nhưng có lẽ chẳng ai ngờ họ lại thảm bại dễ dàng đến thế.
 

Sức mạnh của đồng tiền
Hành quân đến SVĐ Công viên các Hoàng tử của PSG, đoàn quân Carlo Ancelotti chắc hẳn rất muốn đánh bại đối thủ. Nhưng rồi những sai lầm về mặt nhân sự, công thêm sự xuất sắc của đối thủ đã khiến Hùm xám không còn manh giáp mang về. Ngược lại, chiến thắng đậm đà 3-0 với các pha ghi bàn của Dani Alves, Cavani và Neymar là lời khẳng định rõ ràng nhất sức mạnh của “thiếu gia”.
 
PSG de bep Bayern Khi dong tien len tieng hinh anh
Các cầu thủ PSG đã đè bẹp Beyarn 3 bàn không gỡ

Trước trận đấu này, ngôi sao Arjen Robben của đội bóng Đức đã ném những lời mỉa mai vào đối thủ. Tiền vệ người Hà Lan cho rằng, đồng tiền không thể ghi bàn. Trong khi đó, HLV Ancelotti (vốn là cựu thuyền trưởng PSG) lên tiếng ca ngợi đội bóng nước Pháp. Nhưng trong lời lẽ của ông, vẫn có chút gì đó khinh thường đối thủ. Ông nói rằng đội bóng của mình đã có sẵn lối chơi và con đường phát triển, trong khi bây giờ PSG mới bắt đầu xây dựng đội hình bằng sức mạnh kinh tế. Nhưng rồi cả thầy lẫn trò Bayern Munich đều “tẽn tò” bởi chính những lời họ đã nói.
 
HLV người Italia vẫn xếp nguyên sơ đồ ưng ý nhất của ông, đó là 4-3-3 với mũi đinh ba Lewandowski – Muller và tân binh James Rodriguez. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều thiếu tốc độ và khả năng xuyên phá, những điều vốn không được đề cao ở Bundesliga, giải đầu mà Bayern vốn là “nhà vô địch thường niên”. Chỉ khi bước ra châu Âu, Hùm xám mới nhận ra sai lầm của mình. Một trận đại chiến ở đẳng cấp cao nhất, thế nhưng Ancelotti lại để bộ đôi Robben – Ribery ở bên ngoài. Bên dưới hàng phòng ngự, Hummels phải ngồi trên băng ghế dự bị, còn Boateng thậm chí còn không nằm trong danh sách đăng ký thi đấu.
 
Phải đối mặt với đội chủ nhà với đội hình thiếu hợp lý, dễ hiểu khi Bayern Munich chỉ làm tốt trong việc kiểm soát bóng. Còn lại, từ hàng thủ đến hàng tấn công, đại diện đến từ nước Đức chẳng thể gây khó cho đội chủ nhà. Những pha ghi bàn của 2 tân binh Dani Alves và Neymar, xen giữa bàn thắng của Cavani đã khép lại ngày thi đấu thảm họa của người gác đền dự bị Sven Ulreich, như một lời khẳng định rõ ràng về sức mạnh đồng tiền. PSG đã đúng, còn Bayern quá sai lầm từ cách nhập cuộc đến tiếp cận trận đấu.
 
PSG de bep Bayern Khi dong tien len tieng hinh anh 2
Hàng phòng ngự Bayern bất lực trong bàn thắng quyết định của Neymar

Sự gắn kết của PSG
Trên thực tế, đội bóng nước Pháp đã bị áp đảo thế trận trong suốt 90 phút của trận đấu, nhưng đó đơn giản chỉ là chiến thuật của PSG. Đoàn quân Unai Emery đã nhường bóng cho Bayern Munich, ngược lại họ kiểm soát… bàn thắng. Ngay ở đầu trận, Dani Alves đã cụ thể hóa ưu thế sân nhà bằng bàn thắng từ đường kiến tạo của siêu sao Neymar. Những pha lên bóng và tổ chức tấn công sau đó của Bayern không thể đánh bại thủ thành Alphonse Areola, cùng sự bảo vệ của hàng thủ chắc chắn. Tấn công như đâm đầu vào tường, trong khi hàng phòng ngự bị áp đảo trước sự xuất sắc của Cavani – Mbappe – Neymar, đó là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Bayern Munich.
 
Phải nói rằng, đối mặt với hàng tiền vệ cầm bóng cực tốt của Hùm xám, bộ ba Motta – Verratti – Rabiot đơn giản chỉ phải che chắn cho hàng thủ. Họ không phải lo về việc tổ chức tấn công, bởi PSG đã chọn lối chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Hàng tiền đạo của PSG quá xuất sắc và không chỉ tạo ra những pha bóng đáng chú ý, ngược lại còn góp phần bóp nát tuyến giữa của đội khách.
 
Hơn nữa, hãy nhìn vào 3 bàn thắng mới thấy sức mạnh của đội bóng Pháp khủng khiếp đến đâu. Bỏ qua những lùm xùm quanh scandal giành penalty, Neymar và các đồng đội đã thể hiện sự gắn kết tuyệt vời chỉ qua 1-2 đường chuyền. Ở bàn thắng đầu tiên, ngôi sao Brazil đã xộc thẳng vào hàng thủ Bayern, trước khi lợi dụng Edinson Cavani làm mồi nhử, chuyền cho Dani Alves ở tư thế trống trải. Những bàn còn lại cũng cho thấy số tiền mà PSG bỏ ra là xứng đáng đến mức nào. 
 
PSG de bep Bayern Khi dong tien len tieng hinh anh 3
Cavani chủ động làm lành với Neymar

Sao trẻ Kylian Mbappe đã chứng tỏ tài năng của anh là rất lớn. Cựu chân sút Monaco liên tục có những pha đi bóng làm khổ David Alaba, một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Trong bàn thắng thứ 2 và thứ 3, những cú đảo chân và vặn người tốc độ cao giúp Mbappe dễ dàng đánh bại hàng thủ Bayern, trước khi Cavani và Neymar hoàn thành phần việc còn lại.
 
Cuối cùng, hãy nhìn vào màn ăn mừng bàn thắng để thấy rằng, mọi chuyện ở PSG đang tốt đẹp hơn bao giờ hết. Cavani chủ động bắt tay, ôm Neymar mỗi khi cầu thủ này hoàn thành pha dứt điểm, nói lên sự gắn kết của những ngôi sao trăm triệu. Vẫn còn đó sự gượng gạo, bằng mặt nhưng không bằng lòng, nhưng như vậy đã là quá tốt so với tình trạng hỗn loạn cách đây chục ngày. Khi những ngôi sao tấn công đã biết cách gạt bỏ cái tôi để cống hiến vì tập thể, PSG giờ đã là một đội bóng đích thực.
 
Bayern Munich của Ancelotti đã có sự khởi đầu không mấy suôn sẻ kể từ đầu mùa giải đến giờ, và họ vẫn đang loay hoay trong mớ bòng bong lực lượng và chiến thuật. Ngược lại, một trận thắng thuyết phục trước nhà vô địch Bundesliga, cho thấy đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã sẵn sàng “hóa rồng”. Không chỉ là một “thiếu gia” chỉ giỏi mỗi việc tiêu tiền, giờ đây PSG chính là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch Champions League.

HLV PSG nói gì sau chiến thắng ấn tượng trước Bayern?
HLV Unai Emery của PSG đầy hân hoan sau chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich tại vòng bảng Champions League.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X