Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Drama cực sốc: PSG có thể trở thành tân vương Champions League ngay tức khắc

Thứ Hai 19/04/2021 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế giới bóng đá đã hoàn toàn chấn động vào đêm qua, với quyết định thành lập European Super League từ 12 đội bóng lớn nhất châu Âu. Điều này đang khiến UEFA và FIFA tá hoả.

Lập tức hoãn Champions/Europa League


Thông tin gây sốc tới người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, khi các đội bóng lớn nhất tại châu Âu quyết định thành lập giải đấu European Super League. Nguyên nhân là bởi, UEFA muốn thay đổi thể thức Champions League và nâng số lượng CLB tham dự nhằm kiếm nhiều tiền bản quyền truyền hình hơn, khiến 12 CLB lớn phản đối bằng cách lập riêng một giải đấu mới.
 
Cụ thể, 12 đội bóng đồng sáng lập giải đấu bao gồm Man United, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Real, Barca, Atletico, Juventus, Milan và Inter. Giải đấu ban đầu dự kiến tổ chức vào mùa giải 2022/23, nhưng với tình hình hiện tại, hoàn toàn có thể bắt đầu ngay mùa giải tới (nghĩa là tháng 8 năm nay).
 
Cùng 12 CLB kể trên, giải đấu cũng xác nhận có thêm 3 đội bóng nữa cũng chuẩn bị gia nhập (được đồn đoán là Bayern Munich, Leipzig và Porto). 15 CLB này sẽ nhận ngay 350 triệu euro khi giải đi vào hoạt động. Dịch vụ truyền hình trực tuyến DAZN cũng ‘đặt gạch’ trước việc mua bản quyền giải đấu với mức 3,5 tỉ euro.

European Super League
European Super League thông báo có 12 đội bóng đồng ý tham dự
 
Tất nhiên, điều này đồng nghĩa 12 CLB này (hoặc 15) sẽ không góp mặt tại các giải đấu hiện tại ở châu Âu như Champions League, Europa League hay thậm chí là giải quốc nội. FIFA sẽ đưa ra án phạt cấm tất cả cầu thủ dự European Super League (ESL) khoác áo ĐT quốc gia và tham dự World Cup.
 
LĐBĐ châu Âu UEFA đang đứng ngồi không yên, đã đưa ra quyết định tạm hoãn Champions League và Europa League, thậm chí loại bỏ ngay lập tức các thành viên tham dự ESL. Điều này đồng nghĩa, PSG sẽ trở thành tân vương của Champions League, còn Europa League sẽ là cuộc tranh tài giữa Villarreal và AS Roma.
 
Rõ ràng, đây đang là scandal chấn động nhất lịch sử bóng đá thế giới, khi huỷ bỏ hoàn toàn những giải đấu xuất hiện từ trước đến nay. Và nếu ESL chính thức được thành lập, UEFA sẽ phải đền bù số tiền khổng lồ về bản quyền truyền hình (khi không còn đội bóng lớn nào tham dự).
 
12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League
Một nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu vừa xác nhận kế hoạch thành lập giải đấu riêng mang tên Super League, trong đó có nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X