Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do khiến Barca thảm bại trước PSG

Thứ Tư 15/02/2017 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận PSG 4-0 Barca khiến không ít NHM cảm thấy choáng váng. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến thầy trò Enrique thảm bại.

 

Tử huyệt Sergi Roberto

Trước trận đấu với PSG, Barca nhận tin buồn khi hậu vệ Aleix Vidal dính chấn thương mắt cá chân và phải nghỉ tới hết mùa. Đây là tổn thất rất lớn với đội ĐKVĐ La Liga bởi cầu thủ 27 tuổi chơi cực hay trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Không có Vidal, HLV Luis Enrique buộc phải sử dụng Sergi Roberto ở vị trí này. Trước khi Vidal tỏa sáng, vị trí hậu vệ phải trong đội hình Barca thuộc về Sergi Roberto, nhưng cầu thủ này vốn dĩ là tiền vệ trung tâm và cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Unai Emery thừa kinh nghiệm và sự khôn ngoan để nhận ra điều này, và thế là ông chỉ đạo Julian Draxler khoét sâu vào vị trí của cầu thủ 25 tuổi.
PSG 4-0 Barca Vi sao thay tro Enrique tham bai hinh anh
Sergi Roberto là điểm tử huyệt của Barca
Draxler là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của PSG ở trận này. Anh tung ra 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Như vậy là Draxler đã ghi bàn ở 3 cả trận ra mắt các giải Ligue 1, Cúp QG Pháp và Champions League trong màu áo PSG. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1993 còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Sergi Roberto đã có một trận đấu rất vất vả khi liên tục bị cựu sao Wolfsburg hành hạ, anh đã 3 lần để Draxler vượt qua. Không những không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, những đóng góp của Roberto cho mặt trận tấn công gần như bằng không. 

Hàng tiền vệ Barca lép vế hoàn toàn so với PSG

Trên sân Công viên các Hoàng tử, Busquets, Andre Gomes và Iniesta là 3 tiền vệ được HLV Enrique sử dụng trong danh sách xuất phát. Tuy nhiên họ đã bị áp chế hoàn toàn bởi sự cơ động và máu lửa của bộ ba Verratti, Rabiot và Matuidi bên phía đội chủ nhà. Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng tiền vệ của họ không thể cung cấp bóng đều đặn cho tuyến trên. Về khả năng hỗ trợ tấn công, trong cả trận 3 tiền vệ của Barca chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm và không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Còn ở khía cạnh phòng thủ, cả ba chỉ thực hiện 4 lần tắc bóng và đúng 1 trong số đó thành công. 
PSG 4-0 Barca Vi sao thay tro Enrique tham bai hinh anh 2
Hàng tiền vệ Barca lép vế so với tuyến giữa của PSG
Bên kia chiến tuyến 3 tiền vệ của PSG đã chơi cực kỳ hiệu quả. Verratti có 4 lần tắc bóng thành công, tỉ lệ chuyền bóng lên tới 90%. Rabiot thậm chí tắc bóng thành công tuyệt đối 100%, chơi cực kỳ năng nổ và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Blaise Matuidi thì vốn dĩ luôn thi đấu máu lửa và chính lối chơi không ngại va chạm của cầu thủ này đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ những ngôi sao tấn công của đội khách. 

MSN mất hút trên sân Công viên các Hoàng tử

Bộ ba MSN của Barca rõ ràng chỉ nghe đến thôi cũng đủ khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ, nhưng trước PSG họ đã có một trong những trận đấu tồi tệ nhất. Bằng chứng trong suốt 90 phút, tam tấu được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại này không có nổi lấy một cú dứt điểm trúng đích. Thậm chí Messi chẳng hề có nổi một pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Đó đương nhiên là điều khó tin vì nó mới xảy ra lần đầu tiên trong mùa này và cũng là lần hiếm hoi trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của M10. Không những vậy, siêu sao người Argentina còn mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của Barca khi làm mất bóng ở giữa sân.
PSG 4-0 Barca Vi sao thay tro Enrique tham bai hinh anh 3
Verratti và Rabiot đã khóa chặt Messi
SuarezNeymar cũng có một trận đấu thất vọng. 90 phút trên sân, cựu sao Liverpool chỉ chạm bóng có 35 lần và thậm chí không tung ra nổi một pha dứt điểm. Neymar là người có nhiều cơ hội nhất bên phía đội khách, nhưng đều bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất là cú đá không trúng tâm bóng ở cự ly khá gần vào những phút cuối. Trận PSG 0-4 Barca, chính sự mờ nhạt của bộ ba MSN là lý do quan trọng khiến đội chủ sân Nou Camp phải nhận thất bại.

Màn trình diễn để đời của Di Maria
PSG 4-0 Barca Vi sao thay tro Enrique tham bai hinh anh 4
Di Maria tỏa sáng rực rỡ trước Barca
Trong đội hình của PSG, Di Maria chính là một trong những cầu thủ hiểu Barca nhất nhờ quãng thời gian khoác áo Real Madrid. Và kinh nghiệm của “Thiên thần” giúp anh có màn trình diễn để đời. Chính cựu sao M.U là tác giả của bàn thắng mở tỉ số sau cú sút phạt rất đẹp hạ gục thủ thành Ter Stegen ở phút 18 rồi kế đến là pha cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 55. Không chỉ trực tiếp lập công cho PSG, Di Maria còn gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách và tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Kinh nghiệm của Unai Emery

Laurent Blanc vẫn đều đặn mang về cho PSG những danh hiệu, nhưng ông không cho thấy khả năng có thể đưa đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tới chức vô địch Champions League. Bởi vậy, Unai Emery, người từng giúp Sevilla 3 lần vô địch Europa League đã được mời về ngồi vào chiếc ghế nóng ở PSG. Và quả thật kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở đấu trường châu Âu của nhà cầm quân này rất có ích cho gã nhà giàu thành Paris.
PSG 4-0 Barca Vi sao thay tro Enrique tham bai hinh anh 5
HLV Emery đã cho thấy được kinh nghiệm của mình
Unai Emery hẳn đã nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của Barca, chỉ đạo các các học trò tiến hành kiểm soát chặt trung tuyến và nhờ vậy đã mang về chiến tích vang dội. Giờ đây, nhiều CĐV của đội bóng thủ đô Paris càng thêm hy vọng rằng cựu thuyền trưởng PSG có thể đưa PSG tới đỉnh vinh quang ở Champions League mùa này.
Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X