Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG bị Real hạ nhục: Quạ đen sao so được với Kền kền?

Thứ Tư 07/03/2018 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với Real Madrid, PSG đã và đang chỉ là những bầy quạ nhỏ bé bâu xung quanh bầy kền kền chờ ăn phần.


Chuyện kể rằng khi đang trên đường cùng các học trò trở về nước Lỗ, Khổng Tử bắt gặp một bầy kền kền đang rỉa thịt một cái xác. Đáng chú ý, bên cạnh chúng còn có một đám quạ đang xôn xao kêu hét như nịnh nọt nhằm được ăn ké những mẩu thịt thừa. Khổng Tử quay sang bảo với học trò: “Không thể tin tưởng vào đám quạ bê tha chỉ biết to mồm, nịnh bợ ấy.”

Trong bóng đá, Real Madrid có biệt danh Kền kền. Họ sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào mạnh nhất để có được những danh hiệu. Đôi lúc mệt mỏi, họ không tranh giành hay thậm chí là nhường những món lợi nhỏ cho những kẻ khác (La Liga mùa này chẳng hạn). Nhưng khi cần thể hiện sức mạnh, Real vẫn là Real. Suốt 2 mùa trước, đội bóng của Zinedine Zidane bao giờ cũng bị dành những nghi ngờ trước những thời khắc quyết định.

PSG bi Real ha nhuc Qua den sao so duoc voi Ken ken hinh anh
Real của Zidane nhiều lần bị nghi ngờ

Nhưng thực tế thì sao? Họ vượt qua hết chướng ngại này đến chướng ngại khác để trở thành đội đầu tiên vô địch 2 lần liên tiếp trong kỷ nguyên Champions League. Mùa giải này đang có xu hướng tương tự như vậy. Để mất một số nhân số dự phòng chất lượng, lại phải chinh chiến trên nhiều đấu trường, Real có sự thiếu ổn định. Tuy nhiên, phải khẳng định một lần nữa, đẳng cấp là mãi mãi.

Khi lá thăm đưa Real gặp PSG tại vòng 1/8 Champions League, phản ứng của số đông là gì? Cười khẩy, thi nhau chế giễu Real trên mạng xã hội thậm chí mang lịch thi đấu ra điền sẵn tên PSG vào vòng tứ kết. Nhưng ngay từ lúc đó, Bongda24h.vn đã nhắc nhở chúng ta rằng Real được mệnh danh là kền kền, những tay đủ sức đánh đuổi cả một bầy sói để tranh mồi. Còn PSG? Họ chỉ như bầy quạ đen bâu xung quanh chờ những mẩu thịt văng ra để “hôi mồi” mà thôi.

PSG bi Real ha nhuc Qua den sao so duoc voi Ken ken hinh anh 2
Nhưng đẳng cấp giữa họ và PSG thì vẫn có sự khác biệt

Tận dụng sự lơi lỏng của Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, PSG đã có được bàn thắng mở tỷ số ở lượt đi. Nhưng chính điều đó đã động chạm đến tự ái của những chú kền kền máu lạnh. Hậu quả mà đội bóng Pháp phải nhận là 3 bàn thua trong 2/3 thời lượng thi đấu còn lại trên sân Santiago Bernabeu. Tới lượt về, khi PSG mất đi Neymar, vẫn có những nhận định cho rằng họ vẫn mạnh chẳng kém với lợi thế sân nhà.

Thứ nhất, dù PSG vẫn duy trì được trình độ khi thiếu Neymar, họ vẫn thua xa Real. Thứ 2, cục diện của cặp đấu đã nghiêng hẳn về phía các vị khách tới từ Tây Ban Nha. Tái ngộ Real tại Paris, PSG chẳng ngại ngần dồn quân lên tấn công. Nhưng đầu tiên, họ chẳng tạo được áp lực đủ lớn. Kế đến, hàng thủ của họ nào chống cự lại được những đợt lên bóng sắc như nanh, như vuốt của Kền kền.

PSG bi Real ha nhuc Qua den sao so duoc voi Ken ken hinh anh 3
Real thắng PSG đến như lẽ tất nhiên

Nếu như Sergio Ramos hay Karim Benzem (3 lần) tận dụng thành công những pha dứt điểm trong vòng cấm, Real đã phải dẫn trước ngay trong hiệp 1. Nhưng tới phút 51, Cristiano Ronaldo rốt cục đã khiến cả sân Công viên các hoàng tử im bặt. Đón quả tạt của Lucas Vazquez, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng thứ 12 tại Champions League mùa này. Bất lợi của PSG càng lớn hơn nữa khi Marco Verratti nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân phút 66 với lỗi kép: ăn vạ trước vòng cấm cộng phản ứng thái quá. Đó chẳng phải là hành động gian manh và om sòm của lũ quạ nhắc tới đầu bài hay sao?

Bàn thắng may mắn của Edinson Cavani phút 71 chỉ có tác dụng an ủi đôi chút với những CĐV PSG đã đốt pháo sáng bỏng cả tay trên sân nhà. Để rồi tới phút 80, khi Casemiro ấn định chiến thắng 2-1 trong lượt về và 5-2 sau 2 lượt trận vòng 1/8, chẳng còn ai để ý đến thứ ánh sáng lòe loẹt nhưng phản cảm ấy. Pháo có thể được đốt liên tục, nhưng chẳng giúp ích cho PSG là bao. Nó chỉ càng nhấn mạnh sự nhắng nhít của lũ quạ thiếu đi thực lực và bản lĩnh. Tổng tỷ số 5-2 chưa đủ nói lên hết sự ê chề của Les Parisiens (người Paris) trước Real.

PSG bi Real ha nhuc Qua den sao so duoc voi Ken ken hinh anh 4
Thẻ đỏ của Verratti càng nói lên sự non nớt của đội bóng Pháp

Những đồng tiền nồng mùi dầu tới từ Qatar đã giúp PSG mang về hết ngôi sao này đến ngôi sao khác. Nhưng đến giờ này, sau 7 năm về tay các ông chủ giàu có, đội bóng Pháp dù thống trị các giải quốc nội có trình độ chuyên môn hạn chế vẫn chỉ được cảm nhận bầu không khí vòng bán kết Champions League… trong giấc mơ.

Mùa này, PSG đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi mua Neymar từ Barcelona với giá lên tới 222 triệu Euro, gấp 5 lần tổng số tiền Real mua sắm. Tuy nhiên, tất cả chỉ giúp PSG tạo ra sự ồn ào ngoài sân cỏ. Họ lại sớm ra rìa tại Champions League ngay từ vòng 1/8 dù đặt mục tiêu vô địch. Và đến khi hạ màn, người ta mới nhận ra một điều: Quạ thì mãi vẫn chỉ là quạ, làm sao so được với Kền kền?

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
PSG:
Alphonse Areola; Dani Alves, Thiago Silva, Marquinhos, Yuri Berchiche; Marco Verratti, Thiago Motta (Javier Pastore 59'), Adrien Rabiot; Angel di Maria (Julian Draxler 76'), Edinson Cavani, Kylian Mbappe (Lassana Diarra 85').
REAL MADRID: Keylor Navas; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Lucas Vazquez, Mateo Kovacic (Toni Kroos 71'), Casemiro, Marco Asensio (Isco 82'); Karim Benzema (Gareth Bale 76'), Cristiano Ronaldo.

PSG bi Real ha nhuc Qua den sao so duoc voi Ken ken hinh anh 5
Thông số trận đấu PSG 1-2 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X